แนวคิดใหม่แก้ไขปัญหานักศึกษาสองสถาบัน


การแก้ไขปัญหาที่ดีต้องใช้วิธีการของทหารโดยการโอนสถาบันการศึกษาทั้งสองให้อยู่ในการดูแลของกองทัพ

    ช่วงวันและกาลเวลาที่ผ่านไปการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งของนักศึกษาสองถาบันนับวันแต่ละมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นต่างฝ่ายต่างก็อ้างว่าสถาบันของตนเองถูก อีกสถาบันหนึ่งเป็นฝ่ายเริ่มต้นก่อน การเกิดปัญหาดังกล่าวไม่ได้เป็นผลดีแก่สถาบันใดสถาบันหนึ่ง ปัญหาส่งผลกระทบต่อการพัฒนาวงการศึกษาของชาติเป็นอย่างมาก ถึงเวลาแล้วที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันปลูกฝังคุณธรรม ด้านความรัก ความเอื้ออาทร มีความสามัคคีกัน หากทำไม่ได้แนวทางใหม่ที่ดีต้องใช้วิธีการของทหารโดยการโอนสถาบันการศึกษาทั้งสองให้อยู่ในการดูแลของกองทัพ อาจจะเป็นกองทัพบก กองทัพเรือ หรือกองทัพอากาศ ใช้วิธีการเรียนสอนและการฝึกแบบทหาร ครูอาจารย์ของทั้งสองสถาบันโอนให้เข้ารับราชการในกองทัพให้หมด

   นักศึกษาที่จบออกมาก็บรรจุให้เข้ารับราชการในเหล่าทัพต่าง ๆทุกคนในสังกัดของทหารช่างส่งไปประจำการในพื้นที่ต่าง ๆทั่วทุกภูมิภาคโดยมีการทดสอบด้านความรู้ทางวิชาการ และทักษะวิชาชีพ คนใดมีระดับคะแนนดี ๆ ส่งไปอยู่ในพื้นที่สบาย ๆแต่คนใดที่มีผลคะแนนไม่ดี หรือมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมก็ส่งไปประจำการในพื้นที่ชายแดน หรือสามจังหวัดชายแดนทางภาคใต้ให้ใช้ทักษะชีวิตอย่างคุ้มค่าให้มากที่สุด

  กระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงกลาโหมต้องร่วมมือกันแก้ไขปัญหาก่อนที่ปัญหาดังกล่าวยุ่งยากมากขึ้นจนยากต่อการเยียวยาแก้ไขบั่นทอนความเจริญของสังคมไทย

หมายเลขบันทึก: 328399เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2010 21:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 20:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท