รั้วรักของครอบครัวแข็งแรงกว่ารั้วใหนๆ


ไปเจอรูปนี้ในเว็บหนึ่ง ดูเหมือนจะเป็นช่องทางหรือรูปแบบหนึ่งของกิจกรรมวัยก่อนวัยรุ่น วัยรุ่น วัยหนุ่มวัยสาวหรือแม้แต่วัยเลยหนุ่มเลยสาวในปัจจุบัน

ที่ดีที่สุดก็คือคุณพ่อคุณแม่หรือผู้ปกครองควรที่จะได้ใก้ลชิดกับลูกๆและร่วมรับรู้ในกิจกรรมต่างๆของลูกๆ เปิดใจรับฟังพวกเขาและเธอรวมถึงสร้างความรักความอบอุ่นขึ้นในครอบครัว ไม่มีรั้วใดจะเข้มแข็งและแข็งแรงเท่ารั้วรักของครอบครัวครับ

หมายเลขบันทึก: 319742เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2009 12:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 23:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

สวัสดีค่ะ อาจารย์

มาเห็นด้วยค่ะ  รักษาสุขภาพนะคะ

สวัสดีครับ ครูอ้อย

ขอบคุณมากครับ ไม่เจอกันนานนะครับ ถนอมสุขภาพด้วยเช่นกันครับ

  • สลามคะอาจารย์
  • มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้คะ
  • สบายดีนะคะ

เวลาเห็นคนสองคนเดินจูงมือกันแล้ว จะให้อารมณ์สองอย่างครับ หากเป็นสามีภรรยากัน แล้วรู้สึกอมยิ้ม แต่พอให้วัยรุ่นจูงมือกันแล้ว ห่อเหี่ยวใจจริงๆครับ

สลามครับคุณครูmena

  • บางครั้งเราเห็นลูกๆเล่นเน็ตอยู่ที่บ้าน ก็คิดว่าอยู่ในที่ๆปลอดภัยแล้ว ก็เลยวางใจปล่อยลูกๆตามสะดวก ในหลายๆกรณี คนเรามักจะแสวงให้ได้มาในสิ่งตนขาดไปเสมอครับ ซึ่งบางครั้งก็สุ่มเสี่ยงต่อความปลอดภัยที่อาจจะเกิดขึ้นจากพัฒนาการที่งอกงามอันยากยั้งคำนวณ
  • ความรักความใก้ลชิดในระหว่างสมาชิกในครอบครัว การร่วมทำกิจกรรมต่างๆก็ช่วยได้มากในระดับหนึ่งครับ
  • ขอบคุณมากครับคุณครูmenaที่แวะมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้

อืม ครับอาจารย์จารุวัจน์  มีบางคนให้ข้อสังเกตว่า ก่อนแต่งงานนั้น "คู่รัก" จะชิดใกล้ดังมีแม่เหล็กดูดเขาหากัน แต่หลังจากแต่งงานแล้วระยะระหว่าง "คู่รัก" นั้นจะยิ่งถ่างออกไปเป็นสัดส่วนโดยตรงกับจำนวนปีของการแต่งงาน ก็แปลกดีนะครับอาจารย์ว่าไหม?

มองเห็นชัดยิ่งกว่าส่องกระจก อิอิ

ที่ว่า "ชัด" นะอะไรหรือครับ???

ชอบมากเลยค่ะที่ว่ารั้วรักของครอบครัวนั้นแข็งแรงกว่ารั้วใดๆ จริงๆ ค่ะครอบครัวเปรียบเหมือนเกราะป้องกันฟิตนะฮฺสำหรับ SAYA และอยากให้เป็นรั้วที่แข็งแรงด้วยเช่นกัน แต่ทว่าการแยกกันอยู่เป็นระยะทางนับร้อยกิโลเมตรนี้ก็รู้สึกว่าต้องต่อสู้กับภัยรอบตัวเหมือนกันน่ะค่ะ

ลืมไปค่ะ SAYA ขอความช่วยเหลืออาจารย์นิดหน่อยค่ะ เพราะชื่อบล็อกคือ เริ่มด้วยความตั้งใจที่ดี จึงได้แวะเข้ามาเยี่ยมชม และSAYA เริ่มเข้ามาเป็นสมาชิกในไม่กี่วันนี้เอง ได้ตั้งชื่อบล็อกไว้คือ "ลิ้นและหัวใจ" และมีบันทึกหนึ่งคือ "สีดำบนหัวใจ" ได้มีคำถามมา SAYA ตอบไปแบบง่ายๆ อาจารย์ยินดีจะช่วยให้ความเข้าใจเพิ่มเติมก็ยินดีค่ะ

ต้องขอมาอัฟอย่างแรงเลยครับ ที่ไม่ได้เข้ามาตอบ มาเจออีกที่เวลาผ่านไปเกือบปีเข้าแล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท