การเรียนการจัดการนวัตกรรม


ยากมาก

ไม่เคยคิดว่าจะต้องมาผจญภัยกับเทคโนโลยีเลยคะ  แต่พอมาเรียน ป.บัณฑิต การบริหารการศึกษาต้องเรียนเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ปวดหัวมากเพราะตามไม่ทันแต่ก็พยายามตามนะคะ เอาเท่าที่ได้คิดว่าอาจารย์คงเข้าใจเพราะไม้แก่คงดัดยากแล้วละคะ จริงๆแล้วเป็นอะไรที่มีประโยชน์มากเลยคะทำงานได้คล่องขึ้นและค้นคว้าหาความรู้ได้รวดเร็ว และทุกเรื่องที่เราอยากรู้ จะพยายามต่อไปนะคะ สัญญาคะ

หมายเลขบันทึก: 334462เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2010 23:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2553

การบริหารของฉัน

ฉันเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่มีครอบครัวที่อบอุ่น มีสามีที่เข้าใจและมีลูกๆที่น่ารัก ไม่เกเร แม้พวกเขาจะเรียนไม่เก่งเท่าไหรแต่พวกเขาก็เรียนกันอย่างมีความสุขซึ่งฉันก็พอใจในความเป็นพวกเขา ฉันจะบอกรักพวกเขาทุกวัน ถึงแม้ว่าฐานะทางครอบครัวของฉันยังไม่ดีเท่าที่ควรแต่ฉันก็รู้สึกอบอุ่นมากเพราะฉันมีแม่ที่คอยดูแลช่วยเหลือและห่วงใยฉันอยู่ตลอดเวลา ปรึกษาได้ทุกเรื่อง แม่ให้โอกาศฉันเสมอ ฉันอยากบอกทุกคนในครอบครัวของฉันว่าฉันรักพวกเขามาก ถึงแม้ว่าฉันทุ่มเวลาให้กับงานและการเรียนมากกว่าอยู่กับครอบครัวพวกเขาก็เข้าใจฉันเสมอ
ฉันก้าวเข้ามาเป็นผู้บริหารโรงเรียนเอกชนที่มีนักเรียนค่อนข้างเยอะ มีบุคคลากรก็หลายคน ฉันมาจากสายครูผู้สอนขึ้นมาเป็นผู้บริหารเมื่ออายุยังน้อย ช่วงแรกๆของการบริหารค่อนข้างยากสักหน่อย เพราะครูส่วนใหญที่มีอยู่อายุการทำงานเยอะทำให้เขาเหล่านั้นไม่เชื่อในความสามารถของฉัน ฉันอดทนบริหารเพื่อให้องค์กรอยู่รอด หลักการบริหารของฉัน ฉันบริหารตามแบบของฉันง่ายๆ สบายๆ กล้าได้กล้าเสีย กล้าคิด กล้าทำ กล้าตัดสินใจ กล้ารับผิด และกล้ารับชอบ มีเวลาการทำงานในแต่ละวันเกิน 24 ชั่วโมง กับผู้ร่วมงานฉันจะคอยถามทุกข์ สุข ของพวกเขาเสมอ เพราะฉันยึดหลักว่า บริหารตนเองด้วยสมอง บริหารลูกน้องด้วยน้ำใจ และฉันคิดว่าหลักนี้มีประโยชน์กับฉันจริงๆ เพราะเดี่ยวนี้ฉันสามารถทำงานกับพวกเขาได้ดีขึ้นระดับหนึ่งซึ่งฉันก็พอใจแล้ว และฉันเชื่อว่าต่อไปคงจะดีขึ้นเรื่อยๆ ฉันเชื่อว่าความรัก ความจริงใจ ความเอื้ออาทร และรู้จักการให้อภัยใช้ได้ดีทีเดียวกับการบริหาร
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท