Fruitman
ธนาเทพ (สนุ้กเกอร์) อุ่นโสมย์

เอาใจยากนัก...แบบนี้ล่ะ...ชอบมั้ย ^^


พี่เค้าคุกเข่าอยู่หน้าแฟนผม แล้วมือก็เตรียมคู่ต่อไปที่จะลอง ด้วยใบหน้ายิ้ม ๆ

สวัสดีครับชาว G2K ทุก ๆ ท่าน

วันนี้ก็มาเช้าเช่นเคย (แต่ผมยังไม่ได้นอนนะครับ )

เข้าเรื่องเลยละกัน (ก่อนที่วิญญาณผมจะออกจากร่าง)

คุณสาว ๆ ครับ

เคยคิดมั้ยว่าเราต้องการ การบริการจากคนขาย แบบไหน

"ขอความเป็นส่วนตัวหน่อย อย่าเข้ามาใกล้ฉ้าน..." หรือ

"ทำไมไม่มาดูแลฉันบ้างเลย"

และลงท้ายด้วยการ ไม่ซื้อ ในทั้งสองกรณี (ฮ่วย)

...............................

ผมไปเจอเจ้าของร้านอยู่ร้านนึง

ลองมาดูซิว่า ถ้าเป็นแบบนี้คุณชอบม้า (มั้ย..ทำเป็น อาภาพร ^^)

ตามผมมาเลยครับ...

 

 

ร้านที่ว่านี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับผลผลิตทางการเกษตรแต่อย่างใด

ซึ่งร้านมีชื่อว่า "Redbean" ตั้งอยู่ที่ตลาด "เจ้พร"

หลัง มข.นี่เองครับ

เป็นร้านขายพวกเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับของทั้งชาย หญิง และ ฉิง

วั้นนั้นผมไปกับแฟน (ผมมีแฟนแล้วนะครับ ขอโทษคุณสาว ๆ ทั้ง G2K ด้วย...)

ก็ไปดูเพลิน ๆ นะครับ ไม่ได้คิดอะไรมาก

แค่อยากจะได้ "รองเท้า" หรือ "เกิบ" (ในภาษาละตินโบราณ) สักคู่เท่านั้น

 

 

"สวัสดีค้า..เลือกดูก่อนนะคะ" คือคำทักทายจากเจ้าของร้าน (ก็ธรรมดา)

แล้วเค้าก็ปล่อยให้แฟนผมก็เดินดูไปเรื่อย ๆ

"อยากได้รองเท้าเหรอ อยากได้รองเท้าแตะหรือแบบสวมล่ะ"

"แต่ตัวเองซื้อรองเท้าแตะนี่" (คือแฟนผมก็ซื้อรองเท้าแตะที่ร้านนี้อยู่เรื่อย ๆ น่ะครับ ใส่ขาดก็ค่อยมาซื้อใหม่ ไม่ได้บ่อยมาก แต่พี่เค้าก็จำได้)

"นี่จ่ะ...พวกนี้เพิ่งออกใหม่นะ ลองดู ลองสวมดูได้"

จนเธอไปสะดุดเข้ากับรองเท้าคู่นึง และหยิบขึ้นมาดม เอ้ย! ดู ครับ ดู

 

 

"ชอบคู่นี้เหรอ เดี๋ยวพี่หา size ให้"

ตอนที่แฟนผมกำลังลอง รองเท้าอยู่นี่ ผมเห็นแล้ว ก็รู้สึกดีกับพี่เค้าจริง ๆ ครับ

เป็นภาพที่พี่เค้าคุกเข่าอยู่หน้าแฟนผม แล้วในมือก็ถือคู่ต่อไปที่จะลอง

ด้วยใบหน้ายิ้ม ๆ (ผมไม่ได้โม้นะ คนขายแบบนี้ก็ยังมีอยู่ ผมก็แปลกใจ)

จนแล้วจนรอด ก็ไม่มี size ที่เธอใส่ได้ครับ

ก็ ok ไม่เป็นไร วันหลังมาใหม่

ขอบคุณกันเรียบร้อยก็ออกมาจากร้าน

 

 

มายืนอยู่ที่หน้าร้าน

ประมาณ 5 นาที ขณะกำลังวางแผนการเดินทาง (จะไปไหนต่อ)

พี่เจ้าของร้านก็เปิดประตูออกมาในมือถือรองเท้าคู่นึง

"ตัวเอง.....มี size อยู่จะลองมั้ย ^^"

พี่แกยังไม่ตัดใจครับ ทั้ง ๆ ที่เดินออกจากร้านแล้ว

แต่พี่แกก็ยังหา size รองเท้า ต่อ จนเจอ

สุดท้าย ไม่ต้องบอกก็รู้ รองเท้าคู่นั้นก็กลายเป็นของแฟนผม

Happy กัน ทั้งสองฝ่าย

 

 

วันนี้พี่เค้า ได้ใจ แฟนผมไปเต็ม ๆ รวมทั้งผมด้วย

ผมกำลังคิดว่าจะไปซื้อ อะไรสักอย่างที่ร้านแก (ผมเล็งรองเท้าไว้คู่นึง ^^)

เพราะประทับใจในบริการ

 

 

แล้วคุณล่ะครับเคยเจอคนขายแบบนี้รึเปล่า

ดูแลอารมณ์เธอให้ดี แล้วคุณ...จะขายของได้ ^^

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 344162เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2010 05:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

สวัสดีค่ะ

  • ดูแลสุขภาพบ้างนะหลานชาย
  • ไม่สบายแม่จะมีความทุกข์
  • ตอนหัวค่ำคงไม่ว่างซี
  • มัวพาแฟนเที่ยว  ที่พูดนี่เสยดายนะนี่ 
  • กำลังสนใจจะขอให้หลานสาว ตอนนี้อายุ  3 เดือนแล้ว   อิๆๆ
  • กำลังจะเปิดร้านขายของ ศึกษาเทคนิคการขายขอเขาแล้ว
  • เก่งจริงๆ สามารถใช้ทุกวิธี จนเอาเงินออกจากกระเป๋าลูกค้าได้
  • ยอดเยี่ยมทั้งคนขายและคนซื้อค่ะ

เกือบไปแล้ว.....ยังโชคดีที่พี่เค้าหาเร็ว ไม่งั้นคงตามคุณสนุกเกอร์กับคุณแฟนไม่ทันแน่ๆ

พี่เค้ารักที่จะบริการจริงๆคะ น่ารักมากๆ

ถ้าเป็นเราก็คงจะเกรงใจพี่เค้าสุดๆ อุตสาห์ออกจากร้านแล้วน๊อ..ยังหาให้ต่อให้อีก

เจอแบบนี้ถึงจะตัดใจไม่อยากได้แล้ว แต่ยังไงก็ต้องซื้อคะ

สวัสดีค่ะ นุ๊กเกอร์

กลยุทธ์ร้านนี้เค้า ได้ใจจริง ๆ ค่ะ

แหม...ใส่ใจลูกค้าขนาดนี้ ถึงว่าได้คุณนุ๊กเกอร์กะแฟนไปซื้อบ่อย ๆ

เป็นลูกค้าประจำ ตรงสาขาหน้าเซนโทซ่าค่ะ พี่เค้าน่ารัก

เอาใจดีมากกกกกอ ใส่ใจทุกรายละเอียด อิอิ

บุญรักษาค่ะ ^^

เท่ให้หมดใจเลยครับ บริการดีอย่างนี้

เด่ววันหลังจะพาแฟนไปซื้อบ้างนะครับ

อ๊ะ ... ขอโทษด้วยนะครับคุณสาวๆ ผมมีแฟนแล้ว

หลายคนพูดอย่างนั้นครับ รู้สึกเป็นหนึ่งใน AI Project ปีก่อนครับ แต่ไม่ทราบว่าสาขาไหน ลองถามคุณสาวิตรีดู

จ้า ใช่แล้ว ผู้หญิงน่ะ ไม่มีอะไรมากแค่ทำให้รู้สึกเป็นคนพิเศษ เป็นคนสำคัญ

เราก็เทให้หมดใจเลย

อย่าลืมนะนายfruiter man

แบบนี้ไม่ซื้อไม่ได้แล้วค่ะ

ใส่ใจทุกรายละเอียด ^_^

วันหลังจะลองเข้าไปดูนะค่ะ

ที่จริงเคยเข้าไปหลายรอบแล้วค่ะ

แต่ไม่ได้ซื้อ ^_^ เพราะเท้าเป็น size พิเศษค่ะ

ร้านนี้ผมก็ไปมาแล้วเหมือนกันครับ

พี่เขาเป็นกันเองมาก บริการดีด้วยครับ

ปล. มีร้าน Blackbean (ถั่วดำ) บ้างรึเปล่าครับ

วันหลัง ว่าจะชวนคุณสนุกเกอร์ไปด้วยกันซะหน่อย ไปหาอะไรกิน เย้ย! ไม่ใช่แล้ว เอิ๊กๆ

อืม...ชอบแบบให้ดูแลอยู่ห่างๆตอนที่เรากำลังเลือกๆ แต่พอเลือกได้แล้ว ช่วยมาสนใจดูแลใกล้ชิดหน่อย เอาใจยากจริงๆค่ะผู้หญิงเราเนี่ย มากไปก็ไม่ชอบ น้อยไปก็ว่าเขาไม่แคร์ ประมาณนี้แหล่ะค่ะ

อ่านแล้วก็รู้สึกดีกับร้านนี้นะครับ

ดูเขาสนใจลูกค้าดี แถมยังจำเราได้ซะด้วย

ลูกค้าสัมพันธ์แบบนี้มัดใจลูกค้าอยู่มา นักต่อนักแล้วละครับ ^^

พี่เค้าน่ารัก เอาใจใส่ ตลอดเวลาที่เข้าไปเลยค่ะ ชอบๆๆๆ

แบบนี้ก็คงต้องเสียตังค์ทุกทีสิน่า...

ขอบคุณสำหรับเรื่องรราวดี ๆ ค่ะ

ขอบคุณมากครับ

คุณ P ดาวเรือง : ขอบคุณมาก ๆ ครับที่เป็นห่วง (รวมทั้งเรื่องหลานสาวด้วย 55) พี่เค้าเอาใจใส่ลูกค้าดีจริง ๆ ครับ คุณดาวเรืองก็ดูแลสุขภาพเช่นกันนะครับ (อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย) ขอบคุณที่แวะมาครับ

 

คุณ P εöз. . . NinG-WerN . . .εöз : ครับ จริง ๆ ลึก ๆ แฟนผมก็บอกว่าเกรงใจพี่เค้าด้วยครับ แต่อยากได้มากกว่า เมื่อประกอบกัน = ปิดการขายครับ ขอบคุณที่แวะมาครับ

 

คุณ P sOul : ก่อนหน้า ผมไม่ค่อยได้เข้าไปในร้านด้วย เลยไม่ได้สัมผัสถึงการบริการเท่าไหร่ แต่ครั้งนี้ยอมรับพี่เค้าจริง ๆ ผมกับแฟน ประทับใจมาก พี่เค้าได้ใจจริง ๆ

ขอบคุณที่แวะมาครับ

 

คุณ P แบงค์ (แดร็กไบค์) : มีเวลาก็พาแฟนไปสิครับ ไม่ผิดหวัง ขอบคุณที่แวะมาครับ

 

คุณ P อ.โญ : ขอบคุณที่แวะมาครับ เป็นกำลังใจสำหรับผมมาก ๆ ครับ ขอบคุณครับ

 

คุณ P ผักบุ้งกรอบ : จะท่องไว้ให้ขึ้นใจเลยครับ เป็น comment ที่ทำให้ผมเกิดแรงบันดาลใจไปเขียนต่อแล้วครับ "ทำให้รู้สึกเป็นคนสำคัญ" ขอบคุณมากครับ

 

คุณ P แป้ง : ขอบคุณที่แวะมาครับ

 

คุณ P โปเต้ : เอ่อ....คุณโปเต้ครับ คุณนี่จะอันตรายเกินไปแล้วนะครับ งั้นขอเป็นไอติม รสถั่วดำ ละกันนะครับ ไว้เราไปกินด้วยกัน (ชวนคุณใหญ่กับคุณยะด้วย 5555) ขอบคุณที่แวะมาครับ

 

คุณ P อร : จริงอยู่ครับที่ผู้หญิงน่ะ เอาใจยาก แต่ถ้าได้ใจพวกเธอมาแล้ว ก็ง่ายละคร้บทีนี้ งั้นเราต้องพยายามให้มาก ขึ้นซะแล้วล่ะครับ ขอบคุณที่แวะมาครับ

 

คุณ P ไพรัชช์ : ลองเข้าไปดูครับ เสื้อผ้าบุรุษเค้าก็มีครับ (ต่อรองราคาได้ ^^) ขอบคุณที่แวะมาครับ

 

คุณ P อังสุมาลิน : ขอบคุณที่แวะมาครับ ^^

"""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""

ขอบคุณสำหรับทุก ๆ ความคิดเห็นครับ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท