Fruitman
ธนาเทพ (สนุ้กเกอร์) อุ่นโสมย์

Berryกับดวงตาและโฆษณาที่พาเธอเปลี่ยน


กินมาสักพักแล้ว เห็นไหมมันได้ผล!!

เคสนี้ผมไม่ได้ตั้งใจจะโฆษณาสินค้าแต่อย่างใดนะครับ

แต่การโฆษณานั้นมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าจริง ๆ

 

7-eleven เป็นร้านสะดวกซื้อที่ผมมักจะแวะเข้าไปใช้บริการเป็นประจำ

 

เมื่อคืนนี้ก่อนที่ไปส่งแฟนผมที่หอพัก ผมถามเธอว่า "เข้า seven ไหม???"

"เข้า!" เธอตอบผมเหมือนทุก ๆ ครั้ง

 

ตัวผมเองไม่ได้ซื้ออะไร สิ่งที่แฟนผมซื้อคือ "Brands Veta 7 berry 1 ขวด"

ที่จริงแล้วเธอก็ซื้อทานอยู่บ่อยๆ นะครับ แต่ผมก็ไม่เคยถามอะไรเธอเลย

แต่พอผมสนใจในเรื่อง Female marketing ผมก็เริ่มสังเกตพฤติกรรมของสาว ๆ รอบตัวผมมากขึ้น แน่นอนคนที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดก็คือ แฟนผมนั้นเอง

 

"อร่อยเหรอ???" ผมถามเธอ

"ก็ดี....พอกินได้" เธอตอบผมด้วยน้ำเสียงเหมือนมันไม่อร่อยซะงั้น

"พอกินได้? ....ก็ไม่อร่อยน่ะสิ ขวดนึงตั้ง 35 บาท" ผมถามเธอเพราะลืมไปว่าการที่เธอจะตัดสินใจซื้อของสักชิ้น แค่มี "ความอยาก" เธอก็พร้อมที่จะควักกระเป๋าจ่ายแล้ว

 

"กินเพื่อสุขภาพจ้า......" เธอตอบผม

"ให้ตาใสเหรอ?? ได้ผลขนาดนั้นเชียว??" ผมถามเพราะไม่คิดว่ามันจะได้ผลดีขนาดนั้น

 

"ก็ตอนทำงาน Brand (เป็นวิชาที่เราเรียนในเทอมที่ผ่านมาครับ) ต้องนอนดึกต่อกันหลายวัน ตางี้ดำเป็นหมีแพนด้า เลยต้องกินไง" เธอตอบ

 

ผมดูที่ตาของเธอ "ไม่เห็นจะดำเลย"

"กินมาได้สักพักแล้ว เห็นไหมมันได้ผล!!" เธอตอบด้วยอาการดีใจ ที่มัน work

ผมไม่ค่อยเห็นแฟนผมดูแลตัวเองเท่าไหร่นัก เธอออกจะเป็นผู้หญิงขาลุยด้วยซ้ำ

ไม่นึกเลยครับว่าเธอเองก็ห่วงสวยเหมือนผู้หญิงคนอื่น

ผู้หญิงนี่ใส่ใจในเรื่องความสวยความงามเสมอเลยนะครับ ลึก ๆ แล้วเรื่องนี้คงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเธอเป็นแน่

 

จากโฆษณาข้างต้นนี้ล่ะครับ ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของเธอ โฆษณาชิ้นนี้

บอกถึงประโยชน์ของวัตถุดิบที่นำมาใช้ในการผลิต คือ ประโยชน์ของ Berry ชนิดต่าง ๆ

และบอกถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้กับดวงตาในชีวิตประจำวัน

และที่สำคัญเธอบอกว่า พรีเซนเตอร์เค้าตาสวยดี!!

แฟนผมจะเป็นอย่างไรต่อไป คงต้องติดตามดูต่อไปล่ะครับ!!!!!


คุณประโยชน์ของสารอาหารในเบอร์รี่ผมเอามาฝากครับ

วิตามินเอ ช่วยในการมองเห็นในที่มืด และ ช่วยให้ผิวบุนัยน์ตารวมทั้งเยื่อบุของอวัยวะต่างๆ แข็งแรง

เบตาแคโรทีน เป็นสารอาหารที่ร่างกายเปลี่ยนเป็นวิตามินเอ ซึ่งช่วยในการมองเห็นในที่มืดหรือที่มีแสงน้อย เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงรักษาดวงตา ช่วยให้ผิวบุนัยน์ตารวมทั้งเยื่อบุของอวัยวะต่างๆ แข็งแรง และ ช่วยป้องกันโรคตา เช่น ต้อกระจก โรคตาบอดกลางคืน

ลูทีน ( Luteine ) และ ซีแซนทิน (Zeaxanthin ) เป็น สารแคโรทีนอยด์ชนิดหนึ่ง มีสีเหลือง ลูทีนและ ซีแซนทิน เป็นสารธรรมชาติ ที่พบมากในตา บริเวณจุดรับภาพและจอประสาทตา ทำหน้าที่ช่วยกรองหรือป้องกันรังสีจากแสงแดด ช่วยปกป้องเซลล์ของจอประสาทตา ไม่ให้ถูกทำลายจากอนุมูลอิสระที่ทำลายดวงตา และช่วยกรองแสงสีน้ำเงิน ที่จะทำลายดวงตา ร่างกายของเราจำเป็นต้องได้รับสารลูทีนจากอาหาร ส่วนสารซีแซนทิน นอกจากจะได้จากอาหารส่วนหนึ่งแล้ว ร่างกายสามารถเปลี่ยนสารลูทีนในตา ไปเป็นสารซีแซนทินได้ ปริมาณสารลูทิน 6 มก. /วัน ช่วยลดความเสื่อมของจอประสาทตาได้ถึงร้อยละ 50 (50%)

ไบโอเฟลโวนอยด์ พบมากได้ในบลูเบอร์รี่ หรือบิลเบอร์รี่ องุ่นแดง ส้ม และ เครนเบอร์รี่
ไบโอเฟลโวนอยด์ มีสารต้านอนุมูลอิสระ คือ สารแอนโธไซยานิน ( Antocyanin) ซึ่ง มีผลในการต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยป้องกันการเสื่อมของอวัยวะต่างๆ ในดวงตา ชะลอการเสื่อมของเลนส์ตาและจอประสาทตา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนของเลือดในดวงตา สารแอนโธไซยานิน เป็นสารตั้งต้นของสาร โรดอปซิน (Rhodopsin) ซึ่ง เป็นสารที่ช่วยให้ดวงตามองเห็นภาพได้ดีขึ้นในเวลากลางคืนหรือที่มีแสงน้อย ทำให้ไม่ต้องใช้สายตาเพ่งมองมากจนเกินไป จึงช่วยลดอาการเหนื่อยล้าของดวงตาได้


สารแอสต้าแซนธิน เป็นเมลานินสีแดงพบมากในสาหร่ายทะเล หรือ สีแดงในปลาแซลมอน ช่วยยับยั้งกระบวนการเกิดปฏิกิริยากับออกซิเจน ที่ทำให้เกิดการสะสมของกรดในดวงตา อันเป็นสาเหตุให้ดวงตาอ่อนล้า นอกจากนี้ยังช่วย ป้องกันดวงตาจากรังสีอุลตร้าไวโอเลต และชะลอความเสื่อมของดวงตา คุณค่าของสาร แอสต้าแซนธิน ให้คุณค่าของสารอาหารมากกว่า วิตามิน E ถึง 1,000 เท่า และ มากกว่าเบต้าแคโรทีน ถึง 40 เท่า

 

แล้วคุณล่ะครับคิดอย่างไร???

 

 

หมายเลขบันทึก: 326951เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2010 19:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

แวะมาเรียนรู้ครับเป็นการถอดบทเรียนที่ดีมากครับ...

เป็นเคสที่ดีครับ... ทำให้ผมทราบว่าการโฆษณาก็เป็นอีกหนึ่งทางที่ทำให้ผู้หญฺงเกิดการทดลองใช้ครั้งแรก

เริ่มจากที่แฟนคุณรู้สึกว่านอนดึกติดต่อกันและตาดำ อยากจะดูแลตัวเองมากขึ้น

ทางออกก็มาเจอตัวโฆษณาที่บอกว่าเจ้าตัว veta berry มีดียังไง พร้อมกับบอกถึงสรรพคุณที่ตอบโจทย์แฟนคุณได้พอดี

จึงนำมาซึ้งการได้ทดลองใช้ครั้งแรก ( ซื้อกิน ) จนถึงตอนนี้ก็ยังกินอยู่ กลายเป็น Brand Loyalty ไปซะอย่างงั้น

ซึ่งผมเชื่อเหลือเกินว่า แฟนของคุณต้องทำการบอกต่อแล้วอย่างแน่นอน สุดยอดครับๆ

ขอบคุณที่นำเรื่องดีๆมาแบ่งปันกัน ^^

ขอบคุณมากครับ

คุณเสียงเล็ก ๆ หากบทความของผมจะเป็นประโยชน์อยู่บ้างผมก็ดีใจครับ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ

คุณไพรัชช์ ขอบคุณมากสำหรับการติดตามผลงานครับ

เป็นกำลังใจให้ผมมากจริง ๆ

พวกหนุ่ม ๆ อย่างเราก็อย่าน้อยหน้านะครับ ต้องดูแลตัวเองให้ดีเช่นกัน

แล้วผมจะหาเคร็ดไม่ลับสุขภาพดีจากภายในมาให้ลองนำไปทดลองดูนะครับ

ขอบคุณครับ

ดีมากเลยค่ะ ขอบคุณมากเลยนะคะ

จะไปซื้อกินเลย 55+

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท