Fruitman
ธนาเทพ (สนุ้กเกอร์) อุ่นโสมย์

ซื้อครั้งนี้ แพงกว่า แต่คุ้ม ^^


ก็..ถึงจะต้องจ่ายแพงกว่า แต่ว่าก็มั่นใจว่ามันจะอร่อยทุกลูก ทุกแพ็ค กินได้หมด ไม่เหมือนแบบเก่าที่กินได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ถึงจะซื้อได้ถูก แต่กินแล้วมันเสียความรู้สึก

    สวัสดีชาว G2K ทุก ๆ ท่าน วันนี้ผมได้พูดคุยกับหญิงสาวคนนึง ถึงความชื่นชอบใน เชอร์รี่ และประสบการณ์การซื้อ เชอร์รี่ ที่ทำให้เธอรู้สึกว่า "คุ้มค่า" มาก ๆสำหรับเธอ

                                    

    เธอเล่าให้ฟังว่า "เมื่อก่อนหาซื้อเชอร์รี่ทานได้ยาก แถวบ้านก็ไม่ค่อยมีขาย (จ.มหาสารคาม) และกว่าจะได้ซื้อต้องเข้ามาซื้อในจังหวัดขอนแก่น ไปหาซื้อตามห้าง Makro, Lotus, และ Big C บ้าง แต่เชอร์รี่ที่ซื้อได้ ก็ไม่ได้ดั่งใจทุกครั้งไป เพราะเชอร์รี่ที่ซื้อจะ มีรสเปรี้ยวและลูกเล็ก บางลูกเท่านั้นที่อร่อย แถมจะมีขายบ้างเป็นบางช่วงเท่านั้น ถึงราคาจะถูก ประมาณ แพ็คละ 89 บาท ก็เถอะ กินอยู่ แต่ก็ไม่ประทับใจเท่าไหร่"

 

                                 

 

    "แต่ว่ามีครั้งนึง ไปเดินเล่นที่ ตึกคอมฯ เดินไปถึง Top แล้วก็เจอ เชอร์รี่วางอยู่เป็นแพ็ค ๆ แพ็คละ 299 บาท (ราคาในตอนนั้น) ตอนแรกก็คิดว่าแพง แต่เพราะมันลูกใหญ่ น่ากิน  ก็เลยลองซื้อมากินดู แล้วพอได้กินนะ มันต่างกับไอ้ที่เคยซื้อกินมาแบบ คนละเรื่องกันเลยอ่ะ อร่อยมาก ^^ ตอนนี้ถ้าอยากกินเชอร์รี่ก็จะไปซื้อที่ Top ตลอด เพราะค่อนข้างชัวร์ ว่ามันอร่อย แถมบางทีเค้ามีจัดโปรโมชั่น ลดราคาด้วย เหลือแพ็คละ ร้อยกว่าบาท 199 บาท ประมาณนี้แหละ" 

 

    "แล้วตรงจุดไหนที่คิดว่ามันคุ้มค่า" ผมถามเธอ

 

    "ก็..ถึงจะต้องจ่ายแพงกว่า แต่ว่าก็มั่นใจว่ามันจะอร่อยทุกลูก ทุกแพ็ค กินได้หมด ไม่เหมือนแบบเก่าที่กินได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ถึงจะซื้อได้ถูก แต่กินแล้วมันเสียความรู้สึก"

 

          

 

    จุดเริ่มต้นของความรู้สึกคุ้มค่าในเคสนี้ เริ่มขึ้นเมื่อเธอได้มีโอกาสมาเดินเล่นที่ ห้างตึกคอมโฆษะ ซึ่งที่ตึกคอมฯจะมี Top supermarket และที่นั้นเธอก็เจอเชอร์รี่ ลูกใหญ่  และเธอก็ตัดสินใจซื้อ ด้วยเหตุผลที่ว่า เชอร์รี่นั้นลูกใหญ่ ผิวใสเต่งตึงน่าทาน และนี่ก็เป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้เธอกลายมาเป็นลูกค้าของ Top supermarket

 

   เธอรู้สึกว่ามันคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป แม้จะต้องจ่ายแพงกว่า แต่ก็มีความมั่นใจว่าจะได้ทานเชอร์รี่ที่อร่อยถูกใจกว่า นั้นเป็นสิ่งที่เธอรู้สึก ซึ่งต่างจากเดิมที่ซื้อแล้วทานได้บ้างไม่ได้บ้าง

 

                        

 

   มาถึงตรงนี้สิ่งที่เธอประทับใจ มีอยู่สองจุดใหญ่ ๆ คือ Top supermarket ตรงจุดที่ มาเมื่อไหร่ก็จะมีเชอร์รี่สด ๆ อร่อย ๆ รอเธออยู่เสมอ (ตอบสนองความต้องการได้ตลอด)และในบางช่วงก็จะมีการจัด โปรโมชั่น ลดราคาอีกด้วย (แพ็คละ 199 บาท)   

 

    จุดที่สองคือ เชอร์รี่ที่วางขายที่ Top supermarket จะมีรสชาติ และคุณภาพที่ดีกว่า แม้จะมีราคาแพงกว่า แต่ก็ไม่ทำให้เธอผิดหวัง

 

   เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับประสบการณ์เกี่ยวกับผลไม้ ที่ทำให้เธอรู้สึกคุ้มค่า และเป็นจุดที่ทำให้เธอกลายมาเป็นลูกค้าของ Top supermarket

  

  แล้วคุณล่ะครับ เคยมีประสบการณ์แบบนี้บ้างรึเปล่า ^^

หมายเลขบันทึก: 339537เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2010 00:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เราก็ชอบซื้อที่topเหมือนกัน เพราะมันสด ลูกโต น่ากิน

เชอรี่ น่าทานดีค่ะ มีประโยชน์ด้วย

โมเองก็ชอบที่ top นะคะ เพราะว่าของสด

ยิ่งเป็นสมาชิกได้ส่วนลด โปรโมชั่นดีๆทั้งนั้น

บางที จ่ายแพงกว่าแต่คุ้ม ก็ต้องยอมอ่ะค่ะ

ผมก็ไปเดินเล่นที่นี่บ่อยครับ

มีผลไม้เมืองเนอกแปลกๆ เยอะมากๆ

สินค้าส่งออกนอกก็มารวมอยู่ทีนี้

แค่เห็นยังอยากซื้อเลยครับ ขนาดผมไม่ชอบกินผลไม้นะครับ ^^

ขอบคุณมากครับ ขอตอบรวม ๆ เลยละกันนะครับ ^^

คุณ 30 หวานแว๋ว : ชอบคุณภาพสินค้า

คุณ P momo : ชอบที่สินค้า แถมโปรโมชั่นถูกใจ

คุณ P ไพรัชช์ : ชอบความหลากหลายของสินค้า

ตอนี้ทั้งสามท่านรู้สึกดีกับสินค้าของ Tops แล้ว แม้จุดที่ทำให้รู้สึกดี จะมีแตกต่างกันไป แต่หากจะซื้อติดไม่ติดมือไปก็ไม่แปลก แม้จะต้องจ่ายแพงกว่า

แต่จะให้ความรู้สึกว่า คุ้ม ครับ

ขอบคุณทุก ๆ ท่านที่แวะมาครับ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท