งานอดิเรก


ทำในสิ่งที่ชอบ....รักในสิ่งที่ทำ
  • ..หลายเดือนที่ผ่านมา  สภาพอากาศที่บ้านเราค่อนข้างแปรปรวนบางครั้งหนาว  และร้อนมาก  ร้อนปานกลาง  ร้อนน้อย 
  • แต่ก็ดีใจที่มีความหนาวเย็นมาให้รู้สึกกระปี้กระเปร่าบ้าง
  • บางครั้งที่ว่างจากการทำงานนอกจากจะพูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน  แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในเรื่องต่างๆแล้ว  เราเลยหางานเล็กๆน้อยๆที่เราชอบทำกัน
  • เริ่มจากการหัดถักนิตติ้งเป็นผ้าพันคอแบบง่ายๆ  สีสวยๆ หวานๆ
  • แล้วมาเป็นหมวกน่ารักๆ (เราลงความเห็นกันเองอ่ะน่ะ)  แล้วก็ไปเทียวสอนคนโน้นคนนี้ที่สนใจ  และอยากทำ
  • เพราะเรามีคติว่า "อยากได้ต้องทำเอง"  เราจะสอนให้
  •  ต่อมา เราไปเห็นหมวกไหมพรมลายเกลียวแสนหวาน  ก็เลยเกิดอาการอยากได้บ้าง  เลยไปให้เค้าสอน  ...แต่เค้าปฏิเสธว่าไม่ว่าง  เราก็เลย "ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน"
  • ไปค้นคว้าตามร้านหนังสือ  ได้มาเล่มนึง  มาแกะลายตั้งนาน ทำไมมันทำมาไม่สวยเหมือนกับในรูปน่ะ
  • ระดมมันสมอง  และสองมือกับน้องจี้  และไปหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต  และพบตัวอย่าง  และวิธีทำอย่างกระจ่าง  ตาเลยสว่าง  (เว็ปของคุณฮิปโปวดี,คุณรัตนา...)
  • เราถักกันอย่างสนุกสนานกับหมวกใบสวยๆๆ  ทดลองกับไหมสี ไหมตอน และไหมฟู  คละสีกันไปมาตามชอบ
  • ตอนนี้เราเลยมีหมวกคนละใบ สองใบ  แต่มันหมดหนาวแล้ว...น่าเสียดาย
  • มีผู้รู้จักเห็นว่ามันสวยดี  ก็ขอให้เราสอนให้  เราก็ไม่เกี่ยงหรอกค่ะ  ก็มันไม่ยากอะไร  ยิ่งคนที่มีพื้นทางการถักไหมพรมด้วยแล้ว  คุยกันสอนกันไป  5-10  นาทีก็เข้าใจ และทำเองได้
  • รู้สึกดี  และมีความภูมิใจ  เห็นผลงานที่เราสอนเค้าแล้ว  และเค้าก็ไปถักเป็นงานอดิเรกเวลาว่าง  และสามารถนำเอาขายได้ด้วย  ...ก็ดีใจ..
  • เค้าก็ขอให้เราตั้งราคาให้  เราก็ว่าให้เค้าคิดต้นทุนค่าไหมพรมที่ใช้ต่อหนึ่งใบ + ค่าแรง-ค่าฝีมือ  ไม่ต้องแพงมากนักเป็นการแบ่งปันกัน  เราสุขใจ  คนได้รับก็สุขใจ  win  win
  • เรากับน้องจี้ได้ร่วมกันถักหมวกเพื่อที่จะถวายพระที่วัดใกล้โรงเรียนด้วยล่ะ  มีอยู่  5  รูป  ตอนนี้เสร็จแล้ว  ตั้งใจว่าจะหาเวลาว่างไปถวายกับน้องจี้
  • ความสุขนั้น จริงๆแล้วหาได้ไม่ยากเลยค่ะ
หมายเลขบันทึก: 333393เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2010 22:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท