ฟองสบู่เตือนใจ


การเปรียบเทียบคนจำนวนมากแต่ไม่มีคุณภาพที่ตัองการ

คืนนี้วิ่งเข้าวิ่งออกหลายเที่ยวแล้ว...รู้สึกเหนื่อยนิดหน่อย...กำลังปั่นผ้าด้วยระบบประหยัดน้ำค่ะ...เมื่อเห็นฟองสบู่ในเครื่องซักผ้าทำให้นึกถึงการเปรียบเทียบที่ว่า..."ในวันข้างหน้าประชาชนของฉันจะมีเป็นจำนวนมาก แต่พวกเขาจะเป็นเสมือนฟองสบู่ที่ลอยอยู่เหนือทะเล เมื่อกระทบกับสิ่งใด มันก็จะแตกไปอย่างง่ายดาย" (ประโยคจะเป็นประมาณๆ นี้...ที่ตรงที่สุดนั้น...สามารถที่จะเขียนเข้ามาได้ค่ะ) ในความหมายตรงนี้เป็นการบอกย้ำว่า คนเราจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่คุณภาพของคนนั้นจะไม่คับแก้ว...เราก็สามารถตั้งข้อสังเกตได้จริงๆ น่ะค่ะ...ดังนั้นคนใดที่มีลูกมีหลานก็คงต้องทำการบ้านให้มากหน่อยในการที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ได้มานั้นมีคุณภาพคับแก้วค่ะ...เป็นหน้าที่ ที่ไม่สามารถละเลยโดยเด็ดขาด...ยิ่งปัจจุบันนี้หากเผลอไปหน่อยเดียว"พี่ยาก็ถามหา" และยิ่งไปกว่านั้นความรุนแรงทางอารมย์ก็มีมากขึ้น(เกมส์)...ข่าวเมื่อไม่กี่วันมานี้ก็เกิดขึ้นแล้ว"เด็กอายุ 7-8 ขวบ ตั้งแก้งลักขโมย(เพื่อนำเงินไปเล่นเกมส์)"...ก็ไม่รู้ว่าคนที่ไม่มีโอกาสมีลูกจะรู้สึกว่าการไม่มีลูกเป็นสิ่งที่ดีหรือเปล่าน่ะคะ...ช่วยกันดูแลลูกหลานกันน่ะค่ะเพื่ออนาคตที่ดีสำหรับพวกเขาค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ห่วงใยลูกหลาน
หมายเลขบันทึก: 347129เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2010 21:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอบคุณครับ สำหรับบันทึกข้อความที่ดีๆมีประโยชน์มากครับ เพราะการช่วยกันพัฒนาคน พัฒนาสังคม พัฒนาชาติบ้านเมือง ต้องเริมต้นที่คน เริ่มต้นพัฒนาคนต้องเริ่มที่ครอบครัว ครับต้องพยายามเลี้ยงดูลูกหลานให้มีคุณภาพอย่างที่ ว่ามานั้นครับ

 "...ดังนั้นคนใดที่มีลูกมีหลานก็คงต้องทำการบ้านให้มากหน่อยในการที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ได้มานั้นมีคุณภาพคับแก้วค่ะ...เป็นหน้าที่ ที่ไม่สามารถละเลยโดยเด็ด"

"ผมชอบมากครับ ขอบคุณครับสำหรับข้อคิดๆดีๆ"

ค่ะคุณเดชา

ดิฉันหวังว่าคุณเดชาคงจะมีลูกน่ะค่ะ ขอแสดงความยินดีมากๆด้วยค่ะ ดิฉันก็มีลูกหลายคนมากค่ะแต่เป็นลูกของสามีกับภรรยาอื่นค่ะ รักลูกๆ ทุกคน รักเหมือนลูกของเราเองจึงหวังอย่างมากที่จะเห็นลูกทุกคนเติบโดและเป็นคนดีของสังคมและเป็นแบบอย่างที่ดีค่ะ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมเยือน มาพร้อมกับนำภาพน่ารัก ๆ มาฝากด้วยค่ะ

            

ค่ะสวัสดี

เชิญชวนกันลดภาวะโลกร้อนกันหรือเปล่าค่ะ ดูเหมือนฝนกำลังตกด้วยค่ะ ระวังจะเป็นหวัด รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

  • ขอบคุณกับข้อคิดดีดี
  • เป็นปัญหาที่รุนแรงขึ้นทุกวัน
  • ทุกคนต้องช่วยกัน
  • และเริ่มจากครอบครัวค่ะ

ครอบครัวเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากๆ ต้องใช้ความอดทนอย่างมากในการที่จะประคับประคองครอบครัว บางคนคิดเป็นเรื่องง่ายนิดเดียว สำหรับดิฉันครอบครัวเป็นสิ่งที่มีค่า เป็นสิ่งที่ได้รับการมอบให้จากอัลลอฮฺ มีกฏเกณฑ์บางอย่าแฝงอยู่อย่างมากมาย เป็นพื้นฐานของการสร้างประชาชาติที่ดี ในครอบครัวจึงมีการกำหนดบทบาทและหน้าที่ ที่แต่ละคนจะต้องรับผิดชอบ และจะถูกสอบสวนด้วย(สำหรับมุสลิมจะไม่ลืมเรื่องการสอบสวนด้วยเสมอค่ะ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท