ทดสอบการสร้างบล๊อก


ทดสอบเรื่อง3

 

       30 มีนาคม 2553 เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ภายในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร. 11 รอ.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะผู้ช่วยศอ.รส. เป็นประธานในการประชุมศอ.รส. โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผบ.ทบ. พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้แทนผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เข้าร่วมประชุม

โดยการประชุมครั้งนี้ไม่มีตัวแทนจากฝ่ายการเมืองเข้ามาร่วมประชุมแต่อย่างใด ได้ใช้เวลาในการประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง โดยที่ประชุมทางตำรวจได้มีการรายงานสถานการณ์การชุมนุม และความคืบหน้าในการสืบสวนเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นรายวันภายในกรุงเทพให้กับผบ.ทบ.รับทราบ ทั้งนี้ ผบ.ทบ.ได้เร่งรัดให้ตำรวจมีมาตรการในการดำเนินคดี และหาผู้ก่อเหตุระเบิดมาลงโทษให้ได้ ซึ่งทางตำรวจได้รับปาก และยืนยันว่า ขณะนี้ได้มีการเร่งรัดในเรื่องของคดีอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุมผบ.ทบ.ได้ฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ขณะนี้ทุกฝ่ายมีความเป็นห่วงเรื่องสถานการณ์การก่อวินาศกรรม จึงได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจจะต้องควบคุมสถานการณ์ไว้ให้ได้ นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้มีการหารือถึงมาตรการในการรักษาความปลอดภัยในงานวันกาชาดที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มี.ค.-7 เม.ย.นี้ เนื่องจากสถานที่จัดงานใกล้เคียงกับการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

นอกจากนี้ ยังได้กำชับกำลังพลถึงมาตรการในการใช้อาวุธ โดยผบ.ทบ.เน้นยำว่า ในพื้นที่การชุมนุมเจ้าหน้าที่จะต้องไม่มีการใช้อาวุธกับผู้ชุมนุม

ส่วนการรักษาความปลอดภัยที่กระทรวงสาธารณสุขได้มีการสั่งให้ตั้งจุดตรวจบริเวณทางด่วน และที่สูงที่สุ่มเสี่ยงจะมีการใช้อาวุธยิงลูกระเบิดมายังกระทรวงสาธารสุข และบริเวณใกล้เคียง รวมทั้งได้สั่งให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจุดต่างๆอยู่รักษาความปลอดภัยจนกว่า ครม. และเจ้าหน้าทีทั้งหมดเดินทางกลับ รวมถึงภายหลังจากที่ครม.เดินทางกลับแล้วให้เจ้าหน้าที่อยุ่รักษาความปลอดภัยอีกสักระยะหนึ่งจนมั่นใจว่า จะไม่เหตุการณ์ใดๆจึงจะถอนกำลังทั้งหมดออกมา เนื่องจากเกรงว่า จะซ้ำรอยเหตุระเบิดที่กรมสุขภาพจิต ภายในกระทรวงสาธารณสุข ที่ผ่านมา

หมายเลขบันทึก: 348282เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2010 15:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ข่าวนี้ Hi-Light อยู่ตรงนี้นี่เอง
  •   ... อิอิ
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท