Fruitman
ธนาเทพ (สนุ้กเกอร์) อุ่นโสมย์

"ที่เปลี่ยนไปน่ะ แค่ทรงผม ไม่ใช่น้อง" ^^


"เดี๋ยวสวย..เชื่อพี่"

สวัสดีครับชาว G2K ผ้น่ารักของผมทุก ๆ ท่าน

วันนี้ผมก็มีเรื่องราวดีบ้าง ไม่ดีบ้าง มาเสนอเช่นเคย (ก็ดีอยู่...)

เป็นเรื่องราวของช่างตัดผมสาวสวยคนนึง

ที่ไม่ได้มีดีแค่ฝีมือการลวกก๋วยเตี๋ยว เอ้ย! ตัดผม ในระดับ เทพ เท่านั้น

แต่เธอยังมี ฝีปาก ที่สามารถโน้มน้าวลูกค้าสาวสวย ผมยาว นางหนึ่ง

ให้ตัด ผมสั้น ได้

อ้า..เริ่มสนใจขึ้นมาหรือยังครับ เธอทำได้อย่างไรกัน

ถ้างั้นอย่ารอช้าครับ  คราวหน้า ผมจะมาเล่าให้ฟังครับ!

(คราวนี้แหละ!...ฮ่วย! )

 

งั้น...ตามผมมาเลยครับ..

 

 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ผมพาแฟนไปตัดผม ที่ร้านแห่งนึง

ในตลาดเจ๊พร หลัง มข. นี่เองครับ

ชื่อร้านว่า เกวลิน ครับ

แฟนผมเธอจะไป เล็มปลายผมครับ (สงสัยผมจะปลายแตก แตกปลาย ^^)

และอบไอน้ำครับ (อากาศร้อน ๆ ก็ทนได้ เพื่อผม..เส้นผมหรอก)

 พนักงานก็เสิร์ฟน้ำให้ผม ขณะที่รอเธอสระผมอยู่

ทันใดนั้น! ก็มีนักศึกษาสาวสวย ผมยาว (กลางหลัง) ปรากฎกายขึ้น!

แล้วยื่น ซองผ้าป่าให้เจ้าของร้าน "ทำบุญด้วยกันมั้ยคะ" เฮ้ย! ไม่ใช่

"ตัดผมค่ะ" (แล้วก็ไม่มีซองด้วย..เอ้อ!)

 

 

"หนูตัดทรงอะไรดีคะพี่.." เธอถามยิ้ม ๆ

"อืม..ตัดสั้นดูมั้ย!  เข้ากับหน้าหนูเลยนะ" เจ้าของร้านแนะนำ

"โอ้ย..ไม่เอาค่ะพี่ เสียดายผม" (แน่นอนล่ะครับผมดีขนาดนี้

ก็ต้องเสียดายเป็นธรรมดา)

"เดี๋ยวเค้าจะหาว่า หนูเป็น ทอม"

แล้วทันใดนั้น เจ้าของร้านสาวสวยของเรา ก็เริ่มแสดง วาทะ ขั้นเทพ ออกมา

"ไม่หรอกค่ะน้อง การที่เราตัดผมสั้นใช่ว่า เราจะกลายเป็นอย่างอื่น

ที่ไม่ใช่ตัวเรา เพียงแต่เราเลือกสิ่งที่ดี ที่เหมาะ กับตัวเราเท่านั้น

ถ้าน้องยังมีจิตใจที่เป็นตัวของตัวเองอยู่ น้องก็คือตัวน้องอยู่วันยังค่ำ

แรก ๆ ก็อาจจะมีคนมองแบบนั้นบ้าง ก็เป็นเรื่องปกติ เพราะมันยังใหม่อยู่

แต่เดี๋ยวเค้าก็จะยอมรับเอง ว่าที่เปลี่ยนไปน่ะ แค่ทรงผมแค่นั้น

ไม่ใช่ตัวน้อง......."

(ปล.คำพูดอาจไม่ตรงเสียทั้งหมดนะครับ แต่พี่แกก็พูดทำนองนี้)

 

 

แล้วพี่แกก็พูด อธิบายอยู่สักพักเลยครับ เป็นเรื่องการใช้ชีวิต

และเป็นประสบการณ์ที่พี่แกเคยเจอมา (ในเคสเดียวกัน)

"แต่ก็แล้วแต่น้องนะคะ พี่ก็แค่แนะนำไป ตามที่พี่เห็นเท่านั้น แต่น้องจะต้องเป็นคนอยู่กับมันไปตลอด" (ทรงผม)

เหมือนเป็นการเสนอสินค้าของทางร้านเลยครับ ไม่ได้บังคับนะ แค่แนะนำสิ่งที่ดีที่สุดให้เท่านั้นเอง ส่วนจะเลือกหรือไม่ ก็อยู่ที่ใจลูกค้า ล่ะครับ

 

 

แต่ตอนนั้น้องเค้าคล้อยตามแล้วครับ และ

"ก็ได้ค่ะ ตัดเลยค่ะ" ง่าย ๆ สั้น ๆ แค่นี้แหละครับ คำตอบของทั้งหมด

"เดี๋ยวสวย...เชื่อพี่"

แล้วพี่ท่านก็ เริ่มบรรเลงเพลงยุทธ์ "เกวลิน กรรไกรบิ ไม่เคยพลาดเป้า"

แล้วก็สวยจริง ๆ อย่างที่พี่เค้าพูดครับ

ไม่ใช่ทอมบอย แต่เป็นสาวผมสั้น มั่นใจ ทะมัดทะแมง (WoW )

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ ช่างผมฝีปากขั้นเทพ ของพี่เค้า

ผมเองฟังอยู่ ยังเคลิมเห็นด้วย คล้อยตามพี่แกเลยครับ

 

แล้วคุณล่ะครับ มีประสบการณ์กับ คนเก่งขั้นเทพ แบบนี้บ้างหรือเปล่า

 

หมายเลขบันทึก: 346610เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2010 02:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
อังสุมาลิน โชควิริยะจิตต์

ก็ดีค่ะ มีน้ำมาบริการดีมากๆ เลยค่ะ แบบว่าใครเข้ามาได้รอก็ยกน้ำมาให้

การบริการที่ดีเป็นสิ่งดีมากๆ เลยค่ะ ทำให้อยากกลับไปใช้อีก

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดี ค่ะ

อังสุมาลิน โชควิริยะจิตต์

แนะนำเรื่องการบริการไปแล้ว เรามาคุยเรื่องเจ้าของร้านกันดีกว่าค่ะ

พี่เค้าเป็นช่างที่มีฝีมือมากๆ เลยค่ะ

ตอนแรกที่กะจะไปอบไอน้ำอย่างเดียว พี่เค้าบอกว่า ปลายมันแห้งนะ เล็บออกซักนิดสิตอนแรกเราก็คิดว่าไม่ค่ะ

แต่ตอนคิดอยู้ พี่เค้าก็บอกว่า เล็มตอนนี้ดีกว่าปล่อยไว้ให้มันแตกนะ

เลยได้ทั้งอบไอน้ำและเล็มปลานผมค่ะ ทำให้เสียค่าตัดเพิ่มอีก

เป็นไงละคะ ฝีปากพี่เค้า ยังมีอีกมากมายเลยค่ะ

แล้วจะแวะมาใหม่นะคะ

ขอบคุณ คุณอังสุมาลิน มากครับที่แวะมา

เป็นการขายแบบ "เติมใจ" ให้ลูกค้าเลยครับ ลูกค้าถึง "เต็มใจ"

ช่างตัดผมนี้ ต้องมีวาทะศิลป์ขั้นเทพสักหน่อยครับ

เพราะหน้าทีของเขาคือ ต้องพูดให้ตำแนะนำลูกค้า

และก็มีหลายครั้งที่ต้องสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า

แล้วร้านนี้ก็ทำได้ดีเอามากๆครับ ทำให้สาวน้อยผมยาว ตัดสินใจตัดผมที่ไว้มากว่าจะยาวออกได้ ^^

มนัสดา อุ่นโสมย์ รพ.บรบือ

ฟังแล้วอยากลองไปใช้บริการดูบ้างจัง เพราะดิฉันไว้ผมยาวมาหลายปีแล้ว ตั้งใจจะตัดสั้นหลายครั้ง (มากๆ ) แต่ไปร้านตัดผม (ที่เป็นร้านประจำ ) ทีไรเค๊าจะมาหวีผมให้อย่างทนุถนอมและเบามือก่อนที่จะพูดว่า " หนูตัดให้พี่ไม่ได้หรอกค่ะผมพี่สวยและมีน้ำหนักมาก หนูเสียดายแทน" ว่าแล้วหล่อนก็จะวางหวีและให้บริการลูกค้ารายอื่นต่อโดยไม่สนใจดิฉันที่นั่งอ้าปากหวออยู่ตรงนั้น แป่ว !!!!!!!

เปลี่ยนแปลงความคิด และเสริมกำลังใจ

ทำได้ตามที่กล่าว วาจาดี กระทำดีตามครับ

ขอบคุณมากครับ

คุณ P อ.โญ : ถูกต้องเลยครับ อาจารย์ ขอบคุณที่แวะมาครับ (สู้ ๆ ไอ้มดแดงครับ)

 

คุณ P ไพรัชช์ : ถือว่าเป็นการให้ได้มากกว่าที่ลูกค้าต้องการครับ เพราะนอกจากการตักผมที่เป็นหน้าที่หลักแล้ว คำแนะนำต่าง ๆที่ให้ ก็มีผลต่อจิตใจของลูกค้ามิใช่น้อยครับ เห็นด้วยครับ และขอบคุณที่แวะมาครับ

 

คุณ มนัสดา อุ่นโสมย์ รพ.บรบือ : คล้ายๆ กับเคสของผมครับ คือ ช่างเขาแนะนำในสิ่งที่ดีที่สุดที่เหมาะกับคุณ มนัสดา ครับ เพียงแต่ สิ่งที่ต่างกันคือ ในเคสของผม ช่างเค้าแนะนำครับแต่ถ้าลูกค้าต้องการแบบอื่น เค้าก็จัดให้ครับ เพื่อสนองความต้องการของลูกค้าครับ ขอบคุณประสบกาณ์ดี ๆ ครับ ^^

คุณ P ใหญ่ : ถูกต้องครับ ถือว่าช่างเค้าเป็นมืออาชีพครับ สามารถทำได้ตามที่พูดไว้ ขอบคุณที่แวะมาครับ

..............................................................................................................

ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นครับ ขอบคุณครับ

อ้าว สรุปอุ้มผมสั้นแล้วหรอ อยากเห็นจังเลย

แต่ว่า ตัวเราเองไม่ว่าภายนอกจะเปลี่ยนยังไงก็ตัวเราเองก็เป็นตัวเราเองเหมือนเดิมแหล่ะ

ดีใจด้วยจ้า ผมสั้น อยากตัดมั่งแต่หน้าไม่ให้ ฮ่าๆ

เพิ่งตัดมาเหมือนกันค่ะ ..แต่มะได้ตั้งใจตัดทรงนี้ หน้ากลมเลยค่ะ ^^

ขอบคุณครับ

คุณ P อร : อุ้มยังไม่ตัดครับ ที่ตัดเป็นน้องอีกคนครับ ขอบคุณที่แวะมาครับ

 

คุณ P เพลินเพลง : เจอกันวันเรียนครับ เดี๋ยวจะไปดูทรงผมใหม่นะ ขอบคุณที่แวะมาครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท