Fruitman
ธนาเทพ (สนุ้กเกอร์) อุ่นโสมย์

ของกระจุกกระจิก ที่เธอเห็นเป็นต้องซื้อ


KM practitioner

       สวัสดีครับชาว G2K ทุก ๆ ท่าน วันนี้ผมมีเรื่องความรัก ความชอบของหญิงสาวคนหนึ่ง ที่มีให้ต่อของกระจุกกระจิก น่ารัก ๆ ต่าง ๆ ที่หากว่าเธอเห็นแล้วล่ะก็ เป็นต้องควักกระเป๋าสตางค์ออกมาจ่าย

    สาวคนนี้เธอมีหมด ตั้งแต่ พวงกุญแจ ที่ห้อยโทรศัพท์ ต่างหู สมุดโน้ต ไดอาร์รี่ ที่คั่นหนังสือ ปากกา ดินสอ จี้แบบต่าง ๆ ตุ๊กตา ชุดแก้ว จาน ชาม ไปจนถึงของแจกของแถม ต่าง ๆ

 

                          

 

    เธอให้เหตผลในการซื้อว่า "มันน่ารักดี อยากได้ก็ซื้อ" และของเหล่านี้เธอก็จะเอาออกมาใช้บ้างแต่ส่วนใหญ่จะเป็นการเก็บสะสมเสียมากกว่า และที่สำคัญ "เป็นกันทั้งบ้าน" ครับ จะมีการโทรติดต่อกันเสมอเมื่อมีใคร คนใดคนหนึ่งไปเจอของที่ถูกใจ เพื่อถามว่า "จะเอามั้ย" และก็ไม่ค่อยมีใครปฏิเสธ

 

    เธอไม่แน่ใจว่าใครเป็นคนเริ่มก่อน และเริ่มจากการสะสมอะไร แต่ตอนนี้ที่บ้าน คุณแม่สะสมชุดถ้วยชา พี่สาวสะสมหนังสือ และตัวเธอก็สะสมของกระจุกกระจิก

 

    ในเคสนี้ก็ยังคงเป็นเรื่องของ "อารมณ์ และ ความอยาก" ของคุณผู้หญิงเช่นเดิมครับ ผมไม่ค่อยแปลกใจกับการตัดสินใจซื้อของเธอมากหรอกครับ เพราะผู้หญิงหลาย ๆ คนก็ตัดสินใจซื้อเพราะเหตุผลที่ว่า "มันน่ารัก" เท่านั้น

           

  

   แต่การที่คนทั้งบ้านต่างก็เป็นนักสะสม เหมือน ๆ กัน สนับสนุนกัน คอยให้ข้อมูลว่าที่ไหนมีอะไร ไปพบเจออะไรก็บอกกันตลอด เหมือนเป็นกิจกรรมที่ทุกคนในครอบครัว ต้องปฏิบัติเพื่อให้ได้มาซึ่งของสะสมเหล่านั้น เป็นสิ่งที่น่าสนใจมากกว่า

 

แล้วคุณล่ะครับมีของสะสมแบบนี้รึเปล่า

 

หมายเลขบันทึก: 339292เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2010 02:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ของสะสมเหรอคะ มีแน่นอนค่ะ ^^

ตัวพี่เองและน้องสาว ชอบสะสมหมวก กระเป๋า และรองเท้าค่ะ

บางชิ้นซื้อมาไม่ได้ใช้ เก็บไว้ในตู้ บางชิ้นใช้ครั้งเดียวก็เก็บ

แต่บางชิ้นใช้จน expire (ถูกจายมั่กๆ) แล้วก็ยังจะใช้ต่อไปค่ะ สภาพก็จะเป็นขาดแล้วขาดอีก สีซีดแล้วซีดอีก อิอิ

เมื่อถึงเวลาที่ต้องทำ big cleaning ที่บ้าน (เพราะโดนแม่ว่า แหะๆ)

เราก็จะพบว่า โอ้..ชิ้นนั้น ชิ้นนี้ยังไม่ได้ใช้เลย แหะๆ

ในที่สุด พวกเราก็ต้องตัดใจเลือกสมบัติที่เก็บไว้ แยกเป็นสองกอง กองแรกเก็บไว้ใช้

อีกกอง นำไปบริจาคเด็กกำพร้าที่ "บ้านอุดร"

แบบนี้เรียกว่าของสะสมป่าวน้อ

ขอบคุณ คุณ P Hana : มากครับที่แวะมา

เป็นเรื่องที่พิเศษมากครับ การที่คุณ Hana นำของที่เก็บสะสมไว้ (ผมเชื่อว่าที่คุณ Hana เก็บนั้นเป็นเพราะคุณ Hana ชอบในของสิ่งนั้นเอามาก ๆ ถึงขนาดซื้อแล้วไม่ใช้ก็มี) ไปบริจาคให้เด็กกำพร้า จำเป็นต้องตัดใจที่ต้องเสียของสิ่งนั้นไป  แต่ด้วยความที่เห็นว่า เด็ก ๆ มีความจำเป็นต้องใช้มากกว่า จึงได้ให้ไป ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ดีมาก ๆ ครับ

ขอยกย่องครับ ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท