เพลงคู่สร้างคู่สม (วงยิ้มสยาม )


สวัสดีครับ พี่น้องชาวโกทูโนว์ ทุกท่าน สำหรับเพลงที่พวกเราทำขึ้นเอง กับซึงเกิ้ลแรก เพลง คู่สร้างคู่สม ลองโหลดไปฟังกันดูนะครับ ไพเราะ หรือมีข้อติชมอย่างไร อย่าลืมเมนท์บอกนะครับ

เพลง คู่สร้างคู่สม

     INTRO: Db / Db / Db / Gb / Ebm / Ab ( 2 time )

                        Db       Gb           Ebm               Ab

                ดอกไม้กับแจกัน            โอวัลตินมีปาท่องโก๋คู่ใจ  

      Db         Gb                           Ebm        Ab 

แต่ฉันไม่รู้เมื่อไร                          ถึงจะมีคู่กับเขา  

                     Gb                                      Fm      Bbm

                 จะจริงหรือเปล่า ที่ว่าเนื้อคู่  เพราะคนบนฟ้าขิลิตสร้างมา  

         Eb           Ab 

 ให้คู่กัน คู่สร้าง คู่สม ฮือ... 

                   Db                   Gb          Ebm                 Ab

                  ไม่ต้องเป็นยอดหญิง          ไม่ต้องสวย ขาวหมวยก็ได้

         Db               Gb                   Ebm            Ab

     แต่ขอให้เพียงเข้าใจ                  รักฉันในสิ่งที่ฉันเป็น

                 Gb                                                         Fm

          * ถึงฉันไม่หล่อ                     แต่ฉันก็จน คนอย่างฉัน

                        Ebm                   Ab

 แค่อยากมีใครสักคนเอาไว้เดินควงแขน         ในวันที่แสนหวาน

                    Db                                Gb        

           ** ไม่รู้เมื่อไหร่ ที่ฟ้าจะเป็นใจ ให้ฝนโปรยปรายดับร้อนไออุ่นใจ

        Ebm           Ab            Db                                  Gb 

เห็นเขาเคียงคู่ ก็แอบอิจฉา แต่ฉันรู้สึกทุกครั้งที่ผ่านมา ผิดหวังทุกครา

                      Ebm              Ab

ทุกครั้งจนเหนื่อยใจ   แต่ไม่เป็นไร ยังไงก็จะรอ

                              Db          Gb         Ebm

           รอคอยใครสักคน คนที่เคียงข้างกาย คอยโอบกอดหัวใจ

                  Ab        Db

 จากดินแดนแห่งรัก โฮ่...... ( มาคู่ฉัน )

Solo:  Db / Db / Gb / Gb / Ebm / Ebm / Ab / Ab ( 2 time )

                     ( ซ้ำ *,** )

 Db         Gb           Ebm             Ab     Db

น้า นา นา นา น้า น้า  น้า นา นา นา น้า น้า  น้า นา นา นา น้า น้า  ( ซ้ำ )

 

01 คู่สร้างคู่สม_วงยิ้มสยาม.mp3

หมายเลขบันทึก: 320959เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2009 12:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)

ขอบคุณPสุดสายป่าน

  • เพลงนี้ผมไม่ได้แต่งเองครับ
  • เพื่อนแต่ง เพียงแต่ผมไปเป็นมือกีตาร์วงเท่านั้นเองครับ
  • ขอบคุณครับ
  • โหลดฟังหรือยังครับ

 

เสียดายที่เพลงมันเงียบไปมั้ยค่ะ

มันไม่มีท่อนอะไรน่ะ

เค้าเรียกว่าท่อนแห่ง...ว้า

นึกไม่ออก

มันเหมือนกับไม่มีตรงที่เป็นจุดให้เราจดจำ

ที่มัน เฮ้อ ไปดีกว่าค่ะ

ขอบคุณ Pสุดสายป่าน

  • ท่อนฮุกใช่ไหมครับ
  • โหลดMP3 ยังครับผม
  • ขอบคุณครับ

มันส์ดีครับ...เจ๋ง..

ขอบคุณครับ

โอ้โห...ครูโย่งขา

ซู้ดดดดด  ยอดดดดดด  เลยค่ะ

มันส์จริงๆ  

เพลงแรกผ่านฉลุย ออก CD เรยดีไหม....เอิ้กๆๆๆ

ขอบคุณ30ไม่มีชื่อ [IP: 203.152.37.157]

  • ขอบคุณมากครับผม
  • ขอบคุณจริง ๆ ครับ

ขอบคุณPชาดา ~natadee

  • ตอนนี้เสร็จแล้วสองซิงเกิ้ลครับ
  • รออีก 8 เพลงก็จะครบอัลบั้มครับ
  • ขอบคุณมากครับผม

พี่ครูโย่ง

ทำเพลงให้กอบ้างสิค่ะ

กอไม่มีปัญญาทำออกมาเป็นรูปเป็นร่างได้เลย

พี่ครูโย่งทำให้หน่อยน่ะ

http://gotoknow.org/blog/pa15/290781

 

ว้า พี่ครูโย่งจะทำให้มั้ยน้า

ทำให้หน่อยเถอะน่ะค่ะ

อยากเห็นเพลงนี้มันมีชีวิตขึ้นมาสักที

ถือว่าเป็นของขวัญปีใหม่ให้กอ

เอาแล้วหน้าด้านขอกันสะงั้น

อายจริง ๆ

สองบุคลิก...คุณครู...และนักร้อง....แล้วจะลองโหลดไปฟังนะคะ

เปลี่ยนใจแล้วค่ะ

กอจะทำเอง

กอทำเองดีกว่าค่ะ จะได้ภูมิใจด้วย

เย้ๆ

ขอบคุณPสุดสายป่าน

  • ขอบคุณคุณกอมากครับ
  • จะลองพยายามใส่ทำนองให้นะครับผม

ขอบคุณPสุดสายป่าน

  • จะลองทำให้นะครับผม
  • เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่
  • อาจจะเป็นการเล่นกีตาร์ตัวเดียวนะครับผม
  • ขอบคุณครับ

ขอบคุณPnuch

  • สองบุคลิก
  • ลองโหลดดูนะครับ
  • โหลดฟังแล้ว
  • รู้สึกอย่างไร ช่วยบอกด้วยนะครับผม

ขอบคุณPสุดสายป่าน

  • ตกลงจะทำเองหรือให้ผมทำให้ครับ
  • งง ๆๆ
  • อิอิ

ฟังแล้วค่ะ...เพราะมากๆๆๆ....

ขอบคุณพี่นุชPnuch

  • โปรดติดตามตอนต่อไปครับผม
  • ขอบคุณครับ

ตกลงครูโย่งจะทำให้เหรอค่ะ

เพลงนี้มีทำนองแล้วค่ะ

ก็ทำนองจากเพลงกำลังใจ ของโฮบน่ะค่ะ

กอเอาทำนองมาใส่เนื้อเพลงใหม่

แต่ไม่มีดนตรีให้ ก็เลยไม่มีชีวิต

หากเราเอาคาราโอเกะแล้วร้อง แล้วมันจะทำเหมือนครูโย่งได้ยังไง

แล้วครูโย่งเอาเนื้อเพลงนี้ไปทำเป็นทำนองอื่นได้ด้วยเหรอค่ะ

โอ้โห แบบนี้ก็ดีเลย ครูโย่งทำเป็นทำนองเพลงแบบของปอร์ดโมเดิร์นด็อกได้มั้ยค่ะ

แต่ไม่ได้หรอกไม่เข้ากับเนื้อเพลง ทำนองไหนก็ได้ค่ะ ตกลงให้พี่ครูโย่งทำให้ด้วยน่ะค่ะ

เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ดีใจสุดๆ

ไม่ต้องรีบทำให้ก็ได้ค่ะ

หากว่าง ๆ ก็ทำให้หน่อยน่ะค่ะ

ไม่ได้มัดมือชกใช่มั้ยค่ะ เกรงใจมากเลย แต่อยากให้ทำให้จริง ๆ ^__^

เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

กอจะได้มีเพลงที่กอแต่งมีชีวิตเป็นของตนเองแล้ว

ขอบคุณกอPสุดสายป่าน

  • คงจะไม่เป็นรูปแบบที่เต็มครับ
  • กีตาร์ตัวเดียวนะครับ
  • ผมจะหาคนร้องเองนะครับ
  • ขอบคุณครับ
  • ลองดูก่อน

ขอบคุณPสุดสายป่าน

  • จะลองทำดูนะครับ
  • ถ้าทำแบบ เพลงที่ผมโหลดมา
  • ต้องใช้เวลาเยอะ ผมก็ทำไม่ค่อยเป็นเท่าไหร่
  • ส่วนมาก เพื่อนในวงจะทำครับ
  • ขอบคุณครับ

คุณกอ

เป็นแนวโฟรคซองนะครับผม

กีตาร์ตัวเดียว

ให้แฟนผมร้องให้ครับผม

ขอบคุณครับ

เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ครูโย่งเล่นกีต้า และให้แฟนเป็นคนร้อง

หรือจะร้องคู่ก็ดีน่ะค่ะ

ยังไงก็ได้ค่ะ ไม่ต้องตอบเม้นแล้วน่ะค่ะเกรงใจค่ะ

เดี๋ยวครูโย่งเหนื่อยไม่มีแรงดีดกีต้า

ขอบคุณล่วงหน้าน่ะค่ะ

ขอบคุณPสุดสายป่าน

  • ขอบคุณมากครับ
  • คุณกอ
  • หวังว่าเพลงคงจะถูกใจนะครับ
  • ไม่เพราะนะครับ
  • แต่เต็มใจทำให้ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท