พายุหิมะ1...กระจอกเศร้า


...บ้านพุ่มไม้หลังพายุคงไม่สวยเหมือนเดิม แต่ยังไงก็ยังพออยู่ได้หละน่า ...

พายุหิมะ

บ้านแตก : 02-26-10, Ithaca

 

               Ithaca โดนพายุหิมะแบบหางๆ เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว แค่หางๆ บ้านคนยังอยู่ครบแต่บ้านกระจอก (บันทึก : หนาวแบบกระจอก กระจอก http://gotoknow.org/blog/cu-life/328773 ) พังสนิท

 

                        เศร้าน้อ...เศร้าแบบกระจอก กระจอก

 

โดมหิมะหนักอึ้งบนพุ่มไม้บ้านกระจอก ก่อนจะแตกเป็นก้อนใหญ่ๆลากพุ่มไม้หักตามมาด้วย

 

          ไม่พังยังไงไหว หิมะท่วมหลังคาหนาเป็นฟุต ตกแป๊บเดียวเอง แถมลมก็แรงโหมกระหน่ำ ต้นไม้ใหญ่ยังไหวเอน กิ่งหักโค่นด้วยน้ำหนักของหิมะ จอกได้แต่หวังว่า พุ่มไม้บ้านของจอกคงแค่แตกกอเสียรูป เดี๋ยวหิมะละลายก็คงเด้งดึ๋งกลับเข้าพุ่มเดิม บ้านพุ่มไม้หลังพายุคงไม่สวยเหมือนเดิม แต่ยังไงก็ยังพออยู่ได้หละน่า 

 

                           ซ่อมดีมั้ยน้อ หรือว่าซื้อบ้านใหม่ดี

 

                      เก็บเงินไว้บริจาคช่วยเฮติกับชิลีคงมีประโยชน์กว่า นะเพื่อนจอก หลังจากลองเข้าไปสำรวจความเสียหายหลังพายุพัดผ่าน ก็ได้ยินเสียงจอกกรี้ดกร้าดพอใจ จะให้ไปไหนได้ทำเลนี้ดีที่สุดแล้ว เป็นรองก็แค่รังสิตคลองหนึ่งสองสาม แถมมีร้านอาหารอยู่หน้าบ้าน ถึงจะโดนคนบ้าย่องมาแอบถ่ายรูปบ่อยๆ ก็หยวนๆ แล้วกัน

 

 

               ตอนนี้หิมะหยุดกระหน่ำแล้ว แต่ข่าวว่าระลอกที่สองกำลังมา ดีที่แค่หางๆอีกเช่นเคย ก็ลุยไปดำเนินชีวิตตามปกติ กระจอกยังไม่บ่นเลยซักนิ้ด ^.^

 

 

คำสำคัญ (Tags): #snow storm house sparrow
หมายเลขบันทึก: 340874เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2010 11:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีจ๊ะน้องจ๋า

    ส่งหนังสือมาให้ทีมงานหรือยัง พี่ดาเห็นมีรายชื่อน้องจ๋า บอกไม่ได้รับหนังสือ แต่จับรางวัลกันเสร็จแล้วนะคะ พี่ดาได้ของคุณขจิต  หิมะยังตกมากแล้วสบายดีทุกวันหรือเปล่า อาบน้ำวารีบำบัดบ้างนะจะได้แข็งแรงไม่เป็นหวัดไม่เป็นภูมิแพ้ น้ำอุ่นจัดๆ สลับน้ำเย็นจัดๆ น้ำละ 2 นาที สลับกัน  ประมาณ 10 นาที ราดตั้งแต่หัวลงมาเลยนะ ทำบ่อยๆแล้วน้องจ๋าจะแข็งแรงขึ้นมากๆ  การรักษาตัวเองให้แข็งแรงที่ง่ายที่สุดจ๊ะ  นกกระจอกมันเก่งมากจริงๆนะ

                 

      

สวัสดีพี่ดา

เกิดความผิดพลาดทางการสื่อสารกับคนที่ฝากส่ง เลยอดเล่นแลกหนังสือเลย :( ตอนนี้อากาศก็อุ่นขึ้นประมาณ 0-1 C กว่าจะขึ้นถึง ~5 C ก็คงเมษาโน่นแหละค่ะ ดีที่ตอนโดนพายุ Landlord ส่งคนมากวาดหน้าบ้านไม่งั้นแย่แน่ ที่บ้านเราเริ่มร้อนแล้วใช่มั้ยคะ ไม่รู้อะไรแย่กว่ากันนะ หนาวเข้าไส้แบบนี้ หรือร้อนตับแลบแบบบ้านเรา แต่ที่เชียงใหม่คงกำลังพอดีๆ

จ๋า ^.^

  • กระจอกตัวอ้วน ๆ น่ากินจัง อิอิ
  • เอากระแต..มาเป็นเพื่อกระจอกครับ

สวัสดีค่ะคุณ เกษตร(อยู่)จังหวัด

จอกยินดีต้อนรับกระแตหน้ามนสู่อ้อมใจ ขนฟูน่ากอด มีเพื่อนคนหนึ่งกลัวหนูมาก เลยพาลไม่ยอมนับญาติกับกระรอกกระแตไปด้วย นัยว่าทุกตัวคือหนูปลอมตัวมา อิอิ เพราะถ้าดูแค่หน้าก็คือหนูอยู่ดี ลืมถามว่ากลัวกระต่ายด้วยหรือเปล่า :)

จ๋า :)

สวัสดีคะ

แวะมาถามข่าวคราว

ส่งข่าวด่วนคะ

ตามมาถามข่าวด้วย การสื่อสารขาดหายไปเป็นไรนี้

ว่าจะเตีรยมมันกุ้งให้ไปเป็นเสบียงที่เมืองนอก

แต่การติดต่อขาดหายทำให้"ข้องใจ"(ที่แปลว่าเป็นห่วง)

ทราบแล้วตอบด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท