Linux ลำดับควบคุม terminal.


Linux ลำดับควบคุม terminal.
        หุ้น Linux อาคารมากเหมือนกันกับปู่ตาดั้งเดิมของพวกเขาเช่น vt100 ต้องการ consoles. อุปกรณ์เหล่านี้ก่อนจะสามารถส่งลำดับที่กิจกรรม signaled นอกไหลปกติของตัวอักษรพิมพ์เช่นหลบหนี, แท็บ linefeed. . . ฯลฯ Linux ใช้ปุ่ม Ctrl ในการส่งออกเหล่านี้ออกจากสัญญาณ band. บทความนี้ summarises มากของใช้ทั่วไปลำดับการควบคุมที่ใช้ในทุกจุด Linux.

CTRL-C

      นี้เป็นลำดับที่ใช้มากที่สุด. ในทุบตีเชลล์, CTRL-C จะยุติการทำงานอยู่ในปัจจุบันและการที่คุณกลับมาทุบตีให้. เช่นถ้าคุณตั้งใจทำงานคำสั่งที่ไม่หยุดให้ใช้ CTRL-C เพื่อยกเลิกคำสั่ง.

CTRL-D

     คำสั่ง Unix หลายอ่านของพวกเขาเข้าโดยตรงจากแป้นพิมพ์. ตัวอย่างเช่นคำสั่งโถส้วม. ชักโครกนับจำนวนบรรทัดคำและตัวอักษรที่ผู้ใช้จากแป้นพิมพ์. ดังนั้นถ้าคุณ tpye ห้องน้ำที่พร้อมรับคำสั่งคำสั่งจะรอเข้าของคุณจนกว่าคุณจะใช้ CTRL-D เพื่อการส่งสัญญาณของการสิ้นสุด.

CTRL-Z

      CTRL-Z หมายถึงการระงับโปรแกรม. เช่นคุณทำงานกับคำสั่งและคุณต้องการหยุดไว้ชั่วคราวตามที่สละยาว เกินไป. การทำที่คุณสามารถใช้ CTRL-Z. คุณสามารถเรียกคืนภายหลังกลับคำสั่งใช้คำสั่งเป.

CTRL-U

      ถ้าคุณมี messed up คำสั่งบางและคุณต้องการเริ่มต้นทั่วแทนที่จะใช้ backspace คุณสามารถใช้ CTRL-U. CTRL-U รีเซ็ตบรรทัดปัจจุบัน.

CTRL-H

     แทนการใช้แป้น backspace คุณสามารถใช้ CTRL-H ทำงานเช่นเดียวกับ. เว้นแต่คีย์ backspace เป็น malfunctioned หรือแมปอย่างไม่ยุติธรรม, ลำดับนี้เพื่อทำหน้าที่น้อยมาก.

CTRL-L

     ถ้าหน้าจอของคุณจะรกเกินไปด้วยข้อมูลที่ไม่ต้องการคุณสามารถล้างหน้าจอโดยใช้ CTRL-L.

CTRL-S

     ตรึงหน้าจอ. นี้เป็นคำสั่งที่ดีที่จะใช้ถ้าคุณตัดสินใจจะไปช่วงพักดื่มกาแฟและไม่ต้องการดำเนินการใดๆเพื่อทำงานจนกว่าคุณจะกลับ.

CTRL-Q

      ลำดับนี้ว่าตรงข้ามกับ CTRL-S. ถ้าคุณมี freezed หน้าจอก่อนที่คุณใช้คำสั่งนี้เพื่อทำน้ำแข็งให้ละลายมัน.

CTRL-J

หน้าที่ทางเดียวกันกับคีย์ RETURN.

CTRL-G

      ทำให้เสียงเสียงเตือน terminal เพื่อความสนุกสนานและความบันเทิง.
หมายเลขบันทึก: 334806เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2010 16:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณสำหรับความรู้จ้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท