Praepattra
ผู้ช่วยศาตราจารย์ Praepattra Kiaochaoum

พระสุบินนิมิตข้อที่ ๒


พระพุทธเจ้าทรงตรัสว่า “ดูกรอานนท์ อาตมาสงสารสัตว์ เวลาพลโลกยังเหลือน้อยเต็มที คำทำนายของอาตมานี้ยังให้สัตว์ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท ผู้ใดรู้แล้วเชื่อหรือไม่เชื่อ ไม่เล่าให้ผู้ใดรู้กันต่อๆไป นับเป็นกรรมของสัตว์ ต่างสิ้นสุดกันตามกาลเวลา”

พระเจ้าปเสนทิโกศล  ทรงสุบินนิมิตว่า :

ได้เห็นต้นไม้นานาชนิดยังไม่ใหญ่โตพอที่จะมีดอกออกผล  แต่ต้นไม้นั้นกลับเต็มไปด้วยดอกและผลมากมาย  จนกิ่งก้านสาขาแทบจะรองรับดอกผลนั้นไม่ไหว

 

        

 

 พระพุทธองค์ทรงทำนายไว้ว่า  :   

(รุกขา)  ในอนาคตกาลต่อไปภายภาคหน้าโน้น  บุตรสาวที่มีวัยยังไม่สมควรจะมีสามี  แต่บุตรสาวนั้นก็อยากจะแต่งงานมีครอบครัวตั้งแต่อายุยังเยาว์วัย  ให้ถูกต้องตามประเพณี  บางคนก็มั่วสุมกันก่อนแต่งงาน  ไม่มีความละอาย  เมื่อตั้งครรภ์ขึ้นมาก็หาวิธีฆ่าลูกในท้องของตนเอง (คล้ายกับสังคมวัยรุ่นทุกวันนี้)  จึงเป็นการสร้างบาปกรรมต่อไปในภายภาคหน้ายิ่งนัก  เด็กบางคนยังมีพ่อแม่เลี้ยงดูอยู่บ้าง  เด็กบางคนพ่อแม่เลี้ยงดูไม่ไหว  จึงได้ปล่อยปละละเลยกลายเป็นเด็กจรจัด  ฝึกหัดลักเล็กขโมยน้อย  ขโมยใหญ่  ไปจนถึงจี้ปล้น  บางคนก็ไปขอทานกินอยู่ตามลำพัง  กลายเป็นเด็กเร่ร่อนจรจัด  ไม่มีพ่อแม่  ไม่มีตระกูล  ไม่มีโอกาสได้ศึกษา  ไม่มีบ้านเรือนที่อยู่อาศัย  ค่ำที่ไหนก็นอนที่นั่น  อาศัยอยู่ตามสะพานลอย  คอยฉกชิงวิ่งราวเพื่อเลี้ยงชีพ  บางคนหน้าตาดีก็ขายตัว  บางคนพอโตขึ้นมาก็ตั้งตัวเป็นเจ้าพ่อ  เก็บค่าคุ้มครองจากผู้มาทีหลัง  บางคนก็ยึดเอาข้างถนนปลูกบ้านอยู่  บางคนก็เข้าไปพูดกับเด็กที่มีปัญหากับพ่อแม่  หรือที่ครอบครัวแตกแยกให้มาเป็นบริวารของตน  โดยแกล้งให้การช่วยเหลือก่อน  เมื่อเด็กทำงานให้ไม่ได้ก็ร้องไห้  และถูกปล่อยให้อดบ้างอิ่มบ้าง  น่าเวทนาเป็นนักหนา  เด็กบางคนถูกตัดแขน  ตัดขา ตัดนิ้วมือนิ้วเท้า  ให้เป็นคนพิการขอทาน  พอถึงเวลาก็มีคนเอารถไปส่งเพื่อขอทานตามจุดต่างๆ  ส่วนตัวเจ้าพ่อแต่งตัวดีคอยนั่งสังเกตการณ์ถึงเวลาก็ขับรถมารับ  เหตุการณ์อย่างนี้  จะมีขึ้นในภายภาคหน้าโน้นใครที่อยู่ในยุคสมัยนั้น  ก็จะพบเหตุการณ์เช่นนี้มากมายทั่วไปทั้งบ้านเมือง  ทั้งกลางวัน  กลางคืน  ไม่มีความละอาย  อีกไม่นานก็จะได้ยินได้เห็นเอง

 

                

 

 

  ขอให้บุญรักษา  ธรรมคุ้มครองทุกคนนะคะ

 

  ที่มา

 

พระครูปลัดวีระนนท์ วีรนนฺโท. ๒๕๕๑. พุทธทำนาย ๑๖ ประการ. พิมพ์ครั้งที่ ๗. บริษัท ธนาเพรส จำกัด. กรุงเทพฯ. 

 

 สามารถดาวน์โหลด E-book ได้ที่นี่ค่ะ

http://www.veeranon.com/images/stories/book/16Predictions_th.pdf

 

 พิมพ์แจกเป็นธรรมทาน

สงวนลิขสิทธิ์  หากพิมพ์เพื่อจำหน่าย

 

ผู้มีจิตศรัทธาท่านใดสนใจพิมพ์หนังสือธรรมะเล่มใดแจกเป็นธรรมทานขอรับต้นฉบับฟรีได้ที่วัด  เพื่อให้เนื้อหาของหนังสือถูกต้องและแม่นยำ หรือสนใจปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานตามแนวสติปัฏฐาน 4

 

 สอบถามรายละเอียดได้ที่วัดทุกวันค่ะ

http://www.veeranon.com/

 

หมายเลขบันทึก: 320448เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2009 14:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท