วีซ่าและขั้นตอนการเข้าประเทศสหรัฐอเมริกา


เมื่อวานวันที่ 15 มกราคม 2553 เวลาประมาณ 15.00 น. ได้รับไปรษณีย์ด่วนพิเศษ ชื่อและที่อยู่ผู้ฝาก ดังนี้

 

              CONS

              95 WIRLESS ROAD

              PATHUMWAN

              BANGKOK

              10330    

 

รีบเปิดดูพบเอกสารที่ส่งคืน จำนวน 9 แผ่น หนังสือเดินทางประเทศไทย จำนวน 1 เล่ม และจดหมาย 2 ฉบับ ตามรายละเอียดดังนี้

 

ฉบับที่ 1

สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยขอแสดงความยินดีที่ท่านได้รับวีซ่าเข้าประเทศสหรัฐอเมริกา วีซ่าของท่านไม่สามารถโอนให้ผู้อื่นได้และบุคคลอื่นก็ไม่สามารถใช้วีซ่าของท่านในการเข้าประเทศสหรัฐอเมริกาได้เช่นกัน เมื่อท่านเดินทางถึงด่านตรวจคนเข้าเมืองของสหรัฐอเมริกา(ที่สนามบินหรือท่าเรือที่ท่านจะเข้าประเทศสหรัฐอเมริกา)จะมีการพิมพ์ลายนิ้วมือท่าน เช่นเดียวกับขั้นตอนที่ท่านยื่นคำร้องขอวีซ่าที่ประเทศไทยนี้ พร้อมทั้งจะมีการถ่ายภาพของท่าน มาตรการนี้จะช่วยให้ทางการสหรัฐอเมริกามั่นใจว่าบุคคลซึ่งแสดงวีซ่าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเป็นท่านจริง หากหนังสือเดินทางของท่านถูกขโมย บุคคลอื่นจะไม่สามารถใช้วีซ่าของท่านในการเข้าประเทศสหรัฐอเมริกาได้ 

ระบบการตรวจคนเข้าเมืองของสหรัฐอเมริกาที่ใช้ภาพถ่ายและลายนิ้วมือนี้เรียกว่า US-VISIT หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบการตรวจคนเข้าเมืองและ US-VISIT ท่านสามารถดูได้ทางอินเตอร์เน็ตที่เว็บไซท์ www.dhs.gov/us-visit หรือที่เว็บไซท์ของสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย http://bangkok.usembassy.govท่านจะเดินทางไปสหรัฐอเมริกาตามแผนของท่านด้วยความมั่นใจ เนื่องจากวีซ่าใหม่ของท่าน รวมถึงลายนิ้วมือและภาพถ่ายที่บันทึกเมื่อท่านผ่านการตรวจเอกสารเข้าประเทศสหรัฐอเมริกา ณ ด่านตรวจคนเข้าเมือง จะเป็นการเพิ่มความปลอดภัยให้ท่านในฐานะผู้เดินทาง ทางสถานทูตฯ หวังว่าช่วงเวลาที่ท่านเดินทางและพำนักในสหรัฐอเมริกาจะเป็นไปด้วยความราบรื่น

 

ฉบับที่ 2

กรุณาตรวจสอบความถูกต้องของวีซ่า

 

กรุณาตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลที่พิมพ์บนวีซ่าของท่าน(ดูตัวอย่างประกอบคลิกที่นี่)หากท่านพบข้อผิดพลาดใด กรุณาส่งอีเมล์มาที่ visasbkk(at)state.gov เพื่อขอรับคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีปฏิบัติในการดำเนินการแก้ไข พร้อมทั้งระบุชื่อและนามสกุลของผู้ขอวีซ่าเป็นภาษาอังกฤษที่สะกดถูกต้องตามหนังสือเดินทาง เราสามารถแก้ไขวีซ่าที่ออกให้แล้วไม่เกินหนึ่งปี หากพ้นกำหนดหนึ่งปี ท่านจะต้องขอวีซ่าใหม่

       หลังตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลที่พิมพ์บนวีซ่า พบว่า ไม่มีข้อผิดพลาดใดเลยครับ  สุดท้ายขอขอบพระคุณข้อมูลจากสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย

 

สุเทพ ธุระพันธ์

16 มกราคม 2553

 

หมายเลขบันทึก: 328601เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2010 21:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 16:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท