ส่งบทความครั้งที่ 7


สาร ดร. ชินภัทร  ภูมิรัตน์  เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

       ในโอการที่ผมมารับตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  ร้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้มีส่วนร่วมขับเคลื่อนนโยบายการศึกษาขั้นพื้นฐาน  ทั้งด้านการเรียนร้ที่มีคุณภาพ  โอกาสทางการศึกษา  และการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน  เพื่อไปส่เป้าหมายร่วมกันในการที่พัฒนาสถานศึกษาให้มีคุณภาพและมาตรฐาน โดยสร้างสรรค์ให้สถานศึกษามีบรรยากาสแห่งความเป็นประชาธิปไตย  มีกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม  จริยธรรม  ความภูมิใจในความเป็นไทย และมีการป้องกันการแก้ไขปัญหายาเสพติด  มีห้องสมุดเป็นแหล่งเรียนร้ที่สำคัญ  ซึ่งมีหนังสือดี  บรรยากาศดีและบรรณารักษ์ดี  และมีกิจกรรมที่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง  ได้แก่  การจัดการศึกษาฟรีอย่างมีคุณภาพ  และเติมเต็มความร้ผ่านสื่อโทรทัศน์  รวมทั้งการพัฒนาครูทั้งระบบ  ด้วยความคาดหวังร่วมกันว่าการขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าว  จะส่งผลต่อการพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผ้เรียนให้เป็นคนดี  คนเก่ง  และมีความสุข  เป็นประชากรที่มีคุณภาพและศักยภาพที่จะพัฒนาชาติบ้านเมืองให้มีความเข้มแข็ง  สามารถแข่งขันและก้าวทันโลกต่อไปในอนาคต

        ผมหวังว่าปี 2553  จะเป็นช่วงเวลาที่พวกเรารวมพลังอย่างสร้างสรรค์ด้วยความม่งมั่น  บากบั่น  และมั่นคง  ส่เป้าหมายขององค์กรโดยพร้อมเพรียงกัน  ในโอกาสนี้ผมของอาราธนาอำนาจแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายได้อำนวยพรให้ทุกท่านมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง  เป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนการศึกษาของชาติไปส่ความสำเร็จที่ม่งหวังสืบไป

                                                                  นายชินภัทร   ภูมิรัตน์

                                                              เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้ฯฐาน

    จากบันทึก  สพฐ. 2553

                                              

คำสำคัญ (Tags): #สารเลขาสพฐ.
หมายเลขบันทึก: 338100เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2010 14:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท