น้ำตกคลองลาน


สถานที่ท่องเที่ยวจังกำแพงเพชร น้ำตกคลองลาน

 

 

       อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองลาน

 
          ตั้งอยู่ที่ตำบลคลองลานพัฒนา ตำบลคลองน้ำไหล และตำบลโป่งน้ำร้อนครับ อำเภอคลองลาน มีเนื้อที่ 187,500 ไร่ ประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2525 อยู่ ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 65 กิโลเมตร  

 

การเดินทาง     จากตัวเมืองใช้เส้นทางหมายเลข 1116 ผ่านสถานีขนส่งและกำแพงป้อมทุ่งเศรษฐีไปบรรจบกับ ทางหลวงหมายเลข 1 พอถึงหลักกิโลเมตร 346 ที่บ้านคลองแม่ลาย เลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 1117 ทางที่จะไปอำเภอคลองลานไปอีก 46 กิโลเมตร จะถึงตลาดคลองลานเลี้ยว ขวาเข้าไป 6 กิโลเมตร ก็จะถึงอุทยานแห่งชาติคลองลาน หรืออีกเส้นทางหนึ่งจากกรุงเทพฯ เดินทางโดย รถยนต์ตามถนนสายเอเซียผ่าน จังหวัดนครสวรรค์ไปประมาณ 17 กิโลเมตรครับ ถึงบ้านหนองเบน จะมีทางแยก ซ้ายเข้า อำเภอลาดยาว จากนั้นเดินทางตามเส้นทางลาดยาว-คลองลาน (ทางหลวงหมายเลข 1072) ระยะทาง 102 กิโลเมตร ถึงตลาดคลองลาน และเดินทางต่อเข้าอุทยานแห่งชาติคลองลาน 6 กิโลเมตร (ทางลาดชัน) ภายในอุทยานแห่งชาติคลองลานมีสิ่งน่าสนใจหลายแห่งเลยครับ อาทิ น้ำตกคลองลาน เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ไหลลงมาจากหน้าผาสูง 95 เมตร กว้าง 40 เมตร และด้านล่างของน้ำตกเป็นแอ่งน้ำที่ลงเล่นน้ำได้ เหมาะสำหรับไปพักผ่อนหย่อนใจมากทีเดียวครับ อยู่ห่างจากตลาดคลองลาน 6 กิโลเมตร น้ำตกคลองน้ำไหล ( น้ำตกปางควาย ) อยู่ ห่างจากน้ำตกคลองลานประมาณ 16 กิโลเมตร การเดินทางจากทางหลวงหมายเลข 1117 ตรงหลักกิโลเมตร ที่ 35-36 จะมีป้ายบอกทางเข้าสู่น้ำตกอีก 11 กิโลเมตร น้ำตกคลอง น้ำไหลเป็นน้ำตกที่สวยงามแห่งหนึ่งของ จังหวัดกำแพงเพชร มีน้ำไหลลดหลั่นกันลงมาถึง 9 ชั้น ตลอดปี และแต่ละชั้นมีแอ่งน้ำลงไปเล่นได้อีกด้วยครับ และแก่งเกาะร้อย ที่มองดูคล้ายมีเกาะเล็กเกาะน้อย อยู่กลางลำธาร การเดินทางจากทางหลวงหมายเลข 1117 เมื่อถึงสาม แยกโป่งน้ำร้อน จะมีทางลูกรังแยกเข้าไปเป็นระยะทาง 15 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถพักค้างแรมได้ ที่อุทยานแห่งชาติคลองลาน โดยติดต่อที่ กองอุทยานแห่งชาติ กรมป่าไม้ โทร. 5790529, 5794842 หรือที่ อุทยานแห่งชาติคลองลาน อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร 62180 ฤดูที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยว คือ ระหว่างเดือน ตุลาคม ถึงธันวาคม

 

 

จัดทำโดย

นายณัฐวุฒิ  วัดทะโล ม.4/2

 

 

หมายเลขบันทึก: 341710เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2010 14:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 00:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

รักประเทศไทย  ตำรวจเป็นมิตร  ใกล้ชิดประชาชน

ไม่ได้ไปมา เกือบ 20 กว่าปีเห็นจะได้ (แล้วฉันอายุเท่าไรแล้วเนี่ย) จำได้ว่าส้มตำอร่อยมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูปลายฟ้า

ห่างหายไปนาน สบายดีนะคะ ร้อนๆ อย่างนี้

ไปสัมผัสบรรยากาศน้ำตก ยิ่งน้ำตกคลองลาน

อีกหนึ่งสายน้ำอันสวยงามของเมืองกล้วยไข่ ด้วยแล้ว

คงไม่ผิดหวัง ... มีความสุขนะคะ ยังระลึกถึงค่ะ

ความเหงามันทำได้ทุกอย่างแซ้งค์ ลาก่อนนะบาย

สวัสดีคะทุกคน

ขอโทษที่ไม่ได้มาทักทายเสียนาน

เพราะจำรหัส ผ่านไม่ได้ค่ะ 

เข้าไม่ได้ซะที

ตอนนี้ เข้าได้แล้ว  คิดถึงทุกคนนะคะ

ขอบคุณที่ยังระลึกถึงอยู่ค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท