การพัฒนาความรู้ในการใช้ ICT


ระดับที่ 1  ค้นพบ เครื่องมือ ICT  (Discovering ICT Tools) ระดับนี้  ครูและนักเรียนค้นพบว่า ICT  คือ อะไร  นำมาใช้ประโยชน์อะไรได้บ้างระดับนี้ถือว่าเป็นระดับอ่านออกเขียนได้   ใช้ทักษะ ICT  พื้นฐานเป็น    ระดับนี้สอดรับกับ ระยะสัมผัส  ของการเข้าถึง  ICT

ระดับที่ 2  เรียนรู้วิธีการใช้ ICT  (Learning how to use  ICT Tools)

ระดับนี้เป็นระดับที่ครูและนักเรียนเริ่มใช้ประโยชน์จาก ICT  อย่างหลากหลาย

เชื่อมโยงกับการเข้าถึง ICT ในระยะการประยุกต์ใช้

ระดับที่ 3  เข้าใจว่าจะใช้ ICT  อย่างไร  เมื่อไร ที่จะช่วยให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่ต้องการ (Understanding How and When to use ICT Tools to achieve particular purpose)ระดับนี้ บ่งบอกถึงความสามารถจำแนกแยกแยะได้ว่า ICT จะช่วยอะไรได้บ้างสามารถเลือกใช้ เครื่องมือ ICT ได้เหมาะสมกับงานที่จะทำ  หรือปัญหาที่ต้องการแก้ไข

ระดับที่ 4  เป็นผู้เชี่ยวชาญในการใช้  ICT  (Specializing in the use of  ICT tools)  ระดับนี้ เป็นระดับของความเชี่ยวชาญใน ICT  ในระดับนี้  นักเรียนจะเรียน วิชา ICT ซึ่งช่วยให้เกิดความเชี่ยวชาญ   หลังจากเรียนจบแล้ว  นักเรียนจะกลายเป็นมืออาชีพ  ที่ห่างไกลจากความรู้การใช้ประโยชน์จาก ICT  โดยทั่วไป

หมายเลขบันทึก: 338199เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2010 18:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท