เรามาอมยิ้มกันนะ...โอ้....สวรรค์


คิดดู เวลาที่หลวงพ่อเทศน์ คนฟังหลับกันค่อนวัด แต่ไอ้หนุ่มนั่น เวลาเขาขับรถ ผู้โดยสารทุกคนไม่เคยหลับ ซ้ำยังสวดมนต์ภาวนาทั้งคันรถอีกด้วย"

พื่อนสา ส่งมาชวนอมยิ้ม เราก็เลยอยากให้คนอื่นได้อมยิ้มบ้าง จะหัวเราะก็ได้ไม่ว่ากัน เป็นเรื่องขำๆ อิงธรรมะ

เรื่องมีอยู่ว่า หลวงพ่อรูปหนึ่งมรณภาพแล้ว วิญญาณล่องลอยไปเข้าแถวอยู่หน้าประตูสวรรค์ มีชายหนุ่มยืนอยู่หน้าหลวงพ่อ เขายังหนุ่มแน่น สวมแว่นกันแดด ใส่เสื้อตัวโคร่ง มีแจ๊คเก็ตหนังทับ และกางเกงยีนส์ เทวทูตถามไอ้หนุ่มนั้นว่า "เจ้าคือใคร จงบอกชื่อและอาชีพมา เพื่อข้า จะได้พิจารณาว่าเจ้าควรได้มาอยู่ในดินแดนสวรรค์หรือไม่" ไอ้หนุ่มตอบว่า "ผมชื่อประเสริฐเป็นคนขับรถ บขส. สายกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ครับ" เทวทูตตรวจสอบชื่อในบันชีแล้วอมยิ้ม พร้อมส่งของให้ชุดหนึ่ง "เอ้า ใส่เสื้อคลุมผ้าไหมนี่ แล้วรับไม้เท้าทองคำนี้ไป ยินดีรับสู่ดินแดนสวรรค์"

ทีนี้ก็ถึงตาหลวงพ่อบ้าง หลวงพ่อยืนตรงอย่างมั่นใจ แล้วแนะนำตัว "อาตมาชื่อ พระมหาสมบัติ จำวัดอยู่ที่วัดอุดมธรรม ทำงานรับใช้พระพุทธศาสนามา 40 ปีเต็ม" เทวทูตตรวจสอบในบัญชีและบอกหลวงพ่อว่า "รับเสื้อคลุมผ้าป่านและไม้เท้าตะกั่ว เชิญท่านสู่สวรรค์ได้" 

"เดี๋ยวก่อน" หลวงพ่อประท้วง "ไอ้หนุ่มคนเมื่อกี้เป็นคนขับรถบขส. ยังได้เสื้อคลุมผ้าไหมกับไม้เท้าทองคำ อาตมารับใช้ศาสนายาวนาน แล้วทำไมได้ของแค่นี้" "ที่สวรรค์นี่เราวัดกันด้วยผลงาน ที่ท่านกระทำสมัยเมื่อมีชีวิตอยู่" เทวทูตตอบอย่างเย็นชา " คิดดู เวลาที่หลวงพ่อเทศน์ คนฟังหลับกันค่อนวัด แต่ไอ้หนุ่มนั่น เวลาเขาขับรถ ผู้โดยสารทุกคนไม่เคยหลับ ซ้ำยังสวดมนต์ภาวนาทั้งคันรถอีกด้วย"

"โอ้........สวรรค์"

หมายเลขบันทึก: 324449เขียนเมื่อ 1 มกราคม 2010 16:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

  • น้องซิลเวียอ่านแล้ว..รู้สึก"ฮา" ดีค่ะ
  • เลยเอาอมยิ้มมาฝากค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ..สำหรับเรื่องขำๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท