ประกาศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (26 ธ.ค.2552)


สวัสดีครับ พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา รายงานตัวรับใช้เหมือนเดิมครับผม
 
วันนี้วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2552 ซึ่งถ้าจะนับจากเวลาที่ผมรายงานเรื่องนี้จะเหลืออีกประมาณ 135 ชั่วโมงเศษๆ เท่านั้นปีใหม่ 2553 ก็จะมาถึงกันแล้ว แต่บางคนไม่อยากให้ถึงเพราะบอกว่าไม่อยากเข้าเทศกาลนับศพเลย จริงๆ อย่างที่ว่าซะด้วยนะครับเพราะทุกปีในช่วงเทศกาลไม่ว่าจะปีใหม่หรือสงกรานต์ที่มีวันหยุดยาวและพี่น้องประชาชนเดินทางไปไหนมาไหนเป็นจำนวนมากจะมีเรื่องราวเกี่ยวกับอุบัติเหตุทางรถทางถนนมีทั้งคนเจ็บและคนตายมากมายจริงๆ ประมาณกันว่าเทศกาลแต่ละครั้งนั้นมีคนตายมากกว่าการทำสงครามในระยะหลังนี่เสียอีก เหตุผลก็อย่างที่เราๆ ท่านๆ รู้นั่นแหละความประมาทแทบจะร้อยทั้งร้อย ขอฝากกันไว้ด้วยก็แล้วกันหากท่านไม่อยากเป็นหนึ่งในจำนวนคนเจ็บและคนตายในเทศกาลปีใหม่ 2553 นี้
 
 
 
ตำรวจเรามีความห่วงใยพี่น้องประชาชนไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเดินทาง การระแวดระวังป้องกันทรัพย์สินสิ่งของในบ้านเวลาไม่มีใครอยู่ คนหายพลัดหลง ฯลฯ ดังนั้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงมีประกาศลงวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมาขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในเทศกาลนี้ดังต่อไปนี้
 
 
 

ประกาศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

เรื่อง  ขอความร่วมมือจากประชาชนในเทศกาลวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ประจำปี ๒๕๕๓

   

*************** 

 

                        ด้วยในเทศกาลวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ประจำปี ๒๕๕๓ สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีความห่วงใยในความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่ไปเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ เป็นอย่างยิ่ง เพื่อเป็นการป้องกันภยันตรายที่จะเกิดขึ้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงขอความร่วมมือมายังท่านถือปฏิบัติเพื่อให้เกิดความปลอดภัยร่วมกันดังต่อไปนี้ 

                        ๑. ผู้ขับขี่ยานพาหนะทุกชนิด ขอให้ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ ไม่ควรขับรถในขณะร่างกายอ่อนเพลีย การเสพสุราหรือของมึนเมาและการขับรถเร็ว ซึ่งนอกจากเป็นการกระทำผิดกฎหมายแล้ว ยังอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้
                        ๒. ผู้เดินเท้าขอให้ใช้ความระมัดระวังโดยใช้ทางเท้าหรือไหล่ทางในการสัญจร การข้ามถนนให้ใช้สะพานลอย ทางข้าม ทางม้าลายหรือตามจุดที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกให้
                        ๓. ไม่ควรสวมใส่เครื่องประดับที่มีราคาแพงไปตามสถานที่ท่องเที่ยวหรือที่สาธารณะโดยเฉพาะสถานที่เปลี่ยว
                        ๔. ห้ามพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ และหลีกเลี่ยงการจุดดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด วัตถุอันตรายหรือการละเล่นอื่นใดในลักษณะก่อความเดือดร้อนรำคาญ
                        ๕. ควรงดเสพสุราหรือของมึนเมาจนไม่สามารถครองสติได้
                        ๖. ก่อนออกจากบ้านขอให้สำรวจเครื่องใช้ไฟฟ้า ถอดปลั๊ก หรือปิดสะพานไฟ และปิดถังแก๊สหุงต้ม เพื่อป้องกันมิให้เกิดเพลิงไหม้ ตลอดจนปิดประตูหน้าต่างและใส่กุญแจบ้านให้เรียบร้อย ในกรณีที่ไม่มีผู้ใดอยู่บ้านเป็นเวลาหลายวัน ควรฝากบ้านไว้กับเพื่อนบ้านใกล้เคียงหรือขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่เพื่อให้ความคุ้มครองตามโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ
                        ๗. ขอให้ผู้ปกครองกำชับเด็กและเยาวชนให้ระมัดระวังผู้ที่จะหลอกลวงไปในทางมิชอบหรือไม่ควรปล่อยให้ไปเที่ยวตามลำพัง กรณีเด็กเล็กขอให้จัดทำบัตรหรือสิ่งอื่นใดให้ปรากฏชื่อบิดา มารดา หรือชื่อผู้ปกครอง สถานที่อยู่ พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋ากางเกงของเด็กเพื่อสะดวกในการติดตามหรือนำส่งผู้ปกครองในกรณีพลัดหลง
                        การกระทำที่จงใจฝ่าฝืนกฎหมายหรือเป็นอันตรายชีวิตทรัพย์สินของประชาชนซึ่งเป็นความผิดทางอาญาจะถูกจับกุมดำเนินคดี จึงไม่บังควรให้เกิดขึ้นในเทศกาลคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ที่เป็นเทศกาลแห่งความสุขของทุกคน
 

                        สำนักงานตำรวจแห่งชาติหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคงจะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากพี่น้องประชาชนทุกท่าน และขอถือโอกาสนี้อวยพรให้พี่น้องประชาชนจงประสบแต่ความสุข ความเจริญตลอดปี ๒๕๕๓ นี้ 

                        จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน 

 

                                                ประกาศ   ณ   วันที่   ๑๕  ธันวาคม  พ.ศ.๒๕๕๒ 

 

                                                            (ลงชื่อ) พลตำรวจเอก    อดุลย์ แสงสิงแก้ว 

                                                                                          ( อดุลย์ แสงสิงแก้ว )   

                                                            (ตำแหน่ง) ที่ปรึกษา (สบ ๑๐) ปฏิบัติราชการแทน 

                                                                                       ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

ฝากไว้นะครับ

 

 


รักตำรวจ เกลียดตำรวจ มีปัญหาอย่าลืมเรียกใช้ตำรวจนะครับ

 

สวัสดีครับผม

    

************************

ติดตามการทำงานทั้งหมดของผมได้ที่ 

http://phanpatrol.spaces.live.com

คำสำคัญ (Tags): #2503
หมายเลขบันทึก: 323048เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2009 09:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • สวัสดีปีใหม่
  • โชคดีมีสุข
  • เบิกบานสำราญใจ
  • โรคภัยไม่มี
  • รวยๆเฮงๆ
พระมหาแล ขำสุข(อาสโย)

ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ พ.ศ. ๒๕๕๓

ขอให้พันตำรวจโทสุพจน์และครอบครัวมีความสุขดังบทบาลีที่ว่า เต อัตถลัทธา สุขิตา วิรุฬหา พุทธสาสเน อโรคา สุขิตา โหถะ สหสัพเพหิ ญาติภิ. ขอให้ครอบครัวของท่านพร้อมด้วยหมู่ญาติ จงประสบสุขในสิ่งที่ปรารถนา มีสุขภาวะที่สมบูรณ์ปราศจากโรคภัยและเจริญงอกงามไพบูลย์ในพุทธธรรมตลอดไป เทอญ.

ตำรวจอาชีพ กับ อาชีพตำรวจ ก็น่าคิดนะครับ อิอิ

ชื่นชมครับคนดีครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท