โลกสดสวยเมื่อเรา"เปิด"พื้นที่แห่งความรัก เมตตา ศรัทธาและ ชื่นชมไว้วางใจให้กันและกันในองค์กร


ความรัก ความเมตตา ความศรัทธา ชื่นชมและความไว้วางใจ ในกันและกัน คุณธรรมเพื่อโลกงดงาม

วันนี้ครูแมวได้เข้าร่วมประชุมกับคณะทำงานครู กระบวนการของโรงเรียน เพื่อเตรียมการจัดอบรมการเรียนรู้อย่างมีส่วนร่วม แก่นักเรียนแกนนำในโครงการพัฒนาเพื่อนที่ปรึกษา แกนนำycที่จะมีขึ้นในวันที่ 18-20 เดือนนี้  เราได้แกนนำycชั้นม.1 ม.2จำนวน 68คน และม.4 ม.5จำนวน28คนรวม96คน จากกระบวนการ"เพื่อนไว้วางใจเพื่อน"และ"จิตอาสา"โดยครูแนะแนวและครูที่ปรึกษา ดำเนินการ  เราใช้เวลาพูดคุยกันโดยมีรองผู้อำนวยการสุริยะและอ.พี่ลินดาหัวหน้างานแนะแนว   เข้าร่วมประชุมด้วย  เราวิพากษ์หลักสูตรการอบรมที่ได้ออกแบบกิจกรรมให้ เป็นกระบวนการที่มีส่วนร่วมที่ยึดผู้เรียนเป็นสำคัญที่น่าชื่นใจคือกรรมการสถานศึกษาและกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองผู้เข้มแข็ง"คุณพ่อวิศาลตรีปิยรัตน์"ท่านได้ร่วมจัดทำหลักสูตรการอบรมกับพวกเราด้วย และเราได้เรียนเชิญอาจารย์พิชชาจากคณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง ผู้น่ารัก และ"พี่ป้อม" คุณวิกรมจาก"เขลางค์สิกขาลัย"มาร่วมเป็นกระบวนกร จัด กระบวนการให้ลูกๆที่น่ารักของเราบว.   บรรยากาศของการประชุมวันนี้เป็นบรรยากาศแห่ง"ครูผู้เป็นกัลยาณมิตร "เราทุกคนให้ความสำคัญกับทุกกิจกรรมที่ออกแบบ คุณครูโอภาตครูศิลปะสุดยอดมือทำมายเม็บ  และครูFaผู้อ่อนโยนให้ความสำคัญกับผลงานเด็กที่จะเกิดในกิจกรรม ครูพี่ลินดาคอยซักเราว่ากิจกรรมนี้มีวัตถุประสงค์อะไร ครูพี่เขตต์หัวหน้าสำนักงาน ผู้เป็นที่รักของน้องๆคอยบันทึกการเตรียมจัดหา  อุปกรณ์ อ.สมพงษ์ หัวหน้าสายชั้นม.1และอ.สิทธิหัวหน้าระบบดูแลท่านดูอารมณ์ดีที่พวกเราเตรียมพร้อมกัน ครูแอมครูเมย์ครูเบริดครูยุ ครูพันธ์ใหม่อายุยังไม่เขาวัยเบญจเพสแต่เป็นครูfaที่เด็กรักเข้าร่วมประชุมด้วย  ครูแสงเทียนไปประชุมข้างนอกก็รีบกลับมาร่วมพูดคุยด้วย  เราได้เห็นภาพ"งานสร้างสุข"ให้กับลูกๆของเราร่วมกัน  ปิดประชุมเกือบห้าโมงเย็น  ด้วยความรักในลูกศิษย์ ความศรัทธาความชื่นชมในพวกพี่ๆบว.ที่ได้"ทำให้ดูอยู่ให้"เห็นทำให้พวกเราครูรุ่นน้องบว.มีแรงบันดาลใจและพลังสร้างสรรค์ที่ไม่ถดถอย    ด้วยความรัก ความศรัทธา ความชื่นชมและความรู้สึกไว้วางใจ ในบรรยากาศการทำงานที่เป็นกัลยาณมิตรท่านผู้บริหารหัวใจทองคำขององค์กรและคณะทำงานที่เข้มแข็ง จึง   ทำให้งานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนบว.มีพลังขับเคลื่อนสูง นี่คือความดี ความงาม ความจริงที่ต้องเล่าขานสู่กันฟังด้วยหัวใจที่อิ่มเอมและปีติสุข

หมายเลขบันทึก: 328403เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2010 22:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ คุณ ครูแมว อักษรา

ชื่นชม และขอคารวะคุณครูดีมีศรีสง่าในโอกาสวันครูค่ะ  ขอพรพระคุ้มครองให้ คุณ ครูแมว อักษรา  มีความสุข ความเจริญ มากขึ้นทุกๆ วันค่ะ     

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท