ควันหลง..งานศิลปหัตถกรรมนักเรียนภาคเหนือ ครั้งที่ ๕๙


งานศิลปหัตถกรรมนักเรียนภาคเหนือ ครั้งที่ ๕๙ จังหวัดนครสวรรค์ ระหว่างวันที่ ๑๕-๑๗ ธันวาคม ๒๕๕๒
เมื่อถึงฤดูกาลงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ของทุกปี ทำให้หัวใจครูทั้งหลาย  คึกคักกันใหญ่  บ้างก็นำนักเรียนเข้าร่วมแข่งขันกิจกรรมต่างๆ  บ้างก็เข้าชมนิทรรศการ และเชียร์ให้กำลังใจลูกหลานหรือลูกศิษย์ 
สำหรับครูหญ้าบัวก็จะหาโอกาสเข้าชมนิทรรศการเสมอๆ  บางปีก็มีโอกาสได้เชียร์ให้กำลังใจนักเรียนของโรงเรียนในสังกัด  ปีนี้จัดไม่ตรงวันหยุดราชการ จึงจำเป็นต้องขอลากิจส่วนตัวไปชมงานนี้   จัดที่จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งไม่ไกลจนเกินไป  เมื่อเทียบกับเพื่อนครูที่ต้องเดินทางมาจากโซนเหนือ  เรายังอยู่ใกล้กว่ามากมาย  ที่สำคัญจะได้พบคุยกับเพื่อนเก่าที่เคยสอนอยู่โรงเรียนเดียวกันมาก่อน
  
บ่าย 2 โมง รีบไปลงคะแนนเลือกตั้งผู้แทนครู  แล้วจึงออกเดินทางไปจังหวัดนครสวรรค์ ใช้เวลาเดินทางไม่มาก ไปถึงประมาณ 5 โมงเย็น  กลางคืนจึงเป็นเวลาที่พูดคุยกันระหว่างเพื่อนที่ไม่ได้พบกันมานาน
 

 

100-9

 

เช้า 15  ธันวาคม  2552  ไปที่กองอำนวยการก่อนอื่น....ขอรับสูจิบัตรงานแล้วจึงเดินชมนิทรรศการ  ผู้คนมากมายตามที่คาด   ทำให้สนามกีฬากลางจังหวัดนครสวรรค์สถานที่จัดงานดูแคบถนัดตา    อากาศร้อนขึ้นเรื่อยๆ   คนก็มากเดินไม่สะดวกเท่าที่ควร    ครูหญ้าบัวไม่มีความรู้เรื่องการจัดวางระยะห่างของเต็นท์แต่ละแถว    จึงไม่สามารถบอกได้ว่าเหมาะสมหรือเปล่า    หากให้ออกความคิดเห็นคงเสนอให้ห่างกันมากกว่านี้สักหน่อยก็จะเป็นการดี  อากาศจะได้ถ่ายเทสะดวก  คนเดินจะไม่แออัด   
 

100-3

 

โรงเรียนที่เป็นตัวแทน สพท.ต่างๆ    ได้นำกิจกรรมเด่นของตนเองแต่ละกลยุทธ์ มานำเสนอกัน ทำให้ได้เห็นหลายมุมมอง   บางโรงเรียนก็มอบเกียรติบัตรให้ผู้เข้าร่วมชมนิทรรศการและผลงานของโรงเรียน บางโรงเรียนผู้บริหารเป็นผู้มอบให้ด้วยตนเอง , โรงเรียนบ้านทุ่งน้อย  สพท.พิษณุโลก เขต 2  ผอ.บรรเทิง  ทานะขันธ์  เป็นผู้มอบให้ด้วยตนเอง.......ผู้เข้าชมนิทรรศการรู้สึกได้รับเกียรติจากท่านเป็นอย่างมากเลย      เสียดาย,ครูหญ้าบัวไม่ได้ภาพ ทั้งที่ ผอ.บรรเทิง เป็นผู้บอกว่า ...ผมขอมอบให้ด้วยตนเอง ( ความสูงพอกัน....)  น้องที่ไปด้วยมือสั่นภาพไม่สวยค่ะ   ได้ภาพเพื่อนครูมาฝากค่ะ จึงขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ 
 

100-7

 

 

 

100-8 

 

100-1
 
เดินไปทางด้านถนนเด็กสร้าง.......บรรยากาศโล่งดีกว่าด้านล่าง   อาจเป็นเพราะอยู่ที่สูงและเต็นท์ไม่ซ้อนกันมากเกินไป        
 
ภาคบ่ายขอไปชมผลงานการประกวดงานใบตองและดอกไม้สดที่โรงเรียนอนุบาลฯ   เห็นแล้วตะลึง....เด็ก  ทำได้ขนาดนี้เลย.....วิจิตรมาก,  รอการตัดสินการร้อยมาลัยกร... กรรมการท่านตัดสินด้วยความละเอียดพิถีพิถัน ......ผลดังคาด....สวยมากๆ หลังติดประกาศลำดับ คนรุมชมอย่างใกล้ชิด  ไม่สามารถบันทึกภาพด้านหน้าได้ ผู้ชมไม่ยอมถอยห่าง 
100-2
 
100-6
 
การแข่งขันย่อมมีแพ้ มีชนะ หากคิดว่าเราพาเด็กมาร่วมกิจกรรมเพื่อให้เด็กมีประสบการณ์จริงๆและยอมรับการตัดสินของคณะกรรมการ ปัญหาต่างๆ ก็ไม่เกิด  
 
บ่าย 2 โมงกว่าแล้ว  ดูท่าทางเพื่อนและน้องที่ไปด้วยคงจะเหนื่อยและเพลียไม่แพ้กัน จึงชวนกันไปพักเอาแรง......เพื่อจะรอดูพิธีเปิดงานตอนเย็น   งั้นไปหาของฝากที่ขึ้นชื่อกันหน่อย.........ขนมโมจิ....  เพื่อนพาไปที่ร้านดังแห่งหนึ่ง  ได้ของฝากกันมากมายแล้วกลับที่พัก.....ว่าจะขอเอนหลังสักนิดเถอะ เพราะเมื่อคืนได้งีบเดียวจริงๆ  วันนี้ทั้งเดินทั้งขับรถอีกร่างกายต้องการพักแล้วหละ.....แต่หันไปถามน้องที่มาด้วยว่าเอาไง  อยู่ต่ออีกคืนได้ไหม น้องเขาบอก..   “กลับเถอะพี่  ห่วงเด็ก...วันเดียวก็พอ..”   เอ้า..ว่าไงว่ากัน  บ่าย 3  โมงกว่าแล้ว  คาดว่าถึงบ้านก็ยังไม่มืดหรอกนะ    แต่ร่างกายไม่อำนวยเสียแล้ว....ง่วงมากๆเลย....อาการปวดหลังถามหาอีกแล้ว   มึนท้ายทอย....ต้องขับรถด้วยความระมัดระวังที่สุด...ช้าๆ  ถึงบ้านพักครูที่โรงเรียน ก็เริ่มมืดพอดี....ได้พักผ่อนแล้ว.....แต่ครูและนักเรียนที่อยู่ทางเหนือสุดเหนื่อยกว่าหลายเท่า  ขับรถกันกี่ชั่วโมงจึงจะถึงที่หมาย............ขอเอาใจช่วยค่ะ
 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 321778เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2009 22:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (84)

ตามมาชมความสำเร็จศิลปะหัตถกรรมภาคเหนือ อีสานจบไปแล้วครับ

ปีใหม่ขอให้มีความสุขครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์  P 

  • ภาคเหนือจัด 15-17 ธันวาคม 2552
  • บันทึกนี้อยู่ระหว่างการจัดภาพค่ะ ต้องขออภัยที่ภาพยังไม่สมบูรณ์
  • ติดตามข่าวทางอีสานอยู่เช่นกันค่ะ
  • ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ

มาเยี่ยมและชื่นชมคนเก่งค่ะ

เยี่ยมยอดไปเลยค่ะ

เหนื่อยนักก็พักบ้างนะคะ

เป็นกำลังใจค่ะ

สวัสดีค่ะP mena

  • งานศิลปหัตถกรรมของแต่ละภาค ก็ทำให้ครู-อาจารย์ ได้แสดงผลงานที่ภาคภูมิใจกัน  แต่ละภาคคงพบกันอีกครั้งก็งาน ที่ สพฐ.จัดที่กรุงเทพฯ
  • ขอบคุณค่ะ
  • สบายดีนะค่ะ
  • จะเดินทางวันที่ 31 ธค. ค่ะ คงถึงเพชรบูรณ์ราว ๆ วันที่ 1 มค. ค่ะ ไปกันเรื่อย ค่ำไหนนอนนั่นนะค่ะ...ไม่รู้จะมีที่พักหรือเปล่าค่ะ
  • อยากเจอกับพี่นะ...แต่ไม่รู้จะมีโอกาสไหม เพราะคงอยู่เพชรบูรณ์แค่คืน 2 คืน แล้วไปต่อที่อื่นต่อนะค่ะ 

มาชมงานศิลปหัตถกรรมจ.นครสวรรค์ค่ะ


สวัสดีค่ะน้องอ้อยควั้นP

ดีใจค่ะ..ที่จะได้พบน้องอ้อย....ยินดีต้อนรับสู่เพชรบูรณ์...เมืองอยู่สบาย...

"เมืองมะขามหวาน  อุทยานน้ำหนาว  ศรีเทพเมืองเก่า  เขาค้ออนุสรณ์  นครพ่อขุนผาเมือง"

พี่ส่งเบอร์โทร.ให้แล้วนะค่ะ  ทางE-mail

 

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะท่าน P atozorama

ขอบคุณมากค่ะ

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะ P ครูรส

ขอบคุณค่ะ

 

คิดถึงหญ้าบัว เลยเข้ามาเยี่ยม มาอ่านรายงานการแสดงประชันของเด็ก เด็กก็เก่งจริงๆนะคะ ไม่แพ้ผู้ใหญ่ งานคงจะแออัด ดูไม่ถนัดใจ แล้วหญ้าบัวขับรถด้วย นอนไม่อิ่มด้วย ดุแลสุขภาพด้วยนะคะ

เล็กกลับมาดูคำถามเดิมๆ ตั้งแต่ปี 50 กับหญ้าบัว ยังมีเหลืออยู่เลยคะ  แสดงว่า ขณะนี้ปี 52 จะ 53 แล้ว เล็กยังพัฒนาไม่หยุดหย่อนเลยนะคะ  คิดถึงคนคอยสอนจังเลย

ตอนนี้ก็มีน้องคนหนึ่ง มาคอยสอนทางเมลย์ตลอดเหมือนกันคะ รู้สึกว่าเล็กนอนดึกทุกวันเลยนะคะ และคิดว่า จะมีปัญหาเรื่องสายตาด้วยคะ อ่านมากตาลายยายลายด้วยคะ

เอาภาพสวยมาฝากนะคะ ตามไปดูการตกแต่งเรื่องนี้ก็ได้ ภาพนี้ก็อยู่ในนี้ด้วยคะ

ให้มีความสุขมากๆนะคะ สุขภาพร่างกายแข็งแรง ตลอดปี 2553 คะ

 

                             

http://gotoknow.org/blog/lelaxy/321336  ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่คะ

 

ชื่นชมกับความสำเร็จของเด็กๆทุกคนด้วยครับ สวัสดีปีใหม่ครับ

  • สวัสดีปีใหม่ค่ะ คุณครูหญ้าบัว
  • คิดถึงนะคะ ขาดการติดต่อกันนานเลย สบายดีนะคะ
  • ปีใหม่นี้ขอให้ สุข สดชื่น สมหวัง นะคะ

ขอให้ทุกเส้นทางของชีวิต
รื่นรมย์...
และเต็มไปด้วยเพื่อนร่วมทาง นะครับ

....

 

สวัสดีปีใหม่ ครับ ครูหญ้าบัว

ขอส่งความปรารถนาดี ให้มีความสุขมาก ๆ ครับ

  • มาดูงานนักเรียนและสวัสดีปีใหม่ด้วยครับ
  • พี่บัวหายไปนานมากๆๆๆ

ส่งความสุขปีใหม่ และคำอวยพรของครูใจดี กับลูกๆ ให้กับอาจารย์หญ้าบัว และกัลยามิตร ชาว Gotoknow ด้วยความปรารถนาดี ขอให้มีความสุขความเจริญ คิดหวังสิ่งใด ขอให้สมปรารถนาทุกประการนะคะ

 สวัสดีปีใหม่อุทัยรุ่ง 

 ชีวิตมุ่งหมายสร้างทางสดใส 

 จบพบสิ่งมิ่งมงคลดลโชคชัย  

 ขอพรให้ทุกท่านสราญรมย์

 

 

หญ้าบัวขา เล็กว่าจะฝึกเขียนตัวหนังสือใส่ในภาพ ทำยังไม่เป็นเลยคะ ว่าจะทำ สคส.ฝีมือตนเองซักใบ ทำไม่เป็นเลยคะ ยากไหมคะ เล็กเอาภาพดอกไม้ มาให้ สวยมากเลยคะ ถ้าภาพดอกไม้นี้ ใส่ตัวหนังสือ เช่นคำอวยพร คำกลอน ข้อคิด อะไรลงไป คงมีค่ามาก ยากไหมคะ ถ้าจะสอนเล็กอีก ไม่รู้ว่าหญ้าบัวใช้อินเตอเน็ทแบบชั่วโมงต่อวัน ที่ต้องอาศัยโทรศัพท์ เหมือนเมื่อก่อนหรือเปล่า ก็ไม่อยากรบกวนคะ ตามจริงถามคนอื่นก็ได้คะ ถ้ามันยากก็ไม่ต้องนะคะ ดอกไม้สวยมามอบให้คะ

สวัสดีค่ะ P ท่านผอ.ประจักษ์

ขอบคุณท่านผอ.มากค่ะ

เจ้าตัวน้อยน่ารักจังค่ะ

 

สวัสดีค่ะP ป้าแดง

  • ขาดการติดต่อนาน  แต่ใจยังคิดฮอดอยู่เด้อค๊า.....
  • ช่วงนี้สบายดีเกินค่ะ   ขยายออกข้างเกินไป  ขยับทีจึงอืดอาดค่ะ
  • ขอบคุณมากค่ะ

 

สวัสดีค่ะ P อ.แผ่นดิน

"ขอให้ทุกเส้นทางของชีวิต
รื่นรมย์...
และเต็มไปด้วยเพื่อนร่วมทาง นะครับ

...."

ขอบคุณมากค่ะฝากความคิดถึงน้องดิน..แดน ด้วยค่ะ

 

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะท่าน ผอ.Pดร. ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ 

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะP ขจิต ฝอยทอง

  • ตอนนี้พี่กลับมาแล้วจ้า......จะได้คุยกันบ่อยๆนะค่ะ
  • ภาพนี้เหมือนตอนพี่เป็นเด็กๆเลยค่ะ....ชอบปั้นดิน...ต้องไปเอามาจากริมตลิ่งที่น้ำลดแล้วนะค่ะจะได้ดินเหนียวดีปั้นทุกอย่างค่ะ (ปั้นวัว..ปั้นควายให้ลูกท่านเล่น..อิอิ..)

สวัสดีปีใหม่ค่ะครูใจดี

  • ด้วยความยินดีค่ะ..ที่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณเล็ก P

  • คุณเล็กค่ะ การเขียนตัวหนังสือในภาพจะว่าไปก็ไม่ยากสำหรับคุณเล็กเลยค่ะ
  • เข้าโปรแกรมที่ง่ายที่สุดน่าจะเป็น PhotoScape นะค่ะ ในคอมฯคุณเล็กก็มีนะค่ะ เข้าหน้าหลักจะมีอะไรให้เล่นอีกมากค่ะ เช่น "จัดหน้า" "แก้ไขภาพ"แล้วเลือกภาพที่ต้องการลากมาวางตรงที่เราต้องการทำอะไร
  • หรือคุณเล็กจะใช้ โปรแกรม Photoshop ก็ได้ค่ะ แต่ต้องเรียนรู้อีกนิด....
  • คุณเล็กค่ะ...ความรู้อันน้อยนิด ที่หญ้าบัวมีอยู่หากคุณเล็กจะให้แนะนำ...ด้วยความยินดีค่ะ ไม่ต้องเกรงใจนะค่ะ 
  • คืนนี้พักที่บ้านแม่ค่ะ....ใช้เน็ทความเร็วสูงที่เหมาจ่ายรายเดือนค่ะ   หากไปบ้านพักที่โรงเรียน  ใช้เน็ทแบบพกพาไร้สายค่ะ  ความเร็วยังอืดอาดอยู้ค่ะ...เพราะบางครั้งคลื่นหาย....จนทำให้การเข้าบล็อกได้ยาก
  • คุณเล็กต้องลองเข้าไปดู PhotoScape ก่อนน่ะค่ะ เพราะเล่นง่ายค่ะ แล้วจะส่งจดหมายมาถึงนะค่ะ  แล้วคุยกันใหม่ค่ะ

 

 

หญ้าบัวขาขอบคุณมากเลยคะ ที่แนะนะ เอาภาพฝึกเขียนลงในการ์ดหัวใจมาให้ดู ตามจริงหัวใจมันก็กระพริบอยู่แล้ว พอเรามาตกแต่งเพิ่ม มันหายกระพริบ แต่ไม่เป็นไร จุดมุ่งหมายคือเขียนตัวหนังสือลงไปให้ได้ก่อน ยังไม่สวย แต่จะพัฒนาต่อยอดไปอีก คือตัวหนังสือกระดุ๊กกระดิ๊กได้ด้วย ทำไปเป็นเรื่องๆคะ จะพัฒนาไปเรื่อยๆคะ นำภาพที่ทดลองทำแล้วมาให้ดูก่อนคะ

                  

ทำได้แค่นี้ ต่อไป พัมนาขึ้นไปอีก คงนอนดึกอีกแล้วละคะ  ขอบคุณหญ้าบัวมากๆนะคะ ยังไง ยังไง ก็หนีไม่พ้นหญ้าบัว  ตอนแรกที่หญ้าบัวแนะนะมา ก็ไปเรียนตามที่มีมิตร GTK  แนะนำไว้ มากมายหลายบล็อค แต่ที่ยังไม่ทำ เพราะ เขาไม่เรียงลำดับ ในแบบฉบับมือใหม่ สมควรที่จะเข้าใจ พอหญ้าบัวบอก มีแรงใจสู้ฝึกต่อเลยคะ เชื่อฝีมือครูหญ้าบัว และหญ้าบัวสอนแบบรู้ว่ามือใหม่หัดขับ ต้องบอกอย่างนี้

ต่อไปจะทำให้สวยกว่านี้ นำมาให้ดูว่าทำเป็นแล้วคะ  มีความสุขมากๆนะคะตลอดปีใหม่คะ

 

 

ตอนนี้ก็ตาลายแล้ว ต่อไปจะเรียนการจัดภาพคะ เพราะได้ถ่ายภาพกิจกรรมมากมาย ไปได้รูปกิจกรรมมามากมายเลยคะ แล้วจะมาเชิญให้ไปดูนะคะ ถ้าทำเป็นแล้ว  แบบที่หญ้าบัวทำในบันทึกนี้แหละ  เรียกว่าจัดภาพ ใช่ไหมคะ สวยเชียว ภาพเล็กใหญ่ มารวมกัน มันต้องลดภาพ หรือดึงมาจัดภาพเลย แล้วพรุ๋งนี้จะเรียน จัดภาพคะ  ขอบพระคุณหญ้าบัวนะคะ คงจะได้หัดพรุ่งนี้แหละคะ ลานอนก่อนนะคะ ดึกอีกแล้วคะ ราตรีสวัสดิ์นะคะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่หญ้าบัว ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรงนะคะ

แอบไปเที่ยวกับพี่อ้อยไม่ยอมชวนน้องนะ

คิดถึงมาก ๆ เลย

สวัสดีค่ะคุณเล็กP

  • คุณเล็ก เรียนรู้ได้เร็วมากเลยค่ะ   เรื่อง"จัดภาพ" ยิ่งง่ายกว่าทุกอย่างค่ะ ทดลองจนพอใจ จึงจะบันทึกเก็บ เมื่อบันทึกเสร็จ นำมา"แก้ไขภาพ" เพื่อเขียนตัวหนังสืออีกก็ได้ค่ะ
  • ติดใจแล้วใช่เปล่า...อิอิ  คอยให้กำลังใจกันและกันนะค่ะ

 

สวัสดีค่ะน้องรักษ์ P @..RAK..@

  • ดีใจหลายที่น้องรักษ์กลับมาเคาะบ้านพี่หญ้าบัว หายหน้าไปนานเหมือนกันเลยนะค่ะ  พี่เคยแวะไปเคาะบ้านน้องรักษ์.....เงียบเชียว 
  • ปีใหม่ปีนี้ น้องอ้อยควั้นและครอบครัว ขึ้นมาเพชรบูรณ์ค่ะ  เลยพาไปลำบาก(นอนเต็นท์ ) ชมทะเลหมอก   เสียดาย....ปีนี้อากาศไม่หนาวจัด.... 
  • ได้ข่าวมาว่าน้องรักษ์ จะขึ้นภูหินร่องกล้า วันที่ 10 นี้   ไม่ทราบว่าจะขึ้นทางเพชรบูรณ์ หรือขึ้นทางพิษณุโลก  หากขึ้นทางเพชรบูรณ์อย่าลืม....แวะหาพี่บ้างนะค่ะ   หากมีเวลาแวะเขาค้อบ้างนะค่ะ  ช่วงนี้ฝนตก....ทะเลหมอกสวยค่ะ
  • มีภาพบรรยากาศบนเขาค้อมาฝากค่ะ
  • คิดถึงค่ะ

  • 100_2
  •             

ส่งความสุข ปีใหม่ ให้หญ้าบัว

สบายตัว สุขศรี ในปีขาล

ทั้งกายใจ ไร้ทุกข์ สุขสำราญ

ตลอดกาล ปีห้าสาม งดงามเทอญ

สวัสดีค่ะ อ.พิสูจน์

ขอบพระคุณมากค่ะสำหรับคำอวยพร

อาจารย์พรชัย ท่านข้างล่างนี้แหละคะ  และอยู่ข้างเล็กทางซ้ายมือ ขวามือก็ ผอ.โรงเรียนไทยรัฐอื่นๆ พอดีไปเข้าค่ายคุณธรรมที่ขอนแก่น เล็กเลยได้ไปเยี่ยมคะ แต่ได้คุยกันไม่นาน เพราะเกรงใจ ด้วยมีแต่ ผอ.มาจากโรงเรียนไทยรัฐ จากจังหวัดต่างๆ  หลายๆคน  แม้แต่โรงเรียน ไทยรัฐ ที่อำเภอกระนวนบ้านเล็กก็มา  ได้พบหน้าตากัน แต่ไม่สามารถจะถามได้ว่า ผอ.แต่ละท่านมาจากโรงเรียนไหนบ้าง ได้แต่ภาพเรื่องราวให้ ผอ.พรชัยเป็นคนเล่า เลยได้แต่เก็บภาพคะ เลย นำมาหัดจัดภาพ ตามที่แนะนำคะ  ได้แค่นี้ แต่ยังขาดประสบการณ์ คิดว่าคงจะพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ  เรียนทุกวัน จนไม่ได้ไปเยี่ยมเพื่อนเลยคะ มองดูภาพแล้วมีอะไรแนะนำ แนะนำได้เลยนะคะ ขาดเทคนิคอะไร

P
พรชัย
เมื่อ อา. 20 ธ.ค. 2552 @ 22:09
#1749011 [ ลบ ]

สวัสดีค่ะคุณเล็ก

  • ภาพที่คุณเล็กทำเสร็จแล้ว ก็ถือว่าทำเป็นแล้วค่ะเรียนรู้ได้เร็วจริงนะค่ะ  หากจะให้กรอบสวยตามต้องการ เมื่อดึงภาพเสร็จก็คลิกที่ "กรอบ"  ทดลองเลือกดูนะค่ะ  ใส่พื้นหลัง เลือกสีได้ตามชอบค่ะ ความหนากรอบก็เลือกเป็นตัวเลข ทดลองให้หนำใจนะค่ะ จึงบันทึกเก็บ  เมื่ออยากใส่ตัวหนังสือจึงดึงภาพนี้ไปที่ "แก้ไขภาพ " อีกที  ทดลองดูนะค่ะ ในนั้นมีอะไรอีกเยอะค่ะ
  • ดีใจมากค่ะที่ความรู้อันน้อยนิดของหญ้าบัวทำให้คุณเล็กสนุกกับการจัดภาพได้   ทดลองต่อไปนะค่ะ........
  • คุณเล็กโชคดีจังได้พบกัลยาณมิตรจาก GotoKnow ไม่ได้คุยมากมายแต่ก็ต้องรู้สึกยินดีหละค่ะ    สำหรับหญ้าบัวเมื่อปีใหม่ พบกับ น้องอ้อยควั้น และครอบครัวยะที่เขาค้อค่ะ  คุยกันเพลิน  ย่างข้าวโพด...มันเทศ...กินกันไปคุยกันไปจนดึกค่ะ  เช้าๆตื่นขึ้นมาดูทะเลหมอกด้วยกัน   ปีใหม่นี้มีความสุขดีค่ะ

 

 

 

  • สวัสดีค่ะ...พี่หญ้าบัว
  • สบายดีนะค่ะพี่
  • กลับจากลาพักผ่อน...ช่วงนี้มีแต่งานและก็งาน...เพราะเยอะมากค่ะ สงสัยบันทึกใหม่...เขาค้อ...คงต้องรอก่อน อิอิ 
  • วันนี้เลย...แวะเอารูปมาฝากก่อนค่ะ
  • คิดถึงพี่และพี่อีกคนเพื่อนพี่นะค่ะ ชื่ออะไรแล้วนะค่ะ...จะจดจำความมีน้ำใจที่แสนดีของพี่ไปตลอดเลยค่ะ (คนอะไรก็ไม่รู้ใจดีจริง ๆ อิอิ)
  • ทางบ้านฝากขอบคุณพี่และเพื่อนพี่มาด้วยนะค่ะ
  •  

  •  

 

 

 

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเป็นกำลังใจค่ะ
  • ขอให้โชคดี ขอให้มีสุข ขอให้ไร้ทุกข์ และสุขภาพแข็งแรงค่ะ
  • สวัสดีค่ะน้องอ้อยควั้น

    ขอบคุณค่ะสำหรับภาพที่นำมาฝาก....พี่มีไม่ครบแบบนี้ค่ะ

    เพื่อนของพี่ที่ไปด้วย...ครูหนูหล่อ  วงศ์จันทร์(แก้วตา)  ครู โรงเรียนบ้านบง สพท.พช.1 เป็นเพื่อนที่ดีมากค่ะ  นิสัยดี  มีน้ำใจ (เชียร์กันเอง..อิอิ..)

    ฝากความคิดถึงแม่...พี่..น้อง..หลานๆ ทุกคนด้วยค่ะ   โดยเฉพาะเจ้าตัวเล็ก...

    โอกาสหน้าพบกันอีกค่ะ

    สวัสดีค่ะ P บุษรา

    ยินดีที่ได้รู้จักค่ะคุณบุษรา กัลยาณมิตร

    "ขอให้โชคดี ขอให้มีสุข ขอให้ไร้ทุกข์ และสุขภาพแข็งแรงค่ะ"  ขอบคุณมากค่ะ

     

    แวะมาอ่านควันหลง..งานศิลปหัตถกรรมนักเรียนภาคเหนือ ครั้งที่ ๕๙ และชื่นชมภาพกิจกรรมที่ดี ๆ

    สวัสดีค่ะคุณเหรียญชัย

    • ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ
    • เคยอ่านบันทึกของท่านอยู่ค่ะขอชื่นชมด้วยใจจริงค่ะ
    • ขอบคุณมากค่ะที่มาเยี่ยมชม
  • สวัสดีค่ะ 
  • แวะมาทักทายและมาเป็นกำลังใจคนทำงานค่ะ สบายดีนะค่ะ
  • อ่านข้อคิดต่าง ๆ ได้รับประโยชน์อย่างมากมาย
  • ขอให้มีความสุขกับสิ่งดี ๆ ในทุกวันค่ะ
  • สวัสดีค่ะ

    - เข้ามาเยี่ยมคุณครู ยามเย็น

    - สบายดีไหมคะ ขอให้มีความสุขทุกๆ วันค่ะ

     

  • สวัสดีค่ะ
  • สุขสันต์วันวาเลนไทน์ และมีความสุขกับทุก ๆ วันนะค่ะ

  • สวัสดีค่ะคุณบุษรา

    • ขอบคุณมากค่ะ
    • "ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไซ้" สุขสันต์วันตรุษจีนค่ะ
    • And  Happy valentine day

    สวัสดีครับ

    ดีใจกับเด็กๆ ด้วยครับ ทักษะเหล่านี้ เป็นการเรียนรู้ที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ถือว่าเป็นการสร้างโอกาส ชื่นชม ครับ

    • สวัสดีค่ะคุณหญ้าบัว
    • มาชื่นชมกับความสามารถของนักเรียน
    •  นักเรียนเก่ง มีความสามารถก็เพราะครูดีนะคะ
    • สุขสันต์วันวาเลนไทน์ และรับโชคเทศกาลตรุษจีนนะคะ

    สวัสดีค่ะ ผศ. เพชรากร หาญพานิชย์

    • ขอบคุณค่ะ ที่ให้ความสำคัญกับเด็กๆอยู่เสมอ
    • ยังระลึกถึงอยู่เสมอค่ะ

    สวัสดีค่ะคุณ Pเอื้องแซะ

    • ขอบคุณมากค่ะ
    • สุขสันต์วันวาเลนไทน์ และขอให้มีความสุขมากๆค่ะ

    สวัสดีครับ งานนี้ผมก็ไปมาครับ

    คิดถึงหญ้าบัวมากเลยคะ ช่วงนี้วิ่งรอกกรุงเทพฯ - กระนวน เพื่อซ้อมรับปริญญาคะ เขาเคร่งมากคะ รู้สึกจะมีกรรมการชมการแข่งขันการรับปริญญา ที่สวยและรวดเร็วด้วยคะ จึงซ้อมซ้ำแล้วซำเล่า วันที่ 19กุมภารับจริงคะ

    ไม่ค่อยมีเวลานะคะ แต่คิดถึงหญ้าบัว ตรงที่คอยเป็นกำลังใจให้ ตอนช่วงเข้ามาเรียน GTK ใหม่ๆคะ จนทำเป็น พร้อมกับจะได้รับปริญญา ที่เรียนมา 3-4 ปี ที่หญ้าบัวลุ้นๆหนะ

    หญ้าบัวสบายดีนะคะ เล็กคิดถึงเสมอ คะ มาครั้งนี้ อยากให้เห็นรูป ใส่เสื้อครุยซักทีคะ

     

     ลุ้นไปลุ้นมา ท้อถอยก็หลายครั้ง ในที่สุดก็จบจนได้คะ

     

    • สวัสดีค่ะพี่หญ้าบัว
    • สุขสันต์วันวาเลนไทน์นะคะ

    สวัสดีค่ะ ส่งความสุขย้อนหลังนะคะ  เนื่องจากช่วงเทศกาล ติดราชการค่ะ 

    Happy Valentine's and Chinese New Year's Day to you and your family. 

     ด้วยความระลึกถึงค่ะ

     

     

    สวัสดีค่ะคุณ P เบดูอิน

    • ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

    สวัสดีค่ะคุณเล็กP

    • ยินด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะคุณเล็ก.....วันที่รอคอยมาถึงแล้ว เป็นความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่งค่ะ

    สวัสดีค่ะน้องรักษ์ @.RAK-NA.@

    • ไปเที่ยวภูหินร่องกล้าแล้วเป็นอย่างไรบ้างเอ่ย......คงสนุกนะค่ะ   โอกาสหน้าไปเที่ยวเขาค้อบ้างนะค่ะ   ถนนหนทางสะดวกไม่ไกลเกินไป  (เชียร์บ้านตนเอง...อิอิ)

    สวัสดีค่ะ ครูใจดีP

    • ขอบคุณมากค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆ เช่นกันค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณหญ้าบัว ดิฉันอยู่นครสวรรค์ ก็เห็นครู/นักเรียนต่างจังหวัดมากันเยอะในช่วงนั้น

    เป็นอย่างไรคะ ขนมโมจิ อร่อยหรือปล่าว? คนในพื้นที่ส่วนใหญ่เขาไม่ซื้อกิน มีแต่ซื้อฝาก เนื่องจากมันแพงมากถ้าเทียบกับตอนที่ยังไม่ชื่อเสียง

    สวัสดีค่ะคุณ Pnana งาน พสว.ศอ.8

    • ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ
    • ไปนครสวรรค์ทั้งที  ขาดขนม โมจิ ไม่ได้ค่ะ พรรคพวกต้องทวงถามแน่ๆ  ก็อร่อยนะค่ะ  ราคาอาจดูจะแพงไปสักนิด  แต่...ก็ โอ.เค ค่ะ ก็ของฝากนี่ค่ะ
    • สมัยเรียนอยู่พิด'โลก ก็ชอบไปเที่ยวนครสวรรค์ค่ะ (ตอนนั้นยังไม่รู้จัก โมจิ) ค่ะ ตรุษจีนงี้...ไม่พลาดเลยค่ะ แต่เดี๋ยวนี้ชมงานทาง ที.วี.เท่านั้นค่ะ
    • ขอบคุณมากค่ะ

    แวะมาด้วยความคิดถึงพี่หญ้าบัว อากาศร้อนอีกแล้วรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

    • หวัดดีค่ะ...พี่หญ้าบัว
    • ช่วงนี้เพิ่งจะมีเวลาเข้าบันทึกค่ะพี่...งานเยอะมาก
    • นี่เดือนหน้า...งบประมาณเข้ามาเยอะ โดยเฉพาะโครงการไทยเข้มแข็ง
    • คงไม่ค่อยมีเวลาเข้ามาทักทายตามบันทึกสักเท่าไหร่ค่ะพี่
    • งบเยอะ งานเยอะ แถมพิเศษ คือเร่งด่วน ประเภทด่วนจี๋ ไปรษณีย์จ๋า อะไรประมาณนั้นนะค่ะ...อะเหอะ ๆ
    • คิดถึงเสมอนะค่ะ
    • ขอให้พี่มีความสุขกับทุก ๆ วันค่ะ 
    • สวัสดีค่ะ
    • แวะมาเยี่ยมค่ะ และมาเป็นกำลังใจด้วยช่อดอกกุหลาบสวย ๆ ค่ะ

    สวัสดีค่ะคุณPบุษรา

    • ขอบคุณมากค่ะ สำหรับกำลังใจที่มอบให้พร้อมดอกไม้ช่อใหญ่

     

    สวัสดีค่ะP คนเดินดิน

    • ยินดีกับความสำเร็จด้วยค่ะ
    • สบายดีนะค่ะ.....ยังคิดถึงหมอสูตรคอม. อยู่เสมอค่ะ....คงโตขึ้นมากแล้วนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

    คิดถึงหญ้าบัวมากเลยคะ หญ้าบัวพึ่งว่างหรือคะ ตอนนี้เล็กก็คิดเอาหลานมาเลี้ยงเป็นลูกคะ ก็ดูแลช่วยกันกับแม่เขา ซึ่งเป็นหลานสาวเล้กเองคะ เขาไม่พร้อมที่จะเลี้ยง เพราะเขาไม่มีงานทำ เขาจะทำงาน เลยเอามาให้เลี้ยง ไว้ให้เขาก่อนคะ สงสารและก็น่ารัก เลยนำมาเลี้ยง ออกค่าใช้จ่ายสำเด็กในการเลี้ยง รับหมดเลยคะ เหลนตนเอง เลยไม่คิดมากคะ เมื่อเขาโต เขาคงจะมี ความกตัญญุ ดูแลเรา เวลาเราเจ็บไข้ได้ป่วย หรืออยู่กับเราบ้างคะ แต่ที่ว่านี้ อีก 15 ปี ก็ไม่รู้ว่าเล็กจะอายุแค่ไหน มีชีวิตอยู่หรือเปล่า แต่คิดว่า แม่เขาคงพร้อมแล้วคะ เอารูปมาให้ดูคะ  ตอนนี้ 4 เดือนแล้วคะ พัฒนาการเอง ตอนนี้คือ จะพยายามนอนคว่ำ ด้วยตนเองคะ กินกล้วยน้ำหว้า กับซีรีแลกแล้วคะ เร่งสีเร่งโตคะ ชื่อ ว่า น้องบรีม บรีม คะ  อาคิรา แปลว่าพระอาทิตย์ ชื่อจริงคะ

                                   

    • หวัดดีค่ะ
    • สบายดีนะค่ะ
    • หอบความคิดถึงมาฝาก...ยามค่ำคืนคะ
    • สวัสดีค่ะ
    • แวะมาเยี่ยมเยือน มาพร้อมกับนำภาพน่ารัก ๆ มาฝากด้วยค่ะ

                

    สวัสดีค่ะ

    แวะมาส่งความระลึกถึงค่ะ

    และเชิญชวนร่วมสร้างหอสมุดเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ด้วยกันนะคะ

    http://gotoknow.org/blog/rongkham/349984

    ขอบคุณค่ะ

    • สวัสดีค่ะ
    • วันสงกรานต์นี้เที่ยวให้สนุกเดินทางด้วยความปลอดภัยนะค่ะ 
    • สุขสันต์วันสงกรานต์...ค่ะ

                            

    • แวะมาชื่นชมกิจกรรมที่ดีๆ
    • ขอให้มีความสุขกับการทำงาน

    สวัสดีค่ะ

    • ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยม
    • ขอบคุณ  P  ที่คิดถึงกันอยู่ค่ะ เพิ่งเสร็จงานสำคัญค่ะ ....คุณพ่ออันเป็นที่เคารพรักท่านจากไป.....
    • ขอบคุณP มากค่ะ ที่ส่งภาพหลานที่น่ารักมาให้ชื่นชม.....น่ารักมากค่ะ...
    •  P  น้องอ้อยค่ะ....ทางใต้เป็นอย่างไรบ้างค่ะ.....เห็นข่าวประจำ....เป็นห่วงค่ะ  ข่าวรถทหารจากเพชรบูรณ์ โดน....ยิ่งกังวลใจค่ะ.....น้องอ้อยสบายดีนะค่ะ

     

    •  สวัสดีค่ะ Pบุษรา
    • ยินดีกับความเย็นจากสายฝนที่นำมาฝากค่ะ......อากาศร้อนจังค่ะ....

     

                        ............ขอบคุณค่ะ....

    ขอแสดงความเสียใจกับพี่หญ้าบัวด้วยนะคะ

    • สวัสดีค่ะ
    • แวะมาทักทายในวันหยุดนักขัตฤกษ์  สบายดีนะค่ะ
    • วันนี้บุษราได้นำภาพสายน้ำเย็น ๆ มาฝากกันค่ะ         

                                                                                  

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมเยียนกันค่ะ สบายดีนะค่ะ  พร้อมกับมาเชิญชวนไปชม "สุดยอดส้วม...โรงพยาบาลพะโต๊ะ"
  • ขอบคุณค่ะ
  • แวะมาเพราะห่างหายไปนาน

    มาชวนไปชมหมวกเมฆสีรุ้งนะคะ

    แวะมาเยี่ยม...
    สบายดี นะครับ..
    สำหรับผม ยังคงเดินทางอยู่เรื่อยๆ..

    โชคดี ครับ

    • สวัสดีค่ะ
    • แวะมาทักทายด้วยความระลึกถึง สบายดีนะคะ
    • วันนี้บุษราได้นำภาพสวย ๆ มาฝากกันค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                             

    แวะมาเยี่ยมพี่หญ้าบัว รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

    ดีใจมากเลยคะ หญ้าบัว ขอบคุณที่แวะเข้าไปเยี่ยมนะคะ รักษาสุขภาพด้วยคะ

    ถ่ายรูปร่วมกับป๊ะเบดูอิน เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2553 คะ ป๊ะไปเยี่ยมคะ

    ตามมาทักทายพี่ หายไปนานมากๆๆสบายดีไหมครับ

    บิ๋มบรีม มาเยี่ยมหญ้าบัวคะ คิดถึงนะคะ บิ๋มบรีมใกล้จะ 1 ขวบแล้วคะ ในเดือนพฤศจิกายน 53 วันที่  14 คะ เลี้ยงจนครบ 1 ขวบ เหมือนแป๊บเดียว หลานโตขึ้น โตขึ้น ส่วนยายผู้เลี้ยงก็แก่ลง แก่ลงคะ หญ้าบัว

    • สวัสดีค่ะ
    • บุษราแวะมาเยี่ยนเยียน คุณหญ้าบัว สบายดีนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                       เป็นตัวแทนความระลึกถึงค่ะ

    • สวัสดีค่ะ
    • สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๔ ขอให้ คุณหญ้าบัวมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง  สุข สดชื่น สมหวัง ดั่งใจปอง ตลอดปี และตลอดไปนะคะ" 
    • ขอบคุณค่ะ

                                          

    กำลังออกแบบกิจกรรมในทำนองนี้ในมหาวิทยาลัย และผูกโยงไปสู่การสร้างถนนคนเดินที่เน้นให้นิสิตมีตัวตนอย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้เขาเรียนรู้ที่จะพัฒนาตัวเองไปในตัว

    ขอบคุณครับ

     

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท