powerpoint 2007


Microsoft PowerPoint 2007

     การนำเสนอข้อมูลด้วย Powerpoint ในปัจจุบันน่าสนใจยิ่ง เพราะได้พัฒนามาถึง Powerpoint 2007 กันแล้ว ใครที่ยังไม่เคยลองเล่น ลองเข้าไปดูกันนะคะ เพราะว่าสนุกและมีลูกเล่นที่น่าสนใจมากมายนัก

     ประโยชน์ของ Powerpoint 2007

  1. ช่วยให้การสร้าง การนำเสนอ และการใช้งานนำเสนอร่วมกันมีความสะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น คุณลักษณะและคุณสมบัติที่ครบครันนี้จะปรากฏในพื้นที่ทำงานที่ใช้งานง่าย และไม่รกรุงรัง ซึ่งลดสิ่งที่ไม่จำเป็น อีกทั้งยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างผลงานที่ต้องการได้รวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้น
  2. สามารถแปลงรายการสัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อยให้เป็นไดอะแกรม SmartArt หรือปรับเปลี่ยนและปรับปรุงไดอะแกรมที่มีอยู่ได้ ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จากตัวเลือกการจัดรูปแบบที่สมบูรณ์ ด้วยเมนูการสร้างไดอะแกรมตามบริบทใหม่
  3. สามารถใช้ไลบรารีภาพนิ่งของ PowerPoint เพื่อจัดเก็บงานนำเสนอเป็นภาพนิ่งแต่ละภาพนิ่งไว้บนไซต์ที่ Office SharePoint Server 2007 สนับสนุน และนำเนื้อหาดังกล่าวมาใช้ใหม่ใน PowerPoint 2007 ตามวัตถุประสงค์เดิมได้อย่างง่ายดาย การทำเช่นนี้ไม่เพียงจะลดเวลาที่ใช้ในการสร้างงานนำเสนอเท่านั้น แต่ภาพนิ่งที่แทรกจะมีข้อมูลตรงกับรุ่นของเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งมั่นใจได้ว่าเนื้อหาเป็นปัจจุบันอยู่เสมอ
  4. ช่วยรับรองการสื่อสารที่ครอบคลุมกับงานนำเสนอ PowerPoint  โดยการแปลงแฟ้มเป็นแฟ้ม XPS และ PDF เพื่อให้สามารถใช้งานงานนำเสนอร่วมกับผู้ใช้บนแพลตฟอร์มใดๆ ได้
  5. สามารถกำหนดและบันทึกเค้าโครงภาพนิ่งที่กำหนดเองได้ จึงไม่ต้องเสียเวลาอันมีค่าไปกับการตัดและวางเค้าโครงในภาพนิ่งใหม่ หรือลบเนื้อหาในภาพนิ่งที่มีเค้าโครงที่ต้องการ และด้วยไลบรารีภาพนิ่งของ PowerPoint สามารถใช้ภาพนิ่งที่กำหนดเองนี้ร่วมกับผู้อื่นได้โดยง่าย เพื่อให้รูปลักษณ์งานนำเสนอมีความสอดคล้องและมีลักษณะเป็นมืออาชีพ
  6. สามารถเริ่มต้น จัดการ และติดตามขั้นตอนการตรวจทานและอนุมัติจาก Office PowerPoint 2007 อันจะช่วยให้เร่งขั้นตอนการตรวจทานงานนำเสนอในองค์กร โดยไม่จำเป็นต้องให้ผู้ใช้เรียนรู้กับเครื่องมือใหม่ ๆ
  7. สามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์งานนำเสนอทั้งหมดเพียงแค่คลิกครั้งเดียว การเปลี่ยนชุดรูปแบบงานนำเสนอนี้ไม่ใช่เป็นเพียงการเปลี่ยนสีพื้นหลังเท่านั้น แต่ยังเป็นการเปลี่ยนสี ลักษณะ และแบบอักษรของไดอะแกรม ตาราง แผนภูมิ รูปร่าง ตลอดจนข้อความที่ปรากฏในงานนำเสนอด้วย เมื่อนำชุดรูปแบบไปใช้ จะมั่นใจได้ว่างานนำเสนอทั้งหมดมีรูปลักษณ์ที่เป็นมืออาชีพและมีความสอดคล้องกัน
  8. สามารถจัดการและทำงานกับข้อความ ตาราง แผนภูมิ และองค์ประกอบของงานนำเสนออื่นๆ ในลักษณะที่หลากหลายกว่าเดิม Office PowerPoint 2007 มีเครื่องมือเหล่านี้ให้ผ่านทางส่วนติดต่อผู้ใช้ที่ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพและเมนูตามบริบท เพื่อให้สามารถเพิ่มความน่าสนใจให้กับงาน ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง
  9. สามารถเพิ่มลายเซ็นดิจิทัลลงในงานนำเสนอ PowerPoint เพื่อช่วยให้มั่นใจว่าเนื้อหาไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงหลังจากที่ออกจากมือ หรือทำเครื่องหมายงานนำเสนอเป็นฉบับ “สุดท้าย” เพื่อป้องกันการแก้ไขโดยไม่ตั้งใจ การใช้ตัวควบคุมเนื้อหาจะช่วยให้สามารถสร้างและปรับใช้แม่แบบ PowerPoint ที่มีโครงสร้าง ซึ่งจะแนะนำผู้ใช้ให้สามารถป้อนข้อมูลที่ถูกต้อง พร้อมทั้งช่วยป้องกันและรักษาข้อมูลในงานนำเสนอที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้
  10. รูปแบบ Microsoft Office PowerPoint XML ใหม่ที่มีการบีบขนาดข้อมูล ทำให้สามารถลดขนาดแฟ้มได้อย่างมาก พร้อมทั้งยังมีการปรับปรุงการกู้คืนข้อมูลสำหรับแฟ้มที่เสียหาย รูปแบบใหม่นี้จะช่วยประหยัดพื้นที่เก็บข้อมูลและความต้องการแบนด์วิดธ์ได้อย่างมาก รวมทั้งช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายด้าน IT ด้วย 

ที่มา :  http://office.microsoft.com/th-th/powerpoint/FX100648951054.aspx

หมายเลขบันทึก: 338243เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2010 21:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท