10 มีนาคม 2553


......ก้าวหน้าเข้าสู่โรงเรียนในฝัน(โรงเรียนใกล้บ้าน) อย่างเต็มภาคภูมิ............

     วันนี้.....วันที่ 10 มีนาคม 2553 เป็นวันแห่งความจดจำของเราชาวผาอินทร์แปลงวิทยาเป็นวันเตรียมรับการประเมินรับรองเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน โรงเรียนดีใกล้บ้าน รุ่นที่ 2มีทั้งทุกข์ มีทั้งสุข ทั้งเหน็ดเหนื่อย ทั้งอ่อนล้า อีกทั้งยังมีน้ำตาบ้างเล็กน้อย 

     เริ่มจากตอนเช้าเตรียมรับคณะกรรมการ.......เชื่อไหมว่า....จากที่เคยซ้อมแล้วเหลวไหล....รู้สึกขนลุกเลยเพราะทุกคนตั้งใจเหมือนรอคอยวันนี้มานานแสนนาน....รู้สึกปลื้ม..... นักเรียนทุกคน คุณครูทุกคน สภาพแวดล้อมทุกอณูของผาอินทร์ พร้อมสำหรับการรับการประเมินอย่างเต็มที่

      คณะกรรมการมาถึงแล้ว โดยมี ดร.ชัดเจน ไทยแท้ เป็นประธานกรรมการ พร้อมด้วย ผอ.สพท.เลย เขต 2 เป็นรองประธาน และคณะกรรมการจาก สพท.หนองบัวลำภู เขต1 เขต2 เลย เขต1 เขต2 เขต3 .......รู้สึกตื่นเต้นมากเลย ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่เราได้รับ
การประเมินเองจริง ๆ ไม่ใช่ไปดูงาน.......คิด ๆ ไปแล้ว....เราผ่านมาได้ไงเนี้ย

     ระหว่างการประเมิน.....สงสารนักเรียนต้องเหนื่อย แต่ทุกคนแสดงสปิริตเต็มที่
ขอชื่นชมด้วยน้ำใจจริง ทุกคนดูไม่เหนื่อย ไม่ท้อ สู้ทุกสถานการณ์ สู้ยิบตา มันส์กับการตอบคำถาม ดร.ชัดเจน และไม่ท้อกับการที่ต้องกลับไปหาคำตอบอีกรอบ.......สุดยอด ถ้าเป็นครูนะ เผ่นนานแล้ว(ล้อเล่น)

     และแล้วก็ถึงเวลาประกาศผล.....ใช้เวลานานพอสมควร เล่นเอาใจหายใจคว่ำ
นักเรียนร้องไห้ไปหลายคน กลัวไปต่าง ๆ นา ๆ แต่พอประกาศออกมาแล้ว..........เหมือนยกภูเขาออกจากอก ดีใจกับนักเรียนทุกคน เห็นน้ำตา เห็นการแสดงออกของทุกคนแล้ว สุดยอดค่ะ ยกมือให้กับชาวผาอินทร์แปลงวิทยาทุก ๆ คน ที่ทำให้เรามีวันนี้

     "โรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยา ได้รับการรับรองให้เป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน โรงเรียนดีใกล้บ้าน รุ่นที่ 2 เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2553"

     แล้วจะมีอะไรไปมากกว่าน้ำตาแห่งความปิติยินดี หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลย

     อยากฝากไปบอกกรรมการทุก ๆ ท่านว่า.....ได้ใจพวกเราไปเต็ม 100 เลย

หมายเลขบันทึก: 343333เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2010 19:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีค่ะ
  • หลายโรงเรียนกำลังเหนื่อยกันนะคะ แต่ก็คุ้มค่าค่ะ
  • เป็นกำลังใจให้ค่ะ
  • ขอบคุณค่ะสำหรับกำลังใจ
  • และขอเป็นกำลังใจให้กับทุกโรงเรียนที่กำลังเหน็ดเหนื่อยค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท