ใจจริงเราปรารถนา


ขอให้กำลังใจให้ผู้ที่ชอบทำในสิ่งที่ส่งเสริมสังคม

ในเวลานี้ดิฉันกำลังนั่งจิ้มคอมพิวเตอร์ โดยหูและตากำลังนั่งฟังและดูรายการจาก TV Thai PBS...พี่บอยกำลังพูดกันอยู่กับกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่กำลังนั่งล้อมวงและบอกกันและกันถึงเรื่องของแต่ละคนที่ได้ประสบมา...มีทั้งคนที่นับถือศาสนาพุทธและอิสลาม...เป็นปัญหาที่ถูกเก็บไว้นานมากในหัวใจของแต่ละคน...ทุกคนในที่นั้นต่างร้อมห่มร้องไห้...ความทุกข์ในใจของแต่ละคนถูกชะล้าง...มันคือการพูดคุยเพื่อการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมใน"โครงการสะพานชีวิต"...คนจำนวนหนึ่งกำลังใช้หัวใจเพื่อใช้ในการแก้ปัญหาในสังคน...แต่คนอีกจำนวนไม่น้อยที่ยังคงจดจ้องที่จะทำลายสังคม...ด้วยเงินที่ได้มาจากการทำลายเยาวชนแบบไม่รู้สาว่าเมื่อไหร่สิ่งนี้มันจะวกกลับเข้าไปหาคนในครอบครัวของเขาเข้าบ้างหรือเปล่า...ขอให้กำลังใจแก่ผู้ที่รับผิดชอบและดูแลเด็กๆ ในโครงการสะพานชีวิตทุกคนค่ะ..."อดทนต่อไปเถอะค่ะเพราะนั่นคือความสุขของคนที่คุณเรียกว่าแม่"

หมายเลขบันทึก: 348471เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2010 10:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ผู้ปกครองคงต้องติดตามลูกหลานที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างจริงจังน่ะค่ะ เพราะเคยพบว่าบางรายยังมีคำตอบออกมาในลักษณะที่ว่า "แล้วจะไปเอาอะไรกับเด็กที่กำลังเมายาล่ะ" ดังนี้คนที่มีความหวังดีแก่ลูกหลานของผู้ที่กล่าวเช่นนั้นเขาก็คงไม่เห็นประโยชน์ในการบอกกล่าวเพื่อให้มีการระวังดูแลเด็กๆ อย่างแน่นอน

ถูกต้องเลยคะ ...จริงๆ เราต้องดูกันเป็นระบบคะ...ทั้งสังคม...โดยเริ่มตั้งแต่ส่วนที่เล็กที่สุดคือ ครอบครัว...แล้วก็ชุมชน ...หรือถ้าเป็นมุสลิมจะง่ายหน่อย คืออิหม่ามในแต่ละมัสยิด...ต้องนึกว่ามันเป็นอามานะของตัวเองด้วย...แล้วถ้าเราช่วยกันทั้งชุมชน หมู่บ้าน ดิฉันเชืิ่อว่า มันจะดีขึ้น อย่างเป็นระบบ....คะ...

ดิฉัยอยากเห็นสังคมที่อิหม่ามมีบทบาทอย่างที่คุณผุสดีได้กล่าวไว้ แต่ก็ต้องยอมรับน่ะค่ะว่า เราจะหาอิหม่ามที่เป้นอย่างที่คิดค่อนข้างยากอยู่เหมือนกัน อาจจะเป็นเรื่องของการใช้ความเสียสละเข้ามาช่วยด้วย ตลอดจนการทุ่มเทและติดตาม เรื่องเหล่านี้มันก็อยู่ใกล้ๆ กับตัวเราทุกคน แต่เมื่อทุกคนคิดอยู่เพียงการดูแลครอบครัวของตนเองให้ดีที่สุดเป็นหลัก (ซึ่งบางทีก็แทบจะไม่มีเวลาด้วยซำน่ะค่ะ) ดิฉันจึงรู้ว่าคนที่ทำอยู่ใน"โครงการสะพานชีวิต"นั้นอดทนต่อไป เพราะเขากำลังทำในสิ่งที่ดีมาก จากรายการคุณแม่ของพี่บอยท่านก็ให้สัมภาษย์(เขียนถูกมั๊ยนี่ รู้สึกน่ะค่ะว่าน่าจะเขียนผิด) พี่บอยเขาเริ่มรู้สึกเบื่อแล้ว แต่คุณของเขามองว่างานที่ลูกทำอยู่เป็นงานที่มีคุณค่าและเป็นงานที่ให้สิ่งที่ดี แม่เขารู้สึกว่ามีความสุขค่ะ จึงคิดว่าการนำเสนอเรื่องดีๆ เช่นนี้ถ้าทุกคนตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นพ่อแม่ของผู้ที่ติดยาเสพติดก็น่าที่จะให้ความตระหนักมากยิ่งกว่าค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท