หัวเราะดีอย่างไร


เสียงหัวเราะช่วยสร้างความแข็งแรงให้กับระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

หัวเราะดีอย่างไร

               การหัวเราะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย การหัวเราะดีกับระบบการทำงานของร่างกายมากมาย เช่น  ระบบสมองดี    การหัวเราะจะไปกระตุ้นระบบทำงานของสมอง  ให้หลั่งสารความสุขหรือเอ็นดอร์ฟิน  เมื่อสมองถูกกระตุ้น  ทำให้มีความคิดทางบวกสร้างสรรค์  มีผลให้ร่างกายและจิตใจฟื้นฟูอย่างเร็ว   ระบบหายใจดี    ระหว่างหัวเราะจะเกิดจังหวะการหายใจ  การกลั้นหายใจ  และการหายใจยาว ๆ  ทำให้ร่างกายได้รับออกซิเจนมากขึ้น  มีการฟอกเลือดดี  ช่วยฆ่าเชื้อโรคและป้องกันโรคทางเดินหายใจ  โรคความดัน  โรคหัวใจ  และโรคปอดได้อีกด้วย ระบบย่อยและขับถ่ายดี    หัวเราะเป็นการออกกำลังอวัยวะส่วนท้อง  กระเพาะลำไส้  ได้เป็นอย่างดี ระบบไหลเวียนโลหิตดี    หัวเราะเป็นการออกกำลังอวัยวะอย่างเป็นจังหวะทำให้หัวใจสูบฉีดโลหิตดีขึ้นระบบพักผ่อนและผิวพรรณดี    หัวเราะช่วยคลายเครียด  เส้นประสาทกล้ามเนื้อบนใบหน้า  ยืดหยุ่น  ช่วยให้หลับสนิท ระบบภูมิคุ้มกันดี    เสียงหัวเราะช่วยสร้างความแข็งแรงให้กับระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายได้เป็นอย่างดีของร่างกาย  นักวิจัยพบว่าเสียงหัวเราะช่วยสร้างความแข็งแรงให้กับระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายได้เป็นอย่างดี

ที่มา  :  www.dmsc.moph.go.th

หมายเลขบันทึก: 336455เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2010 13:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2012 10:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท