Fruitman
ธนาเทพ (สนุ้กเกอร์) อุ่นโสมย์

ห่วงสวย ยิ่งชีพ


แม้แต่ความเจ็บปวด จากแผลหลังการผ่าตัด ก็ไม่อาจหยุดให้แม่ผมนอนพักเฉย ๆ ได้

สวัสดีครับชาว G2K ทุก ๆท่าน เว้นไปสองวันเพราะคุณแม่ของผมป่วย เป็นลำไส้อุดตัน

    ต้องผ่าตัด สาเหตุนั้นผมถามแล้วบอกไม่ทราบแน่ชัด แต่ถึงอย่างไรแม่ก็นอนโรงพยาบาล 1 อาทิตย์

     และบอกข่าวกับผมในวันที่ออกจากโรงพยาบาลครับ (กลัวลูกชายเป็นห่วงเลยไม่บอก....โถแม่ครับ...) ผมเลยจัดการตีก้น (เบา ๆ ) ไปทีนึง

     สิ่งแรกที่แม่ผมทำคือการไป สระผมที่ร้าน เพราะแม่บอกว่า "ไม่ได้สระมานาน คันไปหมดแล้ว"

      หลังจากนั้นคือ การเดินช็อปปิ้ง เลือกซื้อเครื่องสำอางที่คิดว่าจะเอากลับไปใช้ตอนพักฟื้นอยู่ที่บ้าน ทั้ง ๆ ที่เพิ่งออกจากโรงบาลเมื่อตะกี้ ! แถมตอนเดินก็ต้องเดินตัวงอเหมือนกุ้ง เพราะยังเจ็บแผลอยู่ (จะอึดไปถึงไหน..แม่ T_T)

 

       เมื่อได้ของตามที่ต้องการก็เดินทางกลับบ้าน และสิ่งแรกที่แม่ทำเมื่อถึงบ้าน ก็คือ พอกหน้า (สุด ๆ แม่ สุดๆ ) โดยสั่งให้ผมเป็นคนทำให้ ซึ่งก็เอา แอปเปิล (ที่เป็นของเยี่ยมไข้) และโยเกิร์ตที่เหลือในตู้เย็น (ครึ่งถ้วย) มาเป็นส่วนผสมในการทำ มาส์กพอกหน้า

                                   

         วิธีทำ ก็แค่นำแอปเปิล 1 ผล หั่นเป็นชิ้น ปั่นให้เข้ากันกับ โยเกิร์ต ครึ่งถ้วย แค่นั้น แล้วก็เอาไปพอก

 

 

         แต่สาระสำคัญไม่ได้อยู่ที่สูตรที่แม่ผมใช้ในการพอกหน้า แต่เป็นการห่วงสวยที่แม้แต่ความเจ็บปวด จากแผลหลังการผ่าตัด ก็ไม่อาจหยุดให้แม่ผมนอนพักเฉย ๆ ได้ ผมเคยได้ยินว่าเรื่องความสวยเป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้ และเคยพูดเสมอว่า ผู้หญิงอย่าหยุดสวย แต่ผมไม่คิดว่ามันจะขนาดนี้นะครับ                                             

 

                                      

        ตอนนี้ผมเอาใจออกจากการตลาดสักพัก (มันก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจ ที่ว่าผู้หญิงนั้น ไม่ยอมหยุดใส่ใจในเรื่องความสวยความงามของตนเองเลย แม้จะยังป่วยอยู่) แล้วพิจารณาดูว่า สิ่งที่แม่ผมทำมัน "เกินไป" รึเปล่า ป่วยอยู่รักษาสุขาพก่อน หายแล้วค้อยมาดูแลความงามดีกว่ามั้ย?? (แม่ผมบอกหายแล้วจะไปนวดหน้า นวดตัว ต่อ ตอนนี้ทำเท่าที่ทำได้ไปก่อน เฮ้อ! T_T) ตอนนี้ท่านเอาแต่บ่นว่า "ปวดแผล" และ "ทำไม...มันโทรมงี้วะ"

       ผมคิดว่ามีคุณผู้หญิงอีกหลายคนที่เป็นเช่นเดียวกับแม่ผม เพียงแต่จะแตกต่างกันออกไปในรายละเอียด แต่เรื่องนี้ทำให้ผมปักใจเชื่อเหลือเกินว่า เรื่องความสวยความงามนี้อยู่ในใจ อยู่ใต้จิตสำนึกของคุณผู้หญิงทุกคนเสมอ เพียงแต่คุณจะรู้ตัวเองหรือไม่ ถ้าเกิดวันนึงอยู่ๆคุณก็ลุกขึ้นมาส่องกระจก พิจารณารอยคล้ำใต้ตาของตัวเอง โดยที่ไม่ได้คิดอะไร และทำไปเพราะอะไรก็ไม่รู้ แสดงว่าคุณก็เข้าข่ายรักสวยรักงาม เช่นกัน

 

แล้วคุณล่ะคิดอย่างไร

 

หมายเลขบันทึก: 338871เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2010 16:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ครูอ้อยต่างไปจากนั้น...ด้วย  สวยคงทนอยู่แล้ว........พูดเล่น

ขอบคุณ P ครูอ้อย มากครับ ที่แวะมา

ดูจากรูปแล้ว ครูอ้อย ก็สวยจริง ๆนะครับ ^^

ขอบคุณครับ

 

ดีค่ะดี ดูแลตัวเอง จะได้สวยๆๆๆ ตลอดไป

อีกาจาได้ไม่มาพักเหนื่อยแถวๆ หน้าเรา...

ขอบคุนข้อมูลจากคุนFruiterman มากค่ะค่ะ

แน่นอนค่ะ โมก็เป็นนะ

แหม เวลาเข้าโรงบาล มันโทรมอ่ะ ไม่อยากส่องกระจก

อิอิ เห็นตัวเองแล้วทีไร ต้องรีบเมคอัพ

สูตรพอกหน้า น่าสนใจมากค่ะ

จะลองไปทำดู

โอโห้..ผู้หญิง อย่าหยุดสวยจิงๆด้วยค่ะ

ขอให้คุณแม่หายป่วยเร็วๆนะคะ

ขอบคุณมากครับ

คุณ P kitty_gif : ไก่กามันก็มาตามเวลานะครับ แต่ถ้าดูแลตัวเองดี ๆ ก็จะมาช้าหน่อย สาว ๆ อย่างคุณ Kitty gif นี่อีกนานครับ แต่เราดูแลตัวเองเสียตั้งแต่ตอนนี้ เป็นการรักษาความสาวให้หายไปอย่างช้า ๆ ดีกว่าครับ เพราะถ้าอยากให้ความสาวกลับมาตอนแก่แล้วละก็ ยากซ์.....^^ ขอบคุณที่แวะมาครับ

คุณ P นายซันมาร์เบิ้ล : ขอบคุณที่แวะมาครับ

คุณ P momo : ผมเข้าใจเลยล่ะครับว่า คุณผู้หญิงนั้นต้องการให้ตัวเองดูดีตลอดเวลาเลยทีเดียว ขอบคุณน้องโมที่แวะมาครับ

คุณ P Ga-pooklook : ขอบคุณมากครับ แต่ตอนนี้ท่านดูแลความสวย มากกว่าแผลที่ท้องเสียอีกครับ ^^ ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะครับ

เพิ่งมีโอกาสได้อ่าน แม่คุณนี้อึดจริงๆครับ ยอมรับเลย

แล้วที่ร้ายไปกว่านั้น ห่วงสวยซะด้วย ออกมาเห็นกันได้ชัดเลยครับว่าสิ่งแรกที่ทำคือสระผม

ซึ่งก็คือการเสิรมความงามนั้นเอง ก็ขอให้คุณแม่หายไวนะครับ ^^

ขอบคุณ P คุณไพรัชช์ มากครับที่เป็นห่วงคุณแม่

ลูก ๆ อย่างเราก็ได้แต่บ่นล่ะครับ T_T

ได้แต่คอยดูอยู่ใกล้ ๆ แล้วปล่อยให้ท่านทำในสิ่งที่ท่านต้องการไป (เพราะก็ไม่ใช่เรื่องที่จะปล่อยไม่ได้)

ขอบคุณมากครับที่แวะมา และอย่าลืมดูแลสุขภาพตัวเอง สุขภาพคุณแม่ดี ๆ นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท