♥*~ บ้านของเรา *~ ♥


ถึงแม้จะเงียบก็ไม่เงียบเหงา จะร้อนจะหนาว บ้านเราก็ยังอุ่นใจ

 

 

บ่อยครั้ง ที่ฉันเดินทางไปไหนมาไหน ในพื้นแผ่นดินนี้

ฉันชอบมองออกไปนอกหน้าต่างเครื่องบิน

ท้องฟ้า สีคราม ปุยเมฆสีขาว นุ่มนวล กระจายอยู่บนท้องฟ้า

ฉันมองลงไปที่พื้นเบื้องล่าง....

ฉํนเห็น ผืนน้ำกว้างใหญ่ ทะเล สีคราม น้ำใสสะอาด

ฉํนชอบมอง ท่านพระอาทิตย์ที่โผล่พ้นขอบฟ้า

ส่องแสงสีทอง อาบทั่วท้องฟ้า ส่งสัญญาณการเริ่มต้นวันใหม่ชีวิตใหม่ ทุกๆวัน

 

Ky1a

และชอบมากที่สุดเมื่อ โผล่มาจากพื้นน้ำ ...ทีละน้อย ทีละน้อย

ฉันนึกอยู่ในใจ เสมอ ว่า ที่ไหนๆ ไม่สวยงาม สงบ เท่าบ้านของฉัน

บ้านของเรา คนไทย

ทะเลสีมรกต ท้องฟ้าสีคราม ที่เปรียบเสมือนมนต์เสน่ห์ดึงดูดให้ ชาติไหนๆ มาตามหา

ฉันแอบดีใจทุกครั้ง เมื่อเห็นชาวต่างชาติ ถ่ายภาพและชื่นชอบเหมือนฉัน

ฉันมีความสุข ทุกครั้ง กับพวกเขาเหล่านั้น ที่อยู่ภายใต้ขอบเขตของประเทศไทย

ฉํนชอบนึกถึงเพลงนี้....

บ้านเรามีท้องฟ้า ....มีสายน้ำ .....มีภูเขา มีต้นไม้....

ฉันอาจจะมีโอกาสไปเที่ยวต่างประเทศไม่มากนัก

แต่ ฉันคิดว่า บ้านไหนๆ ที่ใดๆ คงไม่สุขใจเหมือนบ้านของเรา

ฉํนรักประเทศไทย ของเรา

รักษา ไว้ให้ลูกหลานของเรากันเถอะพี่น้องไทย...

PHOTO By....Paula...

บ้านของเรา เบิร์ด ธงชัย

ก่อนฟ้าเกลื่อนดาว
บ้านเราหลับไหลหรือยัง
ยิ่งคิดเท่าไหร่ ใจยิ่งอ้างว้าง
ไม่รู้มีใครคิดถึงเราบ้างหรือเปล่า
อิ่มท้องก็ไม่อิ่มใจ
ข้าวสุกหม้อไหน
จะเหมือนบ้านเรา
ถึงแม้จะเงียบก็ไม่เงียบเหงา
จะร้อนจะหนาว
บ้านเราก็ยังอุ่นใจ
ฝากฟ้าเบื้องบน
ช่วยย้ำว่าคนอย่างฉัน
แม้จากมานาน
ยังคิดถึงบ้านทุกลมหายใจ
ก็ไม่มีแล้วรอยยิ้มของใคร
จะหวานจับใจ
เหมือนรอยยิ้มแม่
ฝากฟ้าเบื้องบน
ช่วยย้ำว่าคนอย่างฉัน
แม้จากมานาน
ยังคิดถึงบ้านทุกลมหายใจ
ก็ไม่มีแล้วรอยยิ้มของใคร
จะหวานจับใจ
เหมือนรอยยิ้มแม่
ไม่ช้า จะคืนกลับไป
ด้วยหัวใจ ไม่คิดผันแปร
ที่ใดกันเล่า จะสุขจริงแท้
จะพ่ายจะแพ้
ก็มีรักแท้ปลอบใจ
จะพ่ายจะแพ้
ก็มียิ้มแม่ปลอบใจ

ขอบคุณ คุณครู did ที่เป็นแรงบันดาลใจ ให้พอลล่า ในการถ่ายภาพ

ขอบคุณ ที่สอนให้พอลล่าเริ่มมองเห็นความประณีต

เริ่มเข้าถึงศิลปะ  ฝึกฝนมุมมองด้านบวก

เข้าถึงคุณค่าของชีวิต ความงาม ความดี ความจริง

หมายเลขบันทึก: 344304เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2010 17:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (34)

เห็นภาพแล้วปวดตับ โอโห ถ่ายภาพสวยมากๆๆๆ ไม่มีที่ไหนสุขใจเท่าบ้านเราครับ

  • ชื่นชมกับความงามของธรรมชาติ
  • และเรื่องราวดีๆ ของน้องพอลล่าครับ

เห็นด้วยอย่างยิ่ง ไม่มีที่ใหนสุขใจเท่าบ้านเรา

"บ้านเราคือ วิมานของเรา   ส่วนบ้านเขาก็คือวิมานของเขา" 55555

  • แวะมาเยี่ยม มาทักทาย
  • วันนี้ครูจ่อยใส่เสือแดงทั้งวัน(เพราะเป็นวันอาทิตย์...อ๊ากๆๆๆๆ)
  • โชคดีมีสุขนะครับ น้องpaula .`๏'-

  

  • มาชื่นชมความงามตามธรรมชาติอีกครั้งนะครับ
  • รู้สึกภาพเขียนข้างบนเนื้อเพลงนี้ เขียนได้สมจริง งามตามธรรมชาติมากครับ
  • ปล. น้องพอลล่า ถ่ายรูปเก่งมากครับ สวยๆ

 

บ้านเราสวยงาม สุขสงบ คงจะสดใสกว่านี้

น้องพอลล่าจ๋า..

      (ภาพสวยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ)

      อยู่ที่ไหน  ก็ไม่สุขใจเท่าบ้านเรา จริงๆด้วย ยกสองมือสนับสนุนเลย

      รักเมืองไทยค่ะ ..^____^..

     

บ้านของเธอ บ้านของฉัน และฝันของเรา ... รักเมืองไทยค่ะ

ถ่ายภาพก็เก่ง     เสียงเพลงก็เพราะ

บันทึกเหมาะๆ     เสนาะภาษาภาพพาน่ามอง

สวัสดีค่ะ

  • มาแสดงตัวว่าเป็นคนรักบ้านด้วยคนหนึ่ง
  • นอนที่ไหน ก็ไม่หลับสบายเหมือนบ้านเรา
  •             

                         ธรรมชาติที่บ้านของเรา

 

ภาพสวยมากค่ะ

คนถ่ายภาพก็สวยนะค่ะ

รักเมืองไทยค่ะ ^_^

สวัสดีคะ ป๋า... ขจิต

ลืมบอกว่าให้ทานยาแก้ปวดก่อน อิอิ

สวัสดีครับ

ก่อนอื่นต้องบอกว่าภาพสวยมากครับ

แล้วก็ถ่ายภาพเก่งขึ้นทุกวัน

ดีใจแทนคุณครูครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ สู้ๆ

มาชมภาพสวยๆและฟังเพลงอีกรอบก่อนไปนอนครับ

คืนนี้คงหลับฝันดี ขอบคุณนะครับ

ปล.ขอยาแก้ปวด 2 เม็ดครับ

พบคนถาม ผอ พอลล่าไว้เลยเอามาฝาก อึ้งๆๆๆ ปนงงเล็กน้อย

  • บ้านพอลล่าสวยจัง..^^
  • เพลงก็เพราะ ๆ
  • ไปละ..อิอิ..

สวัสดีครับคุณพอลล่า

ภาพสวยมากๆ เลย

น่าดีใจนะครับได้ไปเติมพลังให้กับชีวิตในสถานที่สวยๆ งามๆ

ภาพสวยมากเลยค่ะพี่พอลล่า

ทางทีมงานไปงาน HA Forum มาด้วยค่ะ

เสียดายที่ไม่ได้เจอพี่

  • สวัสดีค่ะ อาจารย์พอลล่า
  • พี่นกดีใจมาก ๆ ที่มีโอกาสได้เห็นตัวจริงของอาจารย์พอลล่าค่ะ  ขอบอกว่าตัวจริงสวยกว่าในรูปอีกค่ะ พี่นกคอนเฟิร์มค่ะ
  • พี่นกนำภาพนกและช่อดอกไม้สวย ๆ  มาฝากคนสวยค่ะ

P
สวัสดีคะ พี่ณัฐ
พี่มาเยี่ยมพอลล่าก็มีกำลังใจมากมายแล้วค่ะ
ขอบคุณนะคะ
P
ขอบคุณอาจารย์ค่ะ
บ้านของเรา สวยจังเลยนะคะ
P
พี่ครูจ่อย คะ
อย่าใส่ทุกวันนะ คะ
ขอร้องงงงงงงงง อิอิ
P
อิอิ
พี่ณัฐ มาอีกแระ
ขอบคุณรอบสองค่ะพี่
P
พี่สาว เจ้าคะ
พอลล่าก็อยากให้เป็นเหมือนกันค่ะ
คิดถึงนะคะ
P
พี่ครูตุ๊กแกจ๋า....... .....
ขอบคุณมากค่ะ
ต้องชมคุณครู นะคะ
คิดถึง เขาจังเลย งานเข้า ตอนนี้ อิอิ
P
กลอนของพี่ poo ทำให้ภาพ สวยขึ้นค่ะ อิอิ
คิดถึง นะคะ

สวัสดีคะน้องพอลล่า

ถ่ายภาพสวยมากคะ ชอบมาก ๆคะ

P
สวัสดีคะ ท่านรอง
ขอบคุณมากเลยค่ะ
กลอนเพราะจัง อิอิ

P

ขอบคุณพี่ครูดาวเรืองค่ะ
บ้านเรา สวย สงบ สบายนะคะ

ทุกภาพงดงาม เหมือนเจ้าของ blog เลยค่ะ

ได้พักผ่อนกับภาพสวยๆ...ขอบคุณค่ะ

P
namsha
สวัสดีคะ พี่ชู
ขอบคุณมากค่ะ
เขิน จัง อิอิ

เป็นภาพวิวที่สวยงามมาก ผมชอบไปชายหาด ทะเลแถวกระบี่ ภูเก็ต และท่องเที่ยวหาประสบการณ์ในต่างประเทศ ทำให้เกิดความรู้สึกว่า ผมยังเที่ยวเมืองไทยไม่ทั่ว สักวันหนึ่งคงจะเที่ยวให้หมดทุกภาคครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท