ซ้อมแผนรับผู้ป่วยสถานการณ์การแพทย์ฉุกเฉินทางเฮลิปคอปเตอร์ (Airo-medical Transfer : AMT )


การปฏิบัติงานทุกอย่าง อยากให้มีขั้นตอนชัดเจน ต้องลองทำและถอดบทเรียนออกมาพูดคุยทำความเข้าใจให้ตรงกันค่ะ

วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2552  ผู้เขียนได้ร่วมซ้อมแผนรับผู้ป่วยสถานการณ์การแพทย์ฉุกเฉินทางเฮลิปคอปเตอร์ (Airomedical Transfer : AMT ) ณ อาคารอุบัติเหตุและอาคาร สว 19 ชั้น เสร็จลงเรียบร้อย

การซ้อมครั้งนี้  ได้รับความร่วมมืออย่างดีจาก  พ.ต.อ.สิริวัฒน์ วรรณานนท์ และพ.ต.ท.หนึ่ง  สุทโธทน  2 นักบินจาก กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 2  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  จ.ขอนแก่น

ชมภาพกิจกรรมค่ะ

chanchaihelicopter181252.jpg

รศ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล ท่านผู้อำนวยการโรงพยาบาลเป็นประธานการฝึกซ้อมในครั้งนี้  มอบของที่ระลึกขอบคุณให้กับ 2 นักบินคนเก่งค่ะ 

ไปชมภาพช่วงซ้อมกันค่ะ

helicopter181252.jpg

รศ.ไชยยุทธ ธนไพศาล  มาดูแลและกำกับการฝึกซ้อมตามหลักวิชาการการแพทย์ฉุกเฉิน  ช่วยปล่อยโจทย์ให้กับทีมเป็นระยะ ๆ

ทีมสหสาขาวิชาชีพร่วมซ้อมทักษะการดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินอย่างตั้งใจกันเต็มที่ ตั้งแต่ลานจอดถึงห้องฉุกเฉินและ ICU เป็นลำดับสุดท้าย

helicopter181252e.jpg

ผู้ป่วยสมมุติของเราได้ใจ น้องผู้ช่วยพยาบาลแสดงสมกับบทบาทที่ได้รับมอบหมาย ยกความดีในการแต่งโจทย์เสมือนให้กับคุณพี่พนอ ผู้ตรวจการหัวหน้าของผู้เขียนนะคะงานนี้

ihelicopter181252b.jpg

ทีมสหสาขาวิชาชีพแพทย์เฉพาะทางก็มารอรับผู้ป่วยกันเต็มที่ โดยมี รศ.ธเนศ รังสีขจี AE Manager เป็นพ่อทัพค่ะ

nesineehelicopter181252.jpg

ท้ายของกิจกรรม  ผู้อำนวยการนอกเวลา รศ.เนสินี ไชยเอีย ดูแลให้กิจกรรมถอดบทเรียนของผู้ร่วมกิจกรรมซ้อม โดยมีพี่แขกช่วยด้านกระบวนการ ได้แนวทางการปฏิบัติมาใช้ได้ทันงานพระราชทานปริญญาบัตรประจำปี ซึ่งเป็นงานสำคัญของชาว มข.  กันเลยค่ะ 

ติดตามชมข่าวได้ที่

http://www.news.kku.ac.th/kkunews/index.php?option=content&task=view&id=3627

หมายเลขบันทึก: 322195เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2009 17:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 15:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ยินดีด้วยค่ะ กับภารกิจที่สำคัญค่ะ

นับเป็นความก้าวหน้าอีกขั้นของทีมการแพทย์ฉุกเฉินที่จะมีการรับส่งต่อผู้ป่วยฉุกเฉินทางเฮลิปคอปเตอร์ของโรงพยาบาลเราในอนาคตอันใกล้ค่ะพี่แก้ว

งานนี้ทุกคนให้ความร่วมมือดีมาก อย่างนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ บุคคลที่เราลืมไม่ได้คือ วิทยากรของ รพ ภูมิพล กองทัพอากาศ  ที่มาสอนการเตรียมรับผู้ป่วยทางอากาศ

ในหลักสูตร การช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บ สำหรับพยาบาล หรือ Truama Life support nurses

เมื่อวานโทรฯแจ้งผลงานให้ ดร. โสพรรณ โพทยะ ทราบแล้ว ฝากขอบคุณ วิทยากรด้วยที่ทำให้เราไม่เครียดเพราะมีความรู้ด้านนี้มาจากท่าน มั่นใจในการปฏิบัติการ

ส่งภาพเตรียมพร้อมและขึ้นบินร่วมทีมมาให้ดูค่ะ

 

ขอบคุณค่ะพี่แขก 

เสียดาย ไก่ ว4 อยู่กำกับบทการซ้อมประจำการที่ศูนย์สื่อสารสั่งการ เลยอดขึ้น ฮ. ด้วยอ่ะคะ  คงได้บรรยากาศการเรียนรู้ที่น่าตื่นเต้นกันดีนะคะ  อิอิ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท