ไอทีกับชีวิตประจำวัน


ไอทีกับชีวิตประจำวัน

                                                                                      จุติมา  นาควรรณ  5246701008

 ความเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็วและไม่มีทีท่าจะยุติของวิทยาการ นวัตกรรม สื่อและเทคโนโลยีที่ทันสมัย อันส่งผลให้คนจำนวนไม่น้อยมีความสุขกับการเสพข้อมูลจากสื่อหรือสร้างสื่อให้บุคคลอื่นเสพหรือเข้าไปแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารต่างๆ โดยผ่านทางสื่อซึ่งถือเป็นเครื่องมือและผู้ช่วยใกล้ตัวชั้นเลิศ  หลายคนตื่นเช้าขึ้นมาต้องดูทีวี อ่านหนังสือพิมพ์ เปิดอีเมลล์  แชทกับเพื่อน เขียนบล็อก สร้างเงื่อนไขให้กับตนเองกลายเป็นกิจวัตรที่ต้องถือปฏิบัติ เป็นความชอบธรรมที่ต้องทำทุกวัน ถ้าขาดไปก็เหมือนจะขาดใจ สื่อที่ให้ข้อมูลข่าวสารมีทั้งแบบทางเดียวและสองทาง ซึ่งมีอยู่หลายประเภท อาทิ ทีวี สื่อสิ่งพิมพ์ เว็บไซต์ แมซเซนเจอร์ เกมออนไลน์ ซึ่งสื่อต่างๆ เหล่านี้ได้แพร่หลายไปยังทุกกลุ่มอาชีพ

ในขณะที่สื่อต่างๆ ดังกล่าวให้ประโยชน์และช่วยเติมเต็มในหลายๆ ส่วนแก่ชีวิตส่วนตัว  ชีวิตการทำงานของบุคคลนั้น อีกด้านหนึ่งของความเจริญก้าวหน้าทางด้านสื่อเหล่านี้ก็แฝงไปด้วยอันตรายรอบด้านหากบุคคลบริโภคสื่ออย่างไม่ถูกต้องและเหมาะสม  ดังนั้นการบริโภคสื่อทุกชนิดจึงต้องกระทำภายใต้ความรู้เท่าทันและความมีสติ จึงจะประสบความสำเร็จในการใช้และได้ชื่อว่าเป็นผู้ฉลาดในการบริโภค

หมายเลขบันทึก: 335375เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2010 20:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 18:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท