อบไอน้ำเพื่อหน้าสวยด้วยวิธีง่ายๆ 3 ขั้นตอน


 

อาจไม่ใช่วิธีที่แปลกใหม่อะไรนะคะ ใน'เนตก็มีให้อ่านหลายที และหลายคนคงได้รู้จักวิธีนี้กันแล้ว พอดีสุดสัปดาห์นี้อยากดูแลตัวเองด้วยการอบไอน้ำหน้าซะหน่อย เป็นวิธีที่ชอบใช้้มากตั้งแต่สมัยเรียนแล้วค่ะ เพราะง่ายและใช้เวลาไม่มาก

เลยอยากมาเขียนบันทึกนี้ตั้งไว้เผื่อผู้หญิงอย่างเราๆ  กันค่ะ

การอบไอน้ำให้กับหน้าเราจะช่วยในเรื่องของการกำจัดสิ่งอุดตันรูขุมขน และช่วยในเรื่องของการกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต ทำให้หน้าเราดูสดใส เปล่งปลั่งขึ้น

ขั้นนตอน ก็สามารถทำได้ง่ายๆ วิธีที่เก๋ชอบทำ

 1.  ต้มน้ำให้เดือดด้วยกระติกน้ำร้อน (สะดวกดี อิอิ)เอาน้ำเดือดใส่ถ้วยทิ้งไว้แปปนึง

 2.  เอาหน้าเราไป วางไว้เหนือถ้วยเพื่อให้ไอน้ำโดนหน้าเรา ไม่ต้องใกล้มากก็ได้นะ เอาพอประมาณ  ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที

บางสูตรก็ให้เราเอาผ้าผืนใหญ่มาคลุมหัวเราด้วยหรือปิดส่วนหัวเรากับบริเวณรอบถ้วยไว้ คล้ายๆ สร้างห้องอบไอน้ำเล็กๆ เฉพาะหน้าไว้ อะไรประมาณนั้น (เคยทำแล้วเหงือออกดีเลยทีเดียวเชียว)

 3.  พักหน้าไว้ประมาณ 1 นาทีแล้วนำผ้าชุบน้ำเย็นมาเช็ดหน้าเพื่อกระชุบรูขุมขน เรียบร้อย

ลองทำดูเวลาว่างๆ เพื่อผิวสวยสดใสกันนะคะ

 


ภาพประกอบจาก http://www.pooyingnaka.com

หมายเลขบันทึก: 328232เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2010 11:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 18:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เด่วลองกลับไปทำดูนะ หุหุ

สวัสดีคุณเก๋น้อย

เข้ามาเยี่ยมนะครับ แทนตัวเองว่าพี่ดีกว่านะครับ ผมเป็นคนนครศรีฯ น่าจะเป็นรุ่นพี่ของน้องแต่จบจากมอ.ปัตตานี รหัส 34 ปัจจุบันเป็นรองผู้อำนวยการโรงเรียนฉวางรัชดาภิเษก เป็นโรงเรียนมัธยมขนาดใหญ่ ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ/นายพลากร ศิริพงศ์

ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ ^__^

สวัสดีค่ะน้องเก๋น้อย..ขอบคุณสาระดีๆจะนำไปใช้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท