น้องธอมส์ 1 ขวบ 3 เดือน


หายไปนานค่ะ คิดถึง คิดถึง ค่ะ

ห่างหายไปนานมากเลยค่ะ คิดถึงค่ะ

ตอนนี้น้องธอมส์ก็ 1 ขวบกับ 3 เดือน

แล้วค่ะ พัฒนาการใหม่ๆ มาให้เห็นทุก

วันค่ะเริ่มออกเสียงได้มากว่า ปาป๊า มาม๊า แล้วค่ะ มี อุ้ยยย ... เวลาทำของหล่น เวลาเห็นนกบินผ่านทำเสียง วุ๊ยยย ๆ เลียนเสียการ์ตูน ที่น่ารักเท่อเต้นได้ทุกเพลงค่ะ แบบไม่ซ้ำท่าด้วย เอากะเค้าซิค่ะ ...ไม่มีใครสอน ปะป๊าก็เต้่นไม่เป็น ดิฉันยิ่งไปกันใหญ่ค่ะ ...

เดินได้คล่องค่ะ วิ่งได้คล่องด้วยค่ะ ... ยังชอบอ่านหนังสือเหมือนเดิม เอาหนังสือรูปสัตว์มาให้แม่อ่านให้ฟัง แม่บอกชื่อเป็นภาษาไทย -> ภาษาอังกฤษ นำกลับไปถามพ่อ พ่อบอกเป็นภาษาดัตช์ ->ภาษาอังกฤษ ... ทำท่าคิดเล็กน้อยแล้วก็นำกลับมาให้แม่อ่านอีกครั้ง วนๆ อยู่แบบนี้ค่ะ น่าสงสารมาก อิอิ  บางวันสงสารลูก เอาหนังสือไปแอบกันค่ะ แฮ่ แฮ่ ...

เริ่มชอบเล่นตัวตุ๊กตา น้องทิคเคอร์ (หมอนรูปเสือ), Amigurumi Dog ที่ดิฉันเคยถักให้เมื่อก่อนโยนทิ้ง ตอนนี้เก็บมานอนด้วยแล้วค่ะ ห่มผ้าให้ด้วย ...

ตอนนี้ที่ฮอลแลนด์อากาศติดลบเกือบทุกวันค่ะ ... หิมะคลุมมาเกือบ 3 อาทิตย์แล้ว ตั้งแต่มาอยู่ที่นี่ไม่เคยหนาวแบบนี้เลยค่ะ ... และแล้วน้องธอมส์ก็ไม่ชอบหิมะ อิอิ พาไปเดินรอบแรกร้องไม่ยอมเิดิน หลังๆ เริ่มชินค่ะ ในรูปที่ทำปาก เพราะเห็นนกค่ะ มีคนนำอาหารมาให้นก น้องธอมส์ชอบดู ... เลยลืมความหนาวไปได้ชั่วขณะ

สำหรับดิฉันช่วงนี้นอกจากดูแลน้องธอมส์ก็เตรียมตัวสำหรับ การสอบของที่นี่ และเตรียมตัวฝึกงาน เนื่องจากมีแผนว่าเมื่อน้องธอมส์ 2 ขวบ ก็จะเริ่มทำงานค่ะ แต่อย่างไรก็ยังคิดถึง ชาว G2K ค่ะ แต่อาจจะไม่มีเวลาไปเก็บความรู้ตามบล็อกค่ะ แต่สักพักก็คิดว่าอาจจะลงตัวเรื่องเวลาค่ะ ...

 

ขอให้ทุกท่านมีความสุข สมหวัง ตลอดปี 2553 นะค่ะ

จาก ครอบครัว หนุ่ยเอรินนิคและน้องธอมส์

คำสำคัญ (Tags): #thom#น้องธอมส์
หมายเลขบันทึก: 328008เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2010 19:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:14 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณนะคะ เข้าไปเยี่ยมชมกัน น้องธอมส์น่ารักมาก จะติดตามนะคะ

หวัดดีค่ะ คุณหมิง

คุณแม่น้องธอมส์ทิ้งบล็อก บ่อยๆค่ะ ช่วงนี้  ขอบคุณนะค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท