นวัตกรรมและสารสนเทศกับการพัฒนาการศึกษา


นวัตกรรมและสารสนเทศกับการบริหารการศึกษา

สถานศึกษาสามารถนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษาไปใช้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพในการบริหารจัดการทางการศึกษาได้อย่างหลากหลาย   จะเห็นได้ว่าลักษณะบางอย่างของเทคโนโลยี  เช่น  ความรวดเร็ว  การจัดเก็บอย่างเป็นระบบ  การทำงานที่ไม่ผิดพลาด  และการทำงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย  ตลอดจนลักษณะอื่น ๆ อีกมากล้วนแต่สามารถนำมาใช้ในงานต่าง ๆ เพื่อให้ได้ผลที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น  ในขณะเดียวกันก็จะต้องคำนึงถึงผลที่เกิดขึ้นจากการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ด้วย เช่น การขาดความเฉลียว  การขาดการจำแนกความแตกต่างที่ไม่ได้กำหนดไว้ล่วงหน้า   ดังนั้น จึงต้องนำสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เข้าไปอยู่ในระบบเพื่อให้การทำงานเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด

      เหตุผลของการนำนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีมาใช้

1.การทำงานได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

2.การทำงานได้อย่างรวดเร็ว

3.การทำงานอย่างเป็นระบบ

           การที่นวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษามีคุณลักษณะที่ดีหลายประการดังกล่าวข้างต้น จึงได้มีการพัฒนาและนำไปประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการทางการศึกษา เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน      ในการประยุกต์เข้าไปช่วยด้านการบริหาร    จำเป็นต้องมีการบริหารจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยีเป็นการเฉพาะด้วย     

หมายเลขบันทึก: 336040เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2010 22:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท