เดลินิวส์ออกหน่วยแพทย์ที่โคราช


เดลินิวส์ออกหน่วยแพทย์ที่โคราช

เดลินิวส์ออกหน่วยแพทย์ที่โคราช

วันอังคาร ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 7:38 น

Bookmark and Share

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล นสพ.เดลินิวส์ ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นำคณะแพทย์ วปอ.รุ่นที่ 27 พร้อมภรรยา รพ.เลิดสิน รพ.สมิติเวช กรุงเทพ เดินทางมาออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ที่วัดโนนไทย อ.โนนไทย จ.นคร ราชสีมา คณะแพทย์ วปอ.27 ได้ตรวจรักษาโรคทั่วไป โรคเด็ก ขณะที่ นพ.วิชัย วิจิตรพรกุล นายกสโมสรโรตารี่เจริญนคร ภาค 3350 จาก รพ.เลิดสิน ให้การตรวจรักษาโรคนิ้วล็อก โดยในวันนี้มีชาวบ้านมารับการตรวจรักษากว่า 500 คน
   
นางประพีร์ ปุ้ยพันธวงศ์ ประธานมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล กล่าวว่า สำหรับในวันอังคารที่ 23 ก.พ. คณะแพทย์ชุดนี้ จะไปให้การตรวจรักษาอีก  ครั้งที่โรงเรียนบ้านหนองฉิม อ.เนินสง่า จ.ชัยภูมิ โดยคณะแพทย์ วปอ.27 จะให้การตรวจรักษาโรคทั่วไปและโรคเด็ก ตรวจรักษาโรคนิ้วล็อก และยังมีแพทย์คณะ  ใหญ่จาก รพ.ราชวิถี รพ.ศิริราช รพ.จุฬาฯ รพ.เมตตาประชารักษ์ รพ.ศรีวิชัย 3 และ รพ.บ้านแพ้ว นำแพทย์เฉพาะทาง มาตรวจรักษาด้วยการส่องกล้องระบบทางเดินอาหาร ตรวจตับ ม้าม ไต ตรวจจอประสาทตา ตรวจความผิดปกติในดวงตา ตรวจสายตาทำแว่นให้ฟรี ตรวจโรคข้อกระดูก ตรวจภายในสตรี และทำฟันด้วย
    
นางประพีร์ กล่าวต่อว่า จึงอยากเชิญชวนประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงมารับการตรวจจากแพทย์ได้โดยไม่ต้องเสีย  ค่าใช้จ่าย ซึ่งมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล นสพ.เดลินิวส์ ได้ร่วมกับแพทย์จากนักศึกษา วปอ.27 และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ออกหน่วยแพทย์อย่างต่อเนื่องเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน.

หมายเลขบันทึก: 339771เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2010 00:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 18:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท