มารู้จักโปรแกรม Geometer’s Sketchpad (GSP) กันเถอะ


โปรแกรม Geometer’s Sketchpad (GSP)  เป็นโปรแกรมคณิตศาสตร์ที่ผลิตจากประเทศสหรัฐอเมริกา ถือเป็นโปรแกรมที่มีประสิทธิภาพมากโปรแกรมหนึ่งในการสอนวิชาคณิตศาสตร์ เป็นสื่อที่ช่วยปรับเปลี่ยนลักษณะของวิชาคณิตศาสตร์จากความเป็นนามธรรมสู่รูปธรรม โดยใช้ภาพเคลื่อนไหว  ทำให้ผู้เรียนเกิดความเข้าใจง่าย รวดเร็ว เกิดจินตนาการเพราะโปรแกรม GSP เป็นสื่อเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้เรียน มีโอกาสเรียนคณิตศาสตร์โดยการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง (Constructivist Approach) และเป็นการเรียนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ (Learner-Centered Learning)  โปรแกรม GSP เป็นสื่อที่ช่วยให้ผู้เรียนพัฒนาทักษะของการนึกภาพ (Visualization) ทักษะของกระบวนการแก้ปัญหา (Problem Solving Skills) อธิบายสามารถนำไปใช้ในวิชาคณิตศาสตร์ได้หลายวิชา เช่น วิชาเรขาคณิต พีชคณิต ตรีโกณมิติ และแคลคูลัส

                นอกจากนี้ยังทำให้นักเรียนมีโอกาสได้พัฒนาพหุปัญญา อันได้แก่ด้านการสื่อสาร และการนำเสนอ ด้านตรรกศาสตร์ ด้านมิติสัมพันธ์ และด้านศิลปะอีกด้วย

หมายเลขบันทึก: 341545เขียนเมื่อ 3 มีนาคม 2010 21:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท