KM โรงพยาบาลไพศาลี


          ต้องออกตัวว่าผมไม่เคยอบรมหรือประชุมเรื่องKMมาก่อน อาศัยลักจำเอา ทั้งจาก web Gotoknow หรือโหลดจาก web อื่นๆมาอ่านเอา หรือจากที่น้องๆพี่ๆที่โรงพยาบาลไปทำKM เครือข่ายนครสวรรค์ ใน KVแต่ละเรื่อง(ทั้งหมด 6 เรื่อง.....ซึ่งจังหวัดนครสวรรค์ใช้ Model ปลาทูน่า และใช้เครื่องมือชุดธารปัญญา) บางเรื่องเข้าใจดี แต่บางเรื่องไม่ค่อยเข้าใจ แต่สิ่งที่ผมมองเห็นได้ชัดเจนคือ ความสามารถของKM ในเรื่องของการพัฒนาคนและงาน(สุดท้ายคือโรงพยาบาล)

หน้าที่ผมในฐานะหัวหน้าศูนย์คุณภาพโรงพยาบาล จึงมาขายไอเดีย(ฟรี).....เอ...ต้องเรียกแจกซินะครับ ไม่ใช่ขายเพราะให้ฟรีมาพิจารณา ให้กับผู้อำนวยการและทีมนำโรงพยาบาล

ผลที่ได้น่าพอใจมาก เพราะพวกท่านๆ OK

ขั้นต่อไปผมเลยเสนอ Tuna Model ผู้อำนวยการรับเป็น CKO ฝึกKF เพิ่ม(ส่งไปอบรมที่ศูนย์ HACC มน.หลักสูตรของ อ.ไพทูรย์) แล้วมานำร่อง KV 1 เรื่อง แล้วต่อยอด ผมเสนอให้น้องๆพี่ๆที่ไปอบรมลองมาอ่านที่ web นี้บ่อยๆจะได้อะไรมากๆเวลาทำจริงๆ โดยเฉพาะ บล็อกของอ.วิจารณ์

คำสำคัญ (Tags): #km
หมายเลขบันทึก: 34684เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2006 18:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 12:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
สวัสดีครับ ผมก็เป็นคนหนึ่งครับที่ไม่เคยอบรมเกี่ยวกับการทำบล็อคหรือเกี่ยวกับการจัดการความรู้เลย แต่ก็ศึกษาเรียนรู้จากพี่ ๆ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ในนี้ครับ เพราะยุคนี้เป็นยุค Knowledge Explosion ครับ ผมก็เลยลองศึกษาทดลองเล่น แล้วก็พยายามปรับปรุงแก้ไขน่ะครับ ถ้าพี่ปฏิภาคย์ มีอะไรดี ๆ แนะนำก็บอกได้เลยนะครับ ยินดีที่ได้รับคำแนะนำจากพี่ครับ
     รออ่านและติดตามความก้าวหน้าของ KM รพ.ไพศาลี ตอนต่อ ๆ ไปนะครับ

สวัสดีครับ ไม่เจอกันนาน คอยเชียร์และให้กำลังใจอยู่ครับ

พี่ปภังกรครับ

ผมอายุแค่ย่าง31ปีเองครับ และผมก็ยังใหม่สำหรับที่นี่ครับ แต่หากมีอะไรก็จะช่วยเหลือครับ และผมแนะนำพี่ชายขอบของผมครับ และพี่ Dr.Ka-poom และพี่หมอพิเชฐ ครับ

พี่ชายขอบ

ขอบคุณครับ....  พี่เป็นกำลังใจส่วนหนึ่งที่ให้ผมมาเขียนบล็อกได้เรื่อยๆครับ

พี่ พิเชฐ ครับ

ผมมีพี่เป็บแบบอย่างในการทำงานนะครับ อยากดูด ความรู้ทั้ง Explicit implicit และ tacit จากพี่จังเลยครับ(ถ้ามีเครื่องดูดก็ดีจังเลยครับ.....^_^ ) วันนึงผมฝันเป็นผู้บริหารที่เก่งๆอย่างพี่ครับ แต่ตอนนี้ทำเพื่อครอบครัวก่อนครับ(หนี้เยอะครับ) เรื่องงานพัฒนาโรงพยาบาล ช่วงนี้เลยทำเท่าที่มีอำนาจครับ 

     ขอบคุณมากครับที่แนะนำต่ออย่างชื่นชม แต่ Version ใหม่ ผมก็กำลังเรียนรู้ใหม่ด้วยครับ ไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า เฮ้...ลุย!
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท