Fruitman
ธนาเทพ (สนุ้กเกอร์) อุ่นโสมย์

เมื่อ "นิติพล" ทำให้คนธรรมดา กลายเป็น "เทพ" ^^


เพราะ Process ทำให้พนักงานคนนี้ กลายเป็นคนเก่งขั้นเทพ

สวัสดีครับชาว G2K ทุก ๆ ท่าน

เมื่อคืนเหล่าสาวก Red Army ทั้งหลายคงหลับฝันดีไปตาม ๆ กัน ไปเชียร์ทีมรัก

 

ก็ลุ้นจนตัวโก่งกันเลยทีเดียว (ผมด้วย) แต่สุดท้ายก็ Happy ไปตาม ๆ กัน แต่หนทางยังยาวไกลนักครับ ต้องตามลุ้นตามเชียร์กันต่อไป

เอาล่ะมาที่เรื่องราวในวันนี้

ตามที่ผมได้ สายันต์ สัญญา เอาไว้

ว่าคราวหน้า จะมาเล่าว่า

หมอนวดสาวของเรา ไปนวดหน้าร้านไหน ได้ใจที่สุด

สำหรับผู้ที่เพิ่งเข้ามา อาจจะยังงงอยู่ว่าผมพูดเรื่องอะไร

อย่ารอช้า คลิ้กเลย อยู่เฉย ๆ ก็สวย ^^ จะได้คุยกับคนอื่นรู้เรื่อง

 

 

ตอนแรกคิดว่าจะเอาไว้เล่า คราวหน้า ตามที่สัญญาไว้

แต่ผมว่า เอา คราวนี้ ดีกว่า

เดี๋ยวผมจะโดน (หมอนวดสาว) บ่นมิใช่น้อย

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้น

โปรดติดตามตอนต่อไปครับ (ตอนนี้แหละ! )

งั้น...ตามผมมาเลยครับ..

 

 

วันนั้นในขณะที่หมอนวดสาวของเรา

กำลังนวดหน้าให้แต่ละคนอยู่

ผมก็ถามเค้าว่า

" ไปเอาวิธีนวดแบบนี้มาจากไหน "

" แหม ก็ต้องเคยนวดหน้าตัวเองบ้างละน่า..เชื่อมือเถอะ "  (เชื่อจ้า)

" เวลาไปนวดหน้าที่ร้าน เค้าก็ทำแบบนี้แหละ "

เมื่อได้ยินอย่างนี้ ผมก็ไม่ปล่อยให้ร้านนวดหน้า ลอยนวลครับ

 

 

" ไปนวดหน้าที่ไหน ได้ใจที่สุดอ่ะ "  (ถามแบบชาว AI เข้าใจกัน)

" อืม..ก็ตอบยากนะ ที่จริงก็ไปไม่บ่อย"

เมื่อได้คำตอบเช่นนี้ ก็ต้องเปลี่ยนแผนการรบใหม่ครับ

" งั้น..เป็นครั้งที่โดนใจที่สุดก็ได้ เร็ว ๆ นี้ก็ได้ มีมั้ย "

" เออ ใช่ ๆ นึกออกแล้ว "  (ใจชื้นขึ้นมาเลยครับ)

" ไปนวดหน้าที่ นิติพล คราวก่อนนี่ไง ได้ใจมาก "

งั้นก็เริ่มยิงคำถามกันเล้ย!

 

 

" เพราะอะไรถึงตัดสินใจเลือกทำที่ร้านนี้ "

" (อ)บอกเพราะว่า(อ) เคยไปทำแล้วได้ผล "

(อ) คือชื่อเพื่อนของเราครับ เธอไม่อนุญาติให้เอ่ยนาม ภาษาอังกฤษ เพราะ ๆ ที่ขึ้นต้นด้วยตัว A และแปลว่า "อากาศ" ของเธอ (เค้าคงรู้กันหมดแล้วล่ะ...)

" OK แล้วตรงจุดไหนของเค้าที่ได้ใจเรา "

" คือ ไม่เคยทำที่ร้านที่มีชื่อเสียง แบบนี้มาก่อนอ่ะนะ "

" มันแปลกใหม่สำหรับเรา "

" แปลกยังไงลองว่ามาซิ "

 

 

" ที่ทำเป็นคอร์สหน้าใส ซุปเปอร์โฟโน

ก็เหมือนไปนวดบำรุงธรรมดานนี่แหละ แต่ใช้กระแสไฟฟ้า

เอ้อ ที่นี่เค้ามีแพทย์ประจำด้วยนะ

ก่อนทำเราก็เข้าไปคุยกับแพทย์ก่อน

ว่าเราเหมาะกับคอร์สแบบไหน

ตอนที่เราเข้าไปถึงนะ (ตอนจะเริ่มนวด)

เค้าก็จะบอกชื่อร้านเค้าอ่ะ  ชื่อคนที่ทำให้

จะขอให้บริการเกี่ยวกับอะไร

ก่อนที่พี่เค้าจะนวดหน้ามันต้องเช็ดหน้าก่อน

ขออนุญาติเช็ดหน้าค่ะ

เราจะล้างด้วยครีมออกก่อนนะคะ "

 

 

" แล้วก็เช้ดน้ำเปล่าอีกที

แล้วพอจะลงวิตามินต่างๆ

ก็จะบอกว่ามันคือวิตามินอะไร

พูดยาวเลยนะฟังบ้างไม่ฟังบ้าง แต่ก็รู้สึกดี

มันผ่อนคลายดีอ่ะ

ทำเสร็จก็บอกว่าเสร็จเรียบร้อย แล้วก็บอกว่า ยินดีที่ให้บริการค่ะ "

 

 

ที่เธอพูดมาทั้งหมดนี้ ผมว่าคงจะเป็นกระบวนการ (Process)

ที่พนักงานทุก ๆ คนในร้านจะต้องปฏิบัติครับ

เพราะ Process ทำให้พนักงานคนนี้ กลายเป็นคนเก่งขั้นเทพ

ในสายตาและความรู้สึกของเธอ

และนั้นเป็นสิ่งที่ได้ใจหมอนวดของเราไป

 

 

และถ้ากล่าวถึง 9Ps จากเคสนี้แล้ว ก็มี P หลายตัวเลยครับ

Price ที่ไม่สูงนัก ถูกใจเธอ

People คุณหมอที่ให้คำปรึกษาที่ดี และพนักงานที่ทำให้เธอประทับใจ

Pissadan เป็นสิ่งแปลกใหม่สำหรับเธอ (ในความคิดส่วนตัวของเธอนะครับ)

และ Process ขั้นเทพ ที่ทำให้คนธรรมดากลายเป็นเทพ (ในความคิดผมครับ)

 

 

แล้วคุณล่ะครับเคยเจอพนักงานขั้นเทพแบบนี้หรือเปล่า

หมายเลขบันทึก: 346182เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2010 11:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ครูอ้อย ยังไม่แน่ใจว่า สวยด้วย นิติพล หรือ สวยตามเผ่าพันธ์ เอิ๊กเอิ๊ก

ได้แต่เดินผ่านร้าน เฉยเฉย

สิ่งที่ได้ใจลูกค้า นอกจากคุณภาพ และราคาที่พอประมาณของผลิตภัณฑ์แล้ว สิ่งทีดึงดูดลูกค้าที่สุดก็คือ การบริการ ค่ะ เพราะดิฉันเคยเดินออกจากร้านที่เคยนวดหน้าเป็นประจำ เพราะพนักงานใหม่บริการไม่ดีมาแล้ว (พูดเพราะ บริการดี แม่ช๊อบ ชอบ ) ถ้าคิดจะค้าขาย คุณ Fruitman ต้องฝึกไว้นะคะ

ขอบคุณ คุณP สุดสายป่าน : ที่แวะมาครับ ยินดีครับ ผมยังมี แบบนี้อีกเยอะครับ แวะเข้ามาดูบ่อย ๆ นะครับ ^^ ขอบคุณครับ

 

คุณ P ครูอ้อย แซ่เฮ : ขอบคุณที่แวะมาครับ ถ้าวันไหน นึกอยากลองใช้บริการดู ค่อยแวะเข้าไปก็ได้ครับ เค้าบริการดี ขอบคุณครับ

 

คุณ manasadanoi : การบริการ และการดูแลเอาใจใส่ จากพนักงานขายเป็นสิ่งสำคัญมาก ผมเองก็เจอคล้าย ๆ คุณแม่ manasadanoi บ่อย ๆ ครับ แต่ยังไม่ถึงการรับบริการนะครับ เป็นการไม่สนใจเราครับ แต่ร้านดี ๆ ก็มีมากครับ (เข้ามาอ่านบันทึกผมบ่อย ๆ มีร้านดี ๆ มาเสนอ เพียบ!) แล้วผมจะเรียนรู้ให้มาก ๆ ครับ ขอบคุณที่แวะมาและคำแนะนำดี ๆ ครับ

..............................................................................................................

ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท