Concept Object เรื่องที่ปวดหัว


Object Concept

            เรื่อง Java ส่วนใหญ่มองทุกอย่างเป็น Object ครับ เคยเปรียบเทียบให้ฟังว่า Class เปรียบเสมือน Plan บ้าน มันจะเอามาใช้งานจริงไม่ได้หาก ไม่ถูกนำไปสร้างเป็น Object Class ที่ถูกสร้างเป็น Object แล้วจะเรียกว่า Instance นะครับ จะได้ก้อนกลมๆ กลุ่มหนึ่งที่มีทุกอย่างที่ Class บอก สมมุติว่า Plan บ้านเรามี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก ใครก็ตามที่เอา แปลนบ้านนี้ไปสร้างเป้น object ก็จะได้ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก เมื่อสร้าง มาก็จะได้บ้าน 1 หลังครับ ถ้าเอาไปสร้างอีก ก็จะได้อีก 1 หลังซึ่ง ได้ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก เหมือนกัน แต่ว่า คนละหลังกัน พอเข้าใจไหมเอ่ย

            ตอนเรียนแรกๆ ก็ไม่รู้หรอกครับว่า มันคิดกันอย่างไร ถ้ามองเป็นแบบนี้จะเข้าใจเรื่อง Object มากขึ้น แต่ ขอย้ำ ถ้าเรียนไปลึกๆๆ อีกที ไอ่เจ้าแปลนบ้านนี้ ใช้ไม่ค่อยได้นะครับ เพราะมันมีเรื่อง สืบทอด Polymore Abstact Interfact อีก เอาเป็นว่าพอไปถึงตอนนั้นมันจะค่อยๆ เปลี่ยนความคิดไปอีกแนวนึงครับ แต่ถ้า ConCept ของ Object ก็มีแปลนบ้านจะเห็นชัดสุดนะครับ

ใครมีอะไรแนะนำเชิญได้ แลกเปลี่ยนกันนะครับอันนี้ ไม่มีรูปนะครับ อิอิ ไม่ค่อยเจริญหูเจริญตาเลยแหะ

คำสำคัญ (Tags): #java#object
หมายเลขบันทึก: 318148เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2009 18:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 14:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับคุณบี

ไม่มีรูปก็ไม่เป็นไรครับ

เรียน OO ต้องทำใจหน่อยเพราะอะไรๆ ที่อ้างถึงก็เป็นเพียง "นามธรรม"

ผู้เรียนต้องจินตนาการตามแนวทาง ตามความเข้าใจเอาเอง

แล้วเขียนมาอีกนะครับ จะติดตามครับ

ครับ อิอิตอนนี้ ปั่น Thesis หัวแตกเลย

สู้ๆครับ อีกนิดเดียว

(ผมก็เหมือนกันยังต้วมเตี้ยมอยู่เลย =_=" )

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท