140..;เก็บตก วันรับปริญญาที่สวนอัมพรวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 53 รอบบ่าย


วันรับปริญญากับสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ที่สวนอัมพร

 

ช่วงเช้าเดินดูสถานที่ กับเพื่อนบัณฑิตชาวอำเภอกระนวน ที่เรียนที่เดียวกัน

 

 

เก็บเอาความ  งามสง่า มารอรับ

ร้อยดวงดาว วาววับ ประดับให้

ทอความรัก ถักศรัทธา  แทนมาลัย

มอบบัณฑิต คนใหม่ แห่งพระนคร

 

 

เก็บตกมาให้ชมเมื่อวันรับปริญญาที่สวนอัมพรคะ เหนื่อยมากคะ

 บูม บูม เย้ เย้

มีน้องเขามา บูม บูมให้คะ เป็นการแสดงความยินดี ตามแบบวัยรุ่นเด็ก

 สว.เลยได้โอกาศ เอาเถอะจะทำอะไรให้ก็ทำเถอะ คงไม่มีโอกาศอีกแล้ว

  บางครั้งน้องเขาบูม บูมให้แล้ว ลืมดูสังขารตนเอง ก็ชูมือเย้ เย้ บูม บูม ไปกับน้องเขาด้วยคะ มาดูตนเองอีกที เราลืมตัวขนาดนี้เชียวหรือ  อิอิ

เย้ เย้ เย้ บูม บูม

                                 

ในสวนอัมพร มีโอกาสพบเพื่อนและถ่ายรูปไม่ได้มาก พบกับคนเดินดิน มิตร GTK มารับปริญญาช่วงเดียวกันคะ  เย้ เย้ ถ่ายรูปร่วมกันอีกคะ

กับเพื่อนบัณฑิต ที่เผอิญมาพบกันที่รถทัวร์ อำเภอกระนวน พอได้มีเพื่อนคุ้มครอง ดูแล เพราะผู้เขียน ตั้งใจมารับปริญญาเพียงลำพังเท่านั้น รู้ว่ามันลำบาก 

ซุ้มแสดงความยินดี แปลตามภาษาอังกฤษข้างบน เย้ เย้ บูม บูมสาวน้อย

ผู้เขียนใส่รองเท้าส้นเตี้ยก่อน เพื่อการเดินที่คล่องตัวก่อนที่จะเข้าแถวที่ยาวนานที่จะต้องใส่รองเท้าที่เขาบังคับ  คือใส่รองเท้าส้นสูง ที่ไม่ค่อยจะคล่องตัว

 

บัณฑิตหน้าใส  หน้าใสไปให้ไกลคะ อิอิ

บรรยากาศ มีนักศึกษา มาเล่นดนตรี  ภาพญาติมาด้วย ต้องนั่งตามที่มี

ภาพนักศึกษายืนรวมรอพร้อมกันเพื่อเตรียมความพร้อม ทั้งร้อน ทั้งปวดขา

คลองเหม็งเส่ง หลังโดมที่รับปริญญา จะเห็นว่าบัณฑิตมากมาย ยืนล้นเต้นท์ ภายในเต้นท์ก็มีพัดลมไอน้ำ เป็นระยะ พอดีใกล้คลองน้ำ ก็พอบันเทาความร้อน แต่การรอนานนี่ซิ  ถ้าผู้เขียนรู้ว่า มันยากส์ มันทรมานแบบนี้ ไม่มารับดีกว่าคะ ปวดแข้ง ปวดขา รองเท้าบีบขา นี่ขนาดเปลี่ยน ถึง 3 คู่แล้วนะคะ

เพราะการเตรียมตัวมากมาย แต่เวลารับจริงๆ ใช้เวลาไม่มาก ทำให้เร็วแต่สวย มันก็แวบ แวบดีคะ คงจะถูกใจบางคน ที่ด่วนสวย ได้  บัณฑิตเยอะมากคะ  บางครั้งขณะที่รอรับในห้อง ค่อยยังชั่ว อากาศเย็นดี ผู้เขียนก็สัปหงกไปหลายครั้งคะ 

ญาติพี่น้อง บางคนเหมารถตู้มาแสดงความยินดีคะ ไม่มีที่นั่ง ที่ถ่ายรูปนี้ยังเป็นช่วงเช้า คนยังไม่หนาแน่นนะคะ  พอดีแม่ค้าก็รู้ใจนำเสื่อมาขายให้พอได้ซื้อ แล้วก็นั่งรอ ผู้เขียนมีความคิดว่า อย่าไปดีกว่า แออัด อึดอัดไปหมด ไม่ว่าที่อยู่ ห้องน้ำ ห้องอาหาร หรือเต้นท์ที่มีถ่ายวงจรปิดให้ดู ก็แน่นขนัดไปหมด สงสารคนแก่ ลูกเด็กเล็กแดง หอบหิ้วสังขารกันมา ถือว่ามาดูคนอื่นเสียมากกว่า เยอะดี

พ่อแม่ปู่ย่าตายาย ใส่ชุดไทย ชุดที่สวยที่สุด ให้ลูกหลานถ่ายรูปยืนตรงกลาง แค่นี้ ทำไมไม่ไปถ่ายอยู่บ้านก็ได้  เพราะหลังจากนั้น พอถึงเวลาเข้าร่วมกลุ่มเตรียมพร้อมรับปริญญา ก็ทิ้งญาติ เป็นนาน ให้อยู่กับความแออัด แดดร้อน วันนั้นฝนตก อากาศอบอ้าว พอฝนตก อากาศค่อยเย็นลงหน่อย  ญาติพี่น้องเอ๋ย  ตัวใครตัวมันแหละคะ บัณฑิตเองก็จะเอาตัวไม่รอดแล้วคะ 

แต่ผู้เขียนเห็นคนที่เขาได้รับ บางคนเขาดีใจจริงๆนะคะ  ดีใจอย่างมโหฬารเลย  พ่อแม่ปู่ย่าตายาย ญาติพี่น้อง  ขนมาหมดเลยคะ  ไม่รู้มีงานทำแล้วยัง  

 

เย้ เย้ ได้มีเพื่อนที่เห็นกัน ได้ภาพเท่านี้ เพื่อนชาย สองคนนี้ พอดี เป็นชาวอำเภอกระนวนด้วยกัน  มาพบและเจอกันที่ชาญทัวร์ เลยมีเพื่อนนั่งรถทัวร์มาด้วยกัน พอดี ผู้เขียนก็หนักใจว่าไม่มีเพื่อนมาพร้อม เพราะบัณฑิต เขาไม่ไล่ชื่อตามศูนย์ที่เรียน แต่ไล่ตามอักษร  ก-ฮ ฉะนั้นการที่จะได้พบเพื่อน น้อยมาก และบัณฑิตก็เยอะคะ ใส่เสื้อแบบเดียวกันด้วย กลัวร้อน เลยไม่รู้ว่าเพื่อน อยู่ตรงไหนบ้าง เจอแต่เพื่อนๆหน้าใหม่ๆ แต่ก็รักกัน เพราะห่วงใย ดูแลกัน ถ้าเกิดว่าใครเป็นลมหรือมีปัญหา ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี สำหรับผู้เขียน สำหรับผู้จากไป บรรยากาศ ไม่รู้จะเป็นเช่นไร เรียนมาเสียดิบดี วันรับปริญญาคือวันจากไปพร้อม ยังไม่มีโอกาสรับด้วยซ้ำ สงสัยว่าเมื่อคืนก่อนรับปริญญา เขาฉลองกันจนหมดแรง แล้วพักผ่อนไม่เพียงพอ แล้วก็มาพบอากาศที่ร้อบอบอ้าวอีก

 มีความสุขทุกท่านๆนะคะ  ขอเต้นโชว์ลีลาเป็ดให้ชมแทน เย้ เย้ จบเสียที หายห่วงแล้ว ค้า,,,,,, มีเวลาจะแวะเยี่ยมทุกๆคนนะคะ คิดถึงทุกๆคนเหลือเกิน ขอบคุณทุกๆคน ที่มาร่วมแสดงความยินดีคะ 

รับปริญญาที่สวนอัมพร ภาพบรรยากาศเก็บได้ไม่มาก และมีเรื่องเล่าไม่มาก เพียงแต่ให้รู้ว่า ในวันรับปริญญาห้ามพกเงินเหรียญ ห้ามเปิดโทรศัพท์ห้ามพกกล้องถ่ายรูป เพราะเครื่องตวรจความปลอดภัยมันจะส่งเสียง  ห้ามถือสิ่งของ

ให้นำไปฝาก ค่าฝาก 20 บาทตรงที่รับฝาก

ญาติมิตรที่มาแสดงความยินดี มีมากมายไม่มีที่อยู่ ต้องซื้อเสื่อมาปูตามอัธยาศัย ห้องน้ำ ขาดแคลน เข้าแถวยาวเฟื้อย ไม่มีสิทธิ์ถ่ายหนัก เพราะคนเข้าแถวเบียดใกล้ชิดห้องน้ำ ทั้งบัณฑิต ทั้งญาติ เฮ่อ! ผู้เขียนไม่ได้อาบน้ำเลย อาศัยเปลี่ยนเสื้อผ้า ที่ห้องน้ำ สวนอัมพรเลยต้องรีบเปลี่ยน เพราะสายมา คนมามากขึ้น แออัดมากคะ  อะไรก็ไม่สะดวก สบาย

น้ำหิวดื่มมากก็ไม่ได้ต้องอดทนก่อน เพราะถ้าดื่มมาก มีปัญหาเข้าห้องน้ำบ่อยต้องอมลูกฮอลกลั้วคอไว้ก่อน แต่เวลาเข้าแถว ลูกฮอลก็โดนยึดคะ

เข้ารับเวลาบ่ายโมงตามกำหนด  แต่เข้าแถวรอตั้งแต่  4 โมงเช้า จนถึงบ่าย 3 ถึงได้เข้ารับ รับเสร็จ 6 โมงเย็น เหนื่อยมาก ต้องรีบไปรับของที่ฝาก แล้วก็รีบไปจองตั๋วรถทัวร์ มีเพื่อนเดินทางกลับ 3 คน  ถึงกระนวนโดยสวัสดิภาพ ไปกลับ

การรับปริญญามีรอบเช้าด้วย  ต้องรอช่วงเช้า ให้เสร็จก่อน  พี่น้องเชื่อไหม มีคนรอ ในเต้นท์ที่จัดไว้ให้บัณฑิต อากาศร้อนมากและยืนอยู่ในระเบียบนาน มีคนเป็นโรคหืดหอบ หัวใจล้มเหลว เสียชีวิต ซึ่งยืนอยู่ข้างหน้าผู้เขียนเขาเลขที่ AS 173  ผู้เขียน AS 183 ห่างกัน 10 คน อยู่แถวเดียวกัน  เป็นลมล้มลง เพราะไม่ได้ถือยาพ่นหอบมาด้วย มีรถพยาบาลที่เตรียมพร้อม มาปฐมพยาบาล แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ หรือยื้อชีวิตเขาไว้ได้  ตามข่าวเป็นศูนย์การเรียนรู้จังหวัดยโสธร ผู้ชาย อายุประมาณ 35 กว่าๆ ผู้เขียนได้มีโอกาส เห็นหน้าเขา มาเข้าแถว หน้าเขาซีดมาก แล้วเขาก็ออกจากแถวโดยไม่คาดฝัน  เขาคงรู้สึกไม่ดี เลยเดินออก ไปรับอากาศนอกแถว อยู่ๆ ก็ล้มตึ้งไป ตอนล้มไม่ไปดู เพราะกลัวคนมุงแล้วอากาศจะไม่มีให้เขา คอยฟังแต่ข่าว ลุ้นระทึก ไม่คิดว่า จะเป็นมาก

อากาศร้อน รอนาน ห้ามพกน้ำ ยาดม ยาหม่อง กระดาษทิชชู โทรศัพท์ เงินเหรียญ ส่วนธนบัตรอยากถือไม่มีญาติ ต้องยัดใส่เสื้อชั้นในให้ดี อย่าให้หล่นหาย

ขอปิดฉากการรับปริญญา อาจจะเป็นครั้งที่ 1 หรือที่ 2 ก็ตาม ชีวิตยังต้องเดินต่อไปข้างหน้าขอแต่ ไม่ประมาทต่อการใช้ชีวิต เพราะเคยคิดเสมอว่า การได้รับปริญญาเป็นเพียง ขีดบอกความตั้งใจและความอดทน ความเพียร พยายาม  สามารถทำได้  ซึ่งเป็นการบ่งบอกถึงการรู้จักการพัฒนาตนเอง  เสริมศักยภาพของตนเอง  ทำได้ทุกคน ถ้ามีความมุ่งมั่น ที่จะฝ่าฟัน อายุไม่เป็นเงื่อนไข ขอแต่มีใจ ที่จะลุย และฟันฝ่า

แต่ถ้าหากได้รับปริญญาแล้ว สำหรับคนบางคน ยังไม่มีงานทำ จะมีประโยชน์อื่นอันใด ฉะนั้น ได้รับปริญญา ก็ควรมีงานรองรับด้วย ถึงจะน่ายินดีที่สุด

สู้ สู้นะคะ บัณฑิต นักศึกษาที่กำลังหางานทำอยู่คะ

และขอแสดงความเสียใจ ต่อบัณฑิต ผู้จากไป

 

มิตร GTK ที่พบกันวันรับปริญญาคะ ไปแสดงความยินดีกับเขาด้วยนะคะ

P

รักชาติ ท. บ. พล ทหาร
เมื่อ อ. 24 พ.ย. 2552 @ 20:21
#1694511 [ ลบ ]

P

คนเดินดิน ( ลุ่มน้ำลำพังชู )
เมื่อ พฤ. 17 ม.ค. 2551 @ 15:02
#520828 [ ลบ ]

เย้ เย้

หมายเลขบันทึก: 338981เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2010 23:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (69)

มาแสดงความยินดีกับพี่สุค่ะ ^^

ยินดีด้วยค่ะพี่สุ เย้ๆๆๆ

แต่เศร้าจังเลยค่ะสำหรับเลขที่ AS173

การเรียนเป็นแบบทดสอบที่หนัก

แต่การเข้ารับปริญญาหนักกว่านะคะ

ไงก็..ยินดีกับบัณฑิตใหม่ อีกครั้งค่ะ

อ่านแล้วสะท้อนใจ กับบรรยากาศ

แต่ก็ขอยินดีกับป้าสุนะคะ

  • ธรรมทิพย์ขอร่วมแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ด้วยค่ะ
    พี่สุขาชื่อบันทึกอย่าลืมแก้ไขนะคะ..."วันรับปริญญาที่สวนอำพรอวันที่ 19"
    "สวนอัมพร"  คงรีบพิมพ์ค่ะ
  • แก้แล้วลบความเห็นนี้ทิ้งได้เลยค่ะ

สวัสดีค่ะ ยินดีด้วยนะคะ

แต่อ่านภาพบรรยากาศแล้ว เห็นใจและสงสารคนที่ต้องมาเจอเคราะห์กรรมเช่นนี้

เพลงเพราะมาก ชอบที่สุดเลยค่ะ

ยินดีด้วยค่ะบัณฑิตใหม่

วันนี้ตั้งใจเข้ามาดูภาพสวย ๆ ที่คิดว่ายังไง ๆ คุณสุต้องจัดให้ชมแน่ ไม่ผิดหวังค่ะได้ดูแต่น้อยไปหน่อย

อ่านแล้วเหนื่อยแทน เพื่อนของษาก็คุยให้ฟังเหมือนกันว่าห้ามโน่นห้ามนี่ห้ามหลาย ๆอย่าง คงเจออย่างคุณสุ

แต่เชื่อว่าทุกคนที่ไปรับปริญญาคงจะหายเหนื่อยตอนที่ขึ้นรับจากพระองค์ท่าน

แต่จะยังก็ตาม การได้รับปริญญาก็ควรมีงานรองรับถึงจะน่ายินดีที่สุด คุณสุก็มีพร้อมอยู่แล้วน่ายินดีกว่าอีกนะค่ะ

ยินดีด้วยนะบัณฑิตใหม่

ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะพี่สุ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายตอนเช้า บรรยากาศดี ๆ ค่ะ
  • มีความสุขกับวันทำงานนะค่ะ
  • ยินดีย้อนหลังด้วยนะคะ...สำหรับความสำเร็จของผู้เขียน ขอบคุณนะคะที่ผู้เขียนได้บอกให้คนอื่นรับรู้ว่ามีบันฑิตคนหนึ่งเสียชีวิต จากสภาพของอากาศและสภาพร่างกายของผู้เสียชีวิต ดิฉันเป็นญาติของผู้เสียชีวิตในครั้งนี้แต่ไม่ได้ไปร่วมงานในวันนั้นเลยไม่รู้ว่าผู้ตายมีอาการก่อนตายเป็นอย่างไร แต่ยังงัยก้อขอบคุณผู้ที่แสดงความเสียจัยมาให้นะคะ

    • หวัดดีค่ะ...พี่สุ
    • แวะมาแสดงความยินดีด้วยคนค่ะพี่
    • เก่งจริง ๆ...ความพยายามอยู่ที่ไหน...ความสำเร็จอยู่ที่นั่นค่ะพี่จ๋า
    • ขอให้มีความสุขกับทุก ๆ วันค่ะพี่จ๋า
    • ช่อดอกไม้สวยมาก...ขอแอบนำมาใช้ อิอิ (แบบอัดยาย ซื้อขนมยาย 555)

    1.

    P
    Hana
    เมื่อ จ. 22 ก.พ. 2553 @ 00:20
    #1871149 [ ลบ ]
    สวัสดีคะ น้องหนึ่ง HANA พี่สุมาอ่านตั้งแต่วันที่เขียนหาแล้วคะ  แต่ยังไม่มีเวลาตอบ เพราะหลังจากรับปริญญาก็เคลียส์งานที่บ้าน พึ่งเสร็จคะ จึงมีเวลามาตอบ  ขอบคุณมากนะคะ น้องหนึ่ง เย้ เย้ๆๆๆๆๆ มาที่หนึ่งเลยคะ  แต่บนความชื่นชม ก็อดเสียใจกับเพื่อนที่จากไปไม่ได้คะ  แค่อีกนิดเดียวก็ได้รับปริญญาแล้ว  สุขภาพร่างกายคงทนไม่ไหว และไม่ยอมคะ  ถ้าไปล้มต่อหน้าพระพักตร์  คงข่าวหน้าหนึ่งเลยนะคะ
    พี่สุขอบคุณนะคะ  เย้ เย้ ไปหละ

    สวัสดีค่ะ

    • มาแสดงความยินดีค่ะ
    • ขอเชิญชวนไปอวยพรวันเกิดคุณแดงค่ะ
    • http://gotoknow.org/blog/krukim/339549

    2.

    P
    ครู ป.1
    เมื่อ จ. 22 ก.พ. 2553 @ 05:39
    #1871277 [ ลบ ]
    • ขอบคุณน้องครู ป.1 มากเลยนะคะ ที่เข้ามาเยี่ยมพี่สุไม่ขาดเลย พี่สุก็นับครั้งอยู่นะคะ  ที่น้องเข้ามาเยี่ยมแสดงความยินดีกับพี่สุ หลายๆครั้ง แต่พี่สุยังไม่ได้มีโอกาสเข้าไปยี่ยมน้องเลยคะ คิดถึงระลึกถึงเหมือนกัน ก็อยากรู้เหมือนกันว่า น้องกำลังเขียนเรื่องอะไรอยู่น้า,,,,ตอนนี้
    • การเรียนเป็นแบบทดสอบ ความ มานะ อดทน เพียรพยายามที่สุดคะ  มุ่งไปข้างหน้า ท้อก็หลายครั้ง เพราะทั้งทำงานทั้งเรียนไปด้วยคะ
    • ในที่สุดก็ได้เป็นคนสุกๆๆๆ แล้วคะ  แต่ก่อนดิบๆๆๆ อยู่  แต่กว่าจะได้ใบรับรองว่าเป็นคนสุกแล้ว กว่าจะได้เครื่องแกงครบให้อร่อย ก็ปรุงแล้วปรุงอีก ในที่สุด ก็สุกคะ และผ่านวิบาก ใครที่เข้มแข็งมีภูมิคุ้มกัน ภูมิต้านทานมากก็ผ่านคะ
    • และสงสารเพื่อนที่จากไป แม้จะไม่ใช่เพื่อนร่วมศูนย์เรียนรู้ สงสารที่เขาบากบั่นมาจนถึงเส้นชัยแล้ว แต่ก็ไม่อาจคว้าชัยมาครองได้ เสียดายเวลา ที่มามุ่งมั่น เสียนานคะ
    • ขอให้ไปสู่สุขติเถอะคะ  สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง คนเราเกิดมาต้องตายกันทุกคน แต่จะช้าหรือเร็วเท่านั้น ถือว่าเขาทำบุญมาแค่นี้ก็แล้วกันคะ  ทางครอบครัวเขาคงระทมทุกข์เสียใจไม่น้อยนะคะ  เพื่อนพี่สุ เรียนในศูนย์เดียวกัน ก็อุบัติเหตุมอเตร์ไซค์ เสียชีวิต ก่อนรับปริญญา ก็มีคะ  
    • ขอบคุณมากนะคะ ดอกไม้แสนสวยคะ

    3.

    P
    แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช
    เมื่อ จ. 22 ก.พ. 2553 @ 05:43
    #1871281 [ ลบ ]
    ขอบคุณคะ น้องแก้ว อุบล ก็มาเยี่ยมแสดงความยินดีกับป้าสุเสมอ หลายรอบแล้ว นับได้ ป้าสุยังไม่ไปเยี่ยมคืนเลยคะ  ขอบคุณจริงๆ แล้วจะไปเยี่ยมคืนนะคะ ป้าสุตอบช้าไปคะ

    4.

    P
    ธรรมทิพย์
    เมื่อ จ. 22 ก.พ. 2553 @ 07:05
    #1871318 [ ลบ ]
    ขอบคุณคะ น้องครูวราภณณ์ ธรรมทิพย์ ที่เข้ามายินดีกับพี่สุ และก็มาเตือนเขียนผิด พี่สุแก้แล้วคะ  ขอบคุณมากนะคะ ขอบคุณจริงๆ คะ เพราะพี่สุก็อยากให้เป็นบล็อคต้นแบบ เห็นอะไรไม่ดี ไม่ถูกต้องแนะนำกันได้คะ เพราะจะมีคนรุ่นหลัง เขาเข้ามาเยี่ยมอ่าน เขาจะเอาเป็นแบบอย่าง ไม่ว่าบทความหรือความรู้ คติสอนใจ ต่างๆ พร้อมทั้งรูปภาพสวยๆ
    พี่สุใส่คำหลักว่าอำเภอกระนวนคะ  ฉะนั้นจะมีคนกระนวนเขาเข้ามาอ่านคะ
     ขอบคุณทุกสิ่งอย่างนะคะ ที่ให้คำแนะนะเพื่อการพัฒนา เขาเรียกว่าติเพื่อก่อคะ
    จะลบออกได้ไงคะ  

    5.

    P
    แดง
    เมื่อ จ. 22 ก.พ. 2553 @ 09:22
    #1871431 [ ลบ ]
    สุขสันต์วันเกิดนะคะ วันที่ 24 กุมภาพันธ์คะ พี่สุมาตอบช้าไปนะคะ งานเข้าเยอะคะ

    6.

    30
    ษา [IP: 113.53.169.166]
    เมื่อ จ. 22 ก.พ. 2553 @ 22:08
    #1872847 [ ลบ ]
    ขอบคุณคะคุณษา รู้ใจคุณษาแล้ว ชอบภาพที่สุจัดหามาใส่ในบล็อคใช่ไหมคะ มาเลยคะถ้าชอบจะสรรหาภาพสวยๆหายากส์ มาให้ชมคะ รับรองไม่มีคำว่าผิดหวังคะ
    -เรื่องการรับปริญญานั้น สมัยก่อนบัณฑิตไม่มาก ค่อยๆทำ สวยงาม ตอนนี้ บัณฑิตเยอะ เหมือนธุรกิจรับปริญญาเลยคะ แต่ก่อนจะรับปริญญาต้องผ่านขั้นตอนมากมาย เพื่อความสมบูรณ์แบบคะ  เพื่อชื่อเสียง เพื่อความมาตรฐานคะ รู้ไหมกว่าจะได้รับ ซ้อมทั้งหมด 4 วัน ไม่ติดต่อกันด้วย เป็นระยะ เหมือนเพิ่มทักษะ กลัว สว.จะลืมคะ
    -ก็ยอมรับ แขน ขา รับงาน ย่อเข่า ได้อย่างเสียอย่างคะ แต่ก็ตั้งใจ ตามจริงแล้วไม่ยากคะ แต่ต้องฝึกประสาทให้สัมพันธ์กันคะ
    -สำหรับสุ มีงานรองรับอยู่แล้ว พอคิดว่ามีเวลา เลยถือโอกาสเรียนเสริมเพิ่มเติมคะ เหตุผลก็เพื่อการพัฒนาตน เพราะสมัยนี้ การเรียนต่างกับสมัยก่อน  สว.จะเรียนอะไร เรียนความเปลี่ยนแปลง ที่เกิดขึ้นมาให้รู้เท่าทัน แล้วนำไปพัฒนาชุมชนตนคะ
    -ก็ดีใจคะ ที่ได้รับกับพระองค์ท่าน แต่ตื่นเต้นไม่ได้มองพระพักตร์เลยคะ ตกกะมะ ลืมสูตร การรับหรือเปล่าก็ไม่รู้ เห็นเพื่อนบอกว่า สุยืนรับไกลจากพระองค์ มากเกินไป เดี๋ยวได้รูปถ่ายกับพระองค์แล้ว   แล้ว จะนำมาโชว์คะ ซื้อภาพใส่กรอบ 1,400 บาทคะ
    -ขอบคุณนะคะ ที่เข้ามาเยี่ยมมิได้ขาด เป็นระยะ คะ

    7.

    P
    ครูอรวรรณ
    เมื่อ อ. 23 ก.พ. 2553 @ 03:20
    #1873145 [ ลบ ]
    ขอบคุณคะ น้องครูอรวรรณ ที่เข้ามายินดีกับพี่สุคะ พร้อมกับบัณฑิตการ์ตูน คงจะพูดว่า ยินดีด้วย พี่สุเก่งจังเลย เข้าข้างตนเองคะ อิอิ  แล้วจะหาเวลาไปเยี่ยมคืนนะคะ

    8.

    P
    กานดา น้ำมันมะพร้าว
    เมื่อ อ. 23 ก.พ. 2553 @ 09:02
    #1873361 [ ลบ ]
    ขอบคุณคะ คุณกานดา ที่เข้ามาเยี่ยมแสดงความยินดีด้วยคะ ขอบคุณสำหรับดอกไม้แสนสวยชื่นใจจังเลยคะ สีชมพูแดง เหลือง สารพัดสี ด้วยคะ

    9.

    P
    preecha cha jenda
    เมื่อ อ. 23 ก.พ. 2553 @ 12:28
    #1873768 [ ลบ ]
                                       
                           ขอบคุณมากมายเลยนะคะ สำหรับรูปนก เคียงคู่นี้ ซึ่งจะแสดงถึงความรักความผูกพัน จะเคียงคู่กันไป  มามอบให้ในวันแห่งความยินดี วันแห่งความรักที่ผ่านมาแล้ว และ วันรับปริญญาคะ

     

    • ดูเหมือนสาวน้อยเลยนะครับ

    9.

    P
    บุษรา
    เมื่อ พ. 24 ก.พ. 2553 @ 07:45
    #1875034 [ ลบ ]
    ขอบคุณคะน้องนก บุษรา  นักเขียนตัวน้อย ที่เข้ามาเยี่ยมทักทานพี่สุอยู่ประจำเลยคะ พี่สุก็คิดถึงนะคะ แต่ยังไม่ว่าง พอที่จะไปอ่านและเม้นท์ของใครคะ  แต่พอจะหายเหนื่อยแล้วคะ แล้วพี่สุจะเข้าไปเยี่ยมนะคะ คนดี

    10.

    30
    กล้าที่จะก้าว [IP: 58.9.145.231]
    เมื่อ พ. 24 ก.พ. 2553 @ 12:08
    #1875481 [ ลบ ]
    ขอบคุณคะ คุณกล้าที่จะก้าว ชื่อก็ช่างมุ่งมั่นเหลือเกินนนะคะ คนเราอะไรก็ไม่เกินความสามารถ คนอื่นทำได้ เราก็ทำได้ แต่ทุกอย่างก็ยังต้องอาศัยเวลา คนที่ทำงานและเรียนไปด้วย จึงเป็นคนกล้าที่จะก้าวเช่นกันคะ ต้องกล้าที่จะเผชิญ
    -ขอแสดงความเสียใจนะคะ ที่บัณฑิตท่านนั้นได้จากไปก่อน ที่จะได้ใช้ปริญญาในการพัฒนาท้องถิ่น และพัฒนาตน ต้องปลงคะ เกิดแก่เจ็บตาย เป็นสัจจธรรม คือความจริงหลีกหนีไม่พ้น  อยู่ที่ว่าใครจะไปก่อนไปหลังคะ สาเหตุก็คงพักผ่อนไม่เพียงพอ ประกอบด้วย อากาศก็ร้อนคะ แล้วคนก็มากแออัดไปหมดทุกเรื่องทุกอย่างคะ น่าสงสารเขาคะ เขาก็คงทรมานไม่น้อย ใช้เครื่องปั้มห้วใจ แบบ ar อะไรนี่แหละคะ ก็ยื้อไม่ได้คะ
    ไม่ได้เห็นกับตานะคะ เพราะไม่อยากไปมุง กลัวเขาไม่มีอากาศคะ มีแต่คนไปดูแล้วมาเล่าให้เพื่อนฟังคะ แผนกสอดรู้สอดเห็นคะ
    -ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งเลยนะคะ เป็นคนยโสธรหรือคะ

    11.

    30
    อ้อยควั้น_ชายแดนใต้ [IP: 118.173.232.199]
    เมื่อ พ. 24 ก.พ. 2553 @ 18:13
    #1876050 [ ลบ ]
    น้องอ้อยควั้น   มาเยี่ยมพี่สุแบบไม่เข้าระบบเลยหรือคะ แสดงว่าตั้งใจมายินดีกับพี่สุ จริงๆด้วย มีการเอาดอกไม้พี่สุ มาอวยพรพี่สุหรือคะ อัดยาย นี่น่ากลัวนะคะ อย่าอัดพี่สุเลย  เอาแบบว่า อัฐยาย เงินยาย ก็ชื้อของยายนี่แหละ เข้าใจทำคะ ขอบคุณที่คิดถึงกันคะ  พี่สุก้ไม่ค่อยว่างคะ แต่จะเริ่มเคลียส์ตนเองแล้วคะ คิดถึงเสมอนะคะ กี่ปีก็ยังคิดถึงคะ

    13.

    P
    ครูคิม
    เมื่อ พ. 24 ก.พ. 2553 @ 19:38
    #1876182 [ ลบ
    สวัสดีคะ พี่ครูคิม สุพึ่งว่างคะ ไม่ได้ไปเยี่ยมพี่ครูคิมเสีนาน คิดถึงมากมายเลยคะ  มีอะไรให้ชมนะ เดี๋ยวตามไปดู้นะคะ  เอ้าชวนไปอวยพรวันเกิดคุณน้องแดง แล้วไม่เชิญมายินดีกับสุบ้างละคะ  เดี๋ยวตามไปนะคะ  มีอะไรเอ่ย ยังไม่ดึกคงไม่ปล่อยไก่ผิดเล้าแน่ๆคะ

    17.

    P
    ครูตุ๊กแก…ตัวดำๆ…
    เมื่อ พ. 24 ก.พ. 2553 @ 20:30
    #1876329 [ ลบ ]
    เย้ เย้ น้องตุ๊กแก ก็มาร่วมแสดงความยินดีกับพี่สุด้วยๆ ขอบคุณนะคะ ดอกไม้แสนสวย ขอบคุณที่ยังคิดถึงกัน พี่สุที่ผ่านมามีกิจกรรมมากมาย ไม่ค่อยว่างคะ คิดถึงอยู่นะ เพียงแต่เวลามีไม่มากคะ แล้วจะไปเยี่ยมคืนนะคะ
    - ขอบคุณดอกไม้ พร้อมคำพูดให้กำลังใจกันคะ

    23.

    P
    เบดูอิน
    เมื่อ พ. 24 ก.พ. 2553 @ 21:12
    #1876449 [ ลบ ]
    ขอบคุณคะป๊ะ  เหมือนสาวเหลือน้อยคะ ใส่ชุดนักศึกษา หน้าก็อ่อน เสียที่หุ่นใหญ่ไปหน่อย เลยเป็นนักศึกษาเหลือน้อย คิดมาแล้ว ก็ดีคะ ตอนใส่ชุดนักศึกษารู้สึกภาคภูมิใจ ที่แก่แล้วก็ยังมีโอกาสมาได้ใส่ พอดีหละ ใครชอบมีแฟนนักศึกษา ได้เลย แล้วจะเข้าไปเยี่ยมนะคะ ขอบคุณป๊ะมากคะ ที่ยังคิดถึงกันอยู่คะ

    29.

    P
    ษา
    เมื่อ พ. 24 ก.พ. 2553 @ 21:37
    #1876514 [ ลบ ]
    เย้วๆๆๆๆ คุณษาทำประวัติเป็นแล้ว เก่งจังเลย มีปัญหาอะไรถามได้นะคะ ชอบภาพสวย แล้วจะหาภาพสวยมาให้มากๆคะ ตอนนี้ดึกแล้ว ง่วงนอนแล้วคะ ไปนอนก่อนนะคะ ราตรีสวัสดิ์คะ บาย บาย แล้วค่อยว่ากันใหม่พรุ่งนี้นะคะ

    สวัสดีค่ะ พี่ สุ-มหาวิทยาลัยชีวิต ที่ไม่มีวันปิดทำการ  

    summer leaves may turn to gold..  The love that we share will never grow old..

    ขอแสดงความยินดีด้วยกับพี่สุ และเพื่อนๆ บัณฑิตทุกท่านค่ะ..  ขอให้มีโอกาสได้ใช้วิทยายุทธ อย่างมีความสุขมากๆ นะคะ..    

     

    32.

    P
    นีนานันท์
    เมื่อ พฤ. 25 ก.พ. 2553 @ 00:00
    #1876781 [ ลบ ]
    ขอบคุณคะ น้องนีน่านันท์ แปลว่าอะไรน้า  แต่รู้ว่าความหมายดี ไม่ว่าตัวหนังสือและนกทั้งหลายให้มีชีวิตอิสระ และมุ่งสู่ฝันข้างหน้าคะ ขอบคุณนะคะ พี่สุนอนก่อนนะคะ

    อวยบัณฑิตผู้รู้ผู้งามพร้อม

    น่านบน้อมวันทามาอย่างนี้

    คุณวุฒิแผ่ศรัทธาบารมี

    เป็นคุณค่าของคนดีที่งดงาม

    สวัสดีค่ะพี่สุจ๋า...

    หนูมาช้ากว่าคนอื่นอีกแล้ว....

    บันทึกนี้ อบอวลไปด้วยความสุขและความภาคภูมิใจ ดีใจและชื่นชมกับความสำเร็จของพี่สาวคนเก่งค่ะ  วันที่พี่สุรับปริญญา หนูกำลังเข้าค่ายอบรมหุ่นยนต์ให้นักเรียน วันสุดท้าย  สิ้นสุดการอบรม ยังอยู่ที่โรงเรียนเพื่อเคลียงาน และรอชมข่าวในพระราชสำนัก การเสด็จพระราชทานปริญญาบัตรฯ  แล้วถึงกลับบ้าน

    พี่สุจะเรียนต่ออีกมั้ย.... บรรยากาศการเป็นนักศึกษา สนุกดี...นะคะ

    เดี๋ยวหนูต้องคุมสอบภาคบ่ายแล้ว บอกลาพี่สุก่อนนะจ๊ะ

    พาลูกศิษย์มาเยี่ยมและแสดงความยินดีกับพี่สาวนักสู้ค่ะ

    รักมากมาย... หลานตัวน้อยสบายดีมั้ยคะพี่สุ   บายค่ะ....

     

    สวัสดีครับ พี่สุ ยินดีด้วยครับ

    ถึงพี่สุ ...ยินดีด้วย เป็นอย่างยิ่งค่ะ สำหรับความสำเร็จอีกครั้ง ...แอบอ่านความเป็นไป เป็นมา ของพี่สุ จากบันทึกครูโย่ง มาบ้างแล้ว ... คงหายเหนื่อย แล้วนะคะ ...ยินดีด้วยอีกครั้งค่ะ.....

     

    งมๆ ชาว ๆไปยังงั้นแหละค่ะ ไม่สันทัดตัวหนังสือดูแต่รูปเป็นส่วนมาก อายุเยอะแล้วนิ่

    วันนี้แว๊บมา คิดถึงค่ะ ต้องไปแล้วค่ะ

    สวัสดีค่ะ

    • ยินดีด้วยค่ะ
    • ครูอ้อย ก็ไปเมื่อวานนี้ค่ะ

    ยินดีด้วยคะ

    ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ

    คนข้างกายไม่ยอมไปรับปริญญาที่กรุงเทพ เหตุผลว่าไปมาลำบาก ได้รับปริญญา สองใบ ห่างกัน สองปี ส่งมาถึงบ้าน

    พี่สุเล่าเห็นภาพได้ชัดเจนมาก ถ้าไปรับตอนนั้น สงสัยแย่แน่ เพิ่งคลอดได้ 6 เดือนเองคะ

    34.

    30
    นายวิโรจน์ พูลสุข
    เมื่อ พฤ. 25 ก.พ. 2553 @ 10:13
    #1877132 [ ลบ ]
    ขอบพระคุณคะท่านวิโรจน์ พูลสุข ที่เข้ามามาอวยพรให้สุคะ เรียนมาเพื่อพัฒนาท้องถิ่น แบบยุคโลกาพิวัตน์ ก็จะพยายามเป็นคนดี ศรีสังคมอยู่คะ  ตอนนี้ก็มีความรู้มีเกียรติขึ้นมาอีกหน่อยหนึ่ง ทำอะไรก็ต้องตรอง ในฐานะคนมีความรู้ มีปริญญาคะ ขอบคุณคะ

    35.

    P
    ครูใจดี
    เมื่อ พฤ. 25 ก.พ. 2553 @ 13:29
    #1877379 [ ลบ ]
    สวัสดีคะน้องครูใจดี คนขยั้น ขยัน มาช้าดีกว่าไม่มาเลยคะ ระลึกถึงกันคิดถึงกันวันละหน่อย มีเวลาถึงค่อยเข้ามาเยี่ยมคะ สำหรับคนทำงานไม่ว่ากันหรอกคะ งานต้องมาที่หนึ่ง อย่างอื่นถึงจะสำคัญไม่มีใครบังคับคะ พร้อมแล้วค่อยมาคะ คนดี
    -บรรยากาศการเป็นนักศึกษาที่มีเกียรติอละสูงวัย เป็นความภาคภูมิใจที่ทำได้ไม่แพ้ วัยละอ่อนคะ และก็น่าสนุก ที่ สว.ทั้งหลาย มีงานประจำอยู่แล้ว ได้มีโอกาสมาพบปะถามข่าวคราวชุมชนกัน เพราะแต่ละคนก็เป็นผู้นำชุมชน ซึ่งมีหลายระดับ ตั้งผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย กำนัน  ผู้นำแม่บ้าน ครู  ผู้นำกิจการค้า คหบดี ซึ่งอยู่คนละหมู่บ้านคะ  ซึ่งเขาก็พากันเรียนต่อโท  แต่พี่สุไม่ไหวแล้วคะ ตอนนี้เขาก็เรียน ใกล้จะได้รับปริญญาโทในไม่ช้านี้คะ  พวกพี่สุจบนานแล้ว แต่พึ่งมาได้รับปริญญากันคะ จบมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 52
    -เข้าค่ายหุ่นยนต์ ทันสมัยมากเลยนะคะ ขอบคุณนะคะที่นำภาพมาให้ชมเลย เก่งมากคะ น้องครูใจดีเก่งจังเลยคะ ได้หลายบทบาทในหน้าที่ครูในเมืองคะ
    -สิ่งที่พี่สุ ต้องสละเวลาให้มากที่สุดตอนนี้ก็คือหลานน้อย ลูกน้อยนี่แหละคะ
    -ขอบคุณคะ ที่ยังระลึกถึงพี่สุเสมอคะ

    36.

    P
    คนล่าฝัน (คนเดินดิน)
    เมื่อ พฤ. 25 ก.พ. 2553 @ 13:58
    #1877416 [ ลบ ]
    น้องจิรศักดิ์ พรหมวาส คนเก่ง มีการมาให้กำลังใจกัน พี่สุขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาทักทายวันรับปริญญา และดีใจที่น้องได้มีงานทำแล้ว และตอนนี้ได้รับปริญญาด้วยตำแหน่งงานคงได้เลื่อนตำแหน่งขึ้นนะคะ ว่างๆก็เข้ามาเยี่ยมกันบ้างนะคะ คนล่าฝัน
    -ลืมถามว่าเรียนโทต่อหรือเปล่า เพราะมาทำงานอยู่ที่กรุงเทพ ถือโอกาสเรียนได้เลย  เพราะศูนย์กระนวน มาเรียนโท เสาร์อาทิตย์ 2 วัน ต้องมาเรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ที่กรุงเทพเลยนะคะ มาทุกเสาร์อาทิตย์ แล้วก็มีเว้นให้ทำการบ้านกันคะ
    -เวลาพักก็พักที่โรงแรมแกรนด์วิว ของมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครในราคาพิเศษคะ

    37.

    P
    ปิ่นธิดา
    เมื่อ พฤ. 25 ก.พ. 2553 @ 14:06
    #1877427 [ ลบ ]
    น้องปิ่นธิดา ก็เป็นแม่ค้าเหมือนพี่สุคะ ขอบคุณนะคะ ที่เข้ามาทักทายยินดีกันคะตอนนี้หายเหนื่อยเรื่องรับปริญญา ก็วกมาเรื่องเลี้ยงหลานคะ และก็อีกหลายเรื่อง ค้าขายก็ไม่ค่อยจะมีเวลาในช่วงกลางวัน มีแต่ตอนกลางคืน บางทีทำให้นอนดึก สายตาก็ชักจะลายๆเร็วขึ้นคะ คงจะเป็นเพราะว่าอายุมากแล้วคะ
    -ขาประจำแฟนคลับน้องครูโย่งหรือคะ ตอนนี้พี่สุก็มีงานสำหรับน้องครูโย่งอีกแล้ว ตอนนี้มีกล่องนม ผลไม้ UHT มากองรวมกันไว้แล้ว คงจะต้องหาเวล่ว่างล้างอีกรอบแล้วคะ
    -ดีใจ ที่มีน้องสาวเพิ่มอีกคนคะ คิดถึงกันให้เสมอนะคะ แล้วพี่สุว่างจะเข้าไปเยี่ยมคะ
    -ขอบคุณดอกไม้แสนสวยคะ

    8.

    30
    ษา [IP: 113.53.163.63]
    เมื่อ พฤ. 25 ก.พ. 2553 @ 14:36
    #1877458 [ ลบ ]
    สวัสดีคะ คุณษา  สงสัยสุจะต้องหารูปสวยๆมาใสบทความเป็นสื่อมากๆ เพราะตัวหนังสือ สายตามองไม่ดีแล้วหรือคะ  สว.เหมือนสุใช่ไหมคะ ดีใจที่คิดถึงแล้ว แวบๆๆมาคะ  งม ๆๆซาวๆๆๆ เหมือนนามสกุลของสุ เพี้ยนๆไป นะคะ คิดถึงเช่นกันคะ

    39.

    P
    ครูอ้อย แซ่เฮ
    เมื่อ พฤ. 25 ก.พ. 2553 @ 14:39
    #1877464 [ ลบ ]
    ขอบคุณครูอ้อย แซ่เฮมากนะคะ ที่เข้ามายินดีกับสุคะ ไปชมบรรยากาศ ที่สวนอัมพร ถ้าร้อน ก็แสนสาหัสเหมือนกันนะคะ คนก็เยอะคะ  คนที่มารับปริญญาจะต้องดูแลสุขภาพของตนให้ดี  เพราะมันรอนานมาก เดี๋ยวเป็นลมคะ หรือไม่ก็หัวใจวายคะ

    วันนั้นผมไม่ค่อยสบายครับผมตั้งหลายวันเลยครับผม   แต่ต้องทนไปครับ  แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้วครับ  แล้วจะเข้ามาทักทายนะครับผม

    สวัสดีครับคุณ มาต้อนรับบัณฑิต ช้าหน่อย ขออภัยครับ

    ทั้งภาพและเรื่องอยู่ในเหตุการณ์ ด้วย

    โดยเฉพาะการเปลี่ยนรองเท้าครับ

    29.

    P
    ษา
    เมื่อ พ. 24 ก.พ. 2553 @ 21:37
    #1876514 [ ลบ ]
    จะพยายามหาภาพสวยมาประกอบบทให้ตะลึงไปเลยคะ แต่ช่วงนี้ เลี้ยงเหลนคะ เวลาน้อยลงมาก เพราะการค้นหาภาพ ต้องใช้เวลา มีภาพสวยมากมายแต่ต้องเลือกที่สวยที่สุด หรือไม่ก็ทำเองคะ  ขอบคุณคะ ที่เข้ามาเยี่ยมคะ

    40.

    P
    ประกาย~natachoei ที่~natadee
    เมื่อ พฤ. 25 ก.พ. 2553 @ 17:41
    #1877770 [ ลบ ]
    ขอบคุณคะน้องประกาย ที่เข้ามาร่วมยินดีกับพี่สุคะ ตัดสินใจดีแล้วหละคะ ที่ไม่ไปรับปริญญา  คนเยอะอากาศร้อน  บางคนถึงกลับไม่สบายเลยคะ เรื่องน่ายินดีก็กลายเป็นเรื่องเสียใจก็มีคะ  ไม่เหมือนเมื่อก่อนคะ  ทุกวันนี้เฉยๆ แล้วหละคะ 

    41.

    P
    ครูโย่ง หัวหน้า~ natadee
    เมื่อ ศ. 26 ก.พ. 2553 @ 13:37
    #1879331 [ ลบ ]
    น้องครูโย่ง ตามกันมากลับน้องประกายเลยนะคะ ขอบคุณนะคะ ที่เข้ามาเยี่ยมคะ  กล่องนมเริ่มมีจำนวนมากอีกแล้วคะ แต่คงต้องหาเวลาว่างซักวัน ล้างดูซิจะได้กี่กล่องคะ

    48.

    P
    รักชาติ ท. บ. พล ทหาร
    เมื่อ ศ. 26 ก.พ. 2553 @ 21:41
    #1880062 [ ลบ ]
    รักษาตัวให้ดีด้วยนะคะ ทอทหารอดทนคะ เข้มแข็งคะ ดีใจที่หายบ้างแล้วคะ ขอบคุณที่เข้ามาทักทายนะคะ ลืมบอกคะกระนวน จะจัดงานฉลองรับปริญญาแบบยิ่งใหญ่เลยคะ ให้ญาติพี่น้อง ของตนมาฉลองร่วมโต๊ะด้วย โต๊ะละ 1000 ให้นักศึกษาทุกคนซื้อและจ่ายคะ แล้วจะเชิญอาจารย์ผู้ช่วยสอนมาร่วมด้วยคะ ได้ยินว่ายิ่งใหญ่เลยคะ เพราะนักศึกษารุ่นนี้เป็นรุ่นบุกเบิก เป็นคนที่มีมาตรฐานของชุมชน บางคนผู้ใหญ่บ้านปริญญาโทคะ 

    49.

    P
    วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--
    เมื่อ ศ. 26 ก.พ. 2553 @ 21:49
    #1880083 [ ลบ ]
    เอ้าท่านพี่ วอญ่า ก็ไปรับปริญญาในเวลาเดียวกันนี้ด้วยหรือคะ เสียดาย ไม่เห็นกันนะคะ ท่านพี่เรียนโท ต่อด้วยใช่ไหมคะ
    ประสบการณ์จากการรับปริญญา รูซึ้งเลยนะคะ การรับปริญญายิ่งยากกว่าคะ คิดถึงเสมอคะ

    ก็ ถูกของคุณนะครับ

    ถ้าเราคิดจะรักใครเราควรรักตัวเองก่อน

    แล้วเราคิดดูสิว่าเราพร้อมที่จะมีความรัก ก่อนวัยเรียนรึเปล่า

    สวัสดีค่ะพี่สุจ๋า

    ตอนนี้กำลังเลี้ยง เจ้าตัวเล็กอยู่แน่ๆ เลย...

    นานๆ ทีหนูถึงจะมีเวลาเข้าบล็อก เสาร์ อาทิตย์  เพราะส่วนให้ ได้รับมอบหมายให้ไปประชุมบ้าง อบรมบ้าง ไปทำวิจัย กับ ม.ราชภัฏบ้าง  สัปดาห์ที่ผ่านมา ก็คุมสอบ O-NET  เพื่อมีเสาร์นี้แหละที่ได้หยุด...

    แต่ก็ต้องตรวจข้อสอบอยู่บ้านค่ะ... อยากมาเยี่ยมพี่สุ  เดี๋ยวไปทำงานต่อค่ะ

    มีความสุขกับหลานที่น่ารักนะคะ

    คิดถึงค่ะ

          

    เอ้า! เอามาโชว์บ้าง อิอิ..

    คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

    [ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]เอากล้วยบัวมาฝากด้วยค่ะ..คิดถึงค่ะ..

    55.

    P
    เราทำอะไรก็ผิดในสายตาเธอใช่ไหม เมื่อ 27 กพ 2553

     

    ก็ ถูกของคุณนะครับ

    ถ้าเราคิดจะรักใครเราควรรักตัวเองก่อน

    แล้วเราคิดดูสิว่าเราพร้อมที่จะมีความรัก ก่อนวัยเรียนรึเปล่า

    ขอสนับสนุนคำความคิดนี้คะ  เรามาช่วยกันดูแลวัยรุ่น ให้อยู่ในสายตาและคอยแนะนำสิ่งดี ไม่ให้เขาหลงผิดหรือพลาดพลั้งคะ

    ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมกันนะคะ

    56.

    P
    ครูใจดี
    เมื่อ ส. 27 ก.พ. 2553 @ 14:57
    #1881017 [ ลบ ]
    นองครูใจดีมาเยี่ยมพี่สุทุกวันเลยคะ ขอบคุณมากนะคะ ช่วงนี้ก็ขลุกอยู่กับลูกน้อยจริงๆด้วยคะ ห่างกันไม่ได้ และไม่ปล่อยให้แม่มีเวลาว่างเลยคะ ขอบคุณที่เข้าใจนะคะ
    พี่สุก็นับครั้ง น้องครูใจดีมาทุกวันเลย พี่สุเกรงใจนะคะ เกรงใจที่ไม่มีเวลาไปอ่านตกเบิกคะ  กว่าจะได้มาเล่น GTK เขียนอะไร กว่าจะว่างมันก็ดึกแล้วคะ ก็เลยไม่ได้เขียนถึงใครเลยคะ ถ้าไม่ว่าง ก็ไม่ต้องมาเยี่ยมพี่สุก็ได้นะคะ เพราะตอนนี้พี่สุไม่ได้ไปเยี่ยมใครเลยคะ พอจะเยี่ยมมันก็ดึก พี่สุต้องทำความเข้าใจแต่ละเรื่อง ถึงจะเม้นท์ได้คะ ไม่งั้นจะปล่อยไก่คะ  คิดถึงนะคะ

    สวัสดีค่ะป้าสุ

    หนูขอแสดงความดีใจกับป้าสุมากนะคะ

    วันนี้หนูปลูกผักค่ะ http://gotoknow.org/blog/nat21/340477

    57.

    P
    New.ครูบันเทิง
    เมื่อ ส. 27 ก.พ. 2553 @ 20:50
    #1881500 [ ลบ ]
    อุ้ยๆๆๆมี เย้ เย้บูม  บูมด้วยคะ แต่วัยยังรุ่นอยู่  สำหรับพี่สุรุ่นแรกแย้มฝา คะมันก็เลยต่างกันคะ  แต่ก็ภาคภูมิใจคะ 
    -เด๊ยวนี้พัฒนาลูกเล่นได้มากมายเลยนะคะ เก่งจริงๆ คะ ขอบคุณนะคะ ที่นำมาให้ชมด้วยเทคนิคการใส่ภาพสไลด์ได้คะ  ยอด ยอด คะ
    -ขอบคุณมากนะคะ ของตกแต่งบทความ ขอบคุณจริงๆ  แล้วพี่สุว่างจะมาเรียนลองดูคะ แต่ตอนนี้ ก็ดึกแล้วคะ  ง่วง ง่วง  แต่ไม่เป็นไรวันอาทิตย์นอนตื่นสายได้คะ
    -ขอบคุณที่เอารูปกล้วยบัวมาให้ชม พี่สุไม่เคยเห็นนะคะ ขอบคุณคะ
    -ช่วงนี้พี่สุ เลี้ยงลูกเหลน  3 เดือน กำลังอ้อแอ้ ทิ้งห่างกันไม่ได้ ต้องนั่งไกวเปลคะ  กำลังจะคิด เอาคอมพิวเตอร์ แบบมีไวเรส ยกไปเล่นที่ไหนก็ได้  ก็จะยกมานั่งเล่นพร้อมไกวเปลนี่แหละคะ อิอิ น่าขำ ที่ไม่ค่อยว่าง ไม่ค่อยว่างจริงๆคะ  

    60.

    P
    น้องนัท
    เมื่อ ส. 27 ก.พ. 2553 @ 22:17
    #1881674 [ ลบ ]
    สวัสดีคะน้องนัท ที่เข้ามายินดีกับป้าสุคะ เดี๋ยวป้าสุเข้าไปเยี่ยมดูหนูปลูกผักนะคะ

    63.

    P
    เบดูอิน
    เมื่อ อา. 28 ก.พ. 2553 @ 22:15
    #1883231 [ ลบ ]
    ขอบพระคุณคะป๊ะ คิดถึงเหมือนกัน แต่เวลาไม่เหลือ เอาไปเลี้ยงหลานหมดคะป๊ะ

    เข้าใจค่ะว่ายุ่งมาก ๆ งานเลี้ยงเด็ก แต่จะเหนื่อยแค่ไหนก็พอใจและมีความสุขใช่ไหม๊ค่ะ

    คงไม่รบกวนให้ตอบหรอกค่ะ จะเข้าไปดูบันทึกอื่นของคุณสุที่ทำไว้ดูไปเรื่อย ๆจนกว่าจะหมด ค่ะ

    ขอบคุณคะคุณษา ที่เข้าใจ สุเลี้ยงทารกจริงๆ ต้องตั้งใจด้วย เพราะยังเล็กอยู่  ตอนนี้จะเข้า 4 เดือนแล้วคะ เวลาหมดไปเลยคะ จะเขียนจะอ่านอะไรก็ไม่เป็นชิ้นเป็นอันเลยคะ

    -ในใจสุยังมีบทความและความตั้งใจ ที่จะเขียนบทความอะไรยังมีอยู่  แต่หาเวลาไม่ได้เลยคะ แต่จะพยายามคะ

    มหา มาเก็บตกและมาแสดงความยินดีด้วยความจริงใจ

    67.

    P
    ขอบคุณมากนะคะ ที่เข้ามาแสดงความยินดี กับสุคะ คิดถึงมากนะคะ แต่ไม่มีเวลาไปเยี่ยมเลยคะ ท่านพี่สบายดีนะคะ

    สวัสดีค่ะพี่สาว..ดูภาพแล้วคิดถึงบรรยากาศวันซ้อมและวันรับจริง...เสียดายที่เราไม่ค่อยได้คุยกันเลยนะแต่ก็รู้สึกผูกพันธ์กัน...น้องอยู่เชียงใหม่ค่ะ..

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท