เรียนล่วงหน้าปี 53


มหาวิทยาลัยมหาสารคาม   ได้จัดโครงการ เรียนล่วงหน้าของนิสิตใหม่ ประจำปี 2553

 

จัดโครงการในระหว่างวันที่ 26 มีนาคม – 31 พฤษภาคม 2553  มีนิสิตเข้าร่วมโครงการจำนวน 900 คน   โดยมีวัตถุประสงค์  เพื่อให้นิสิตใหม่ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยอย่างสร้างสรรค์และเข้าถึงหน่วยงานที่ให้บริการแก่นิสิต ต่อไป

 

และช่วงเย็นของทุกวันได้กำหนดกิจกรรมแนสิตเรียนล่วงหน้าตั้งแต่เวลา 16.00- 18.00 น.  มีนิสิตที่เข้าร่วมกิจกรรม จะหมุนเวียน ไปตามฐานการเรียนรู้  การศึกษาด้านต่างๆ    และมีพี่ Staff ที่เป็นนิสิตในการนำทีม และนำน้องนิสิตใหม่ตามฐานการเรียนรู้ต่างๆ  พร้อมพี่เลี้ยง(บุคลากรกองกิจการนิสิต) ประจำแต่ละกลุ่ม  ซึ่งในปีนี้แบ่งนิสิตออกเป็น 8  กลุ่ม 

 

และเย็นวันศุกร์นี้ กองกิจการนิสิต  ได้พบปะกับนิสิตเรียนล่วงหน้า ของกลุ่มที่ 1 และกลุ่มที่ 2  เมื่อมาถึงกองกิจการนิสิต จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกเรียนรู้กับกลุ่มงานกิจกรรมนิสิต  (กิจกรรมนอกหลักสูตร)

 

กลุ่มที่ 2  เรียนรู้และรู้จักกับกลุ่มงานบริการและสวัสดิภาพนิสิต โดยให้แต่ละงานได้พบปะและแนะนำงานเพื่อที่จะให้นิสิตได้เข้าถึงบริการ เช่น งานกยศ.  งานทุนการศึกษา งาน นศท.  งานแนะแนวและจัดงานงาน งานสนับสนุนนิสิตพิการ และงานสวัสดิภาพนิสิต   เมื่อประสบปัญหา ความคับข้องใจ ใครบ้างที่นิสิตจะไปขอความช่วยเหลือได้ ในมหาวิทยาลัยฯ

กิจกรรมเรียนล่วงหน้า เป็นโอกาส และการเรียนจริงๆ  การสัมผัสบรรยากาศ ในสถาบันอุดมศึกษา   การใช้ชีวิต  อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมทุกๆด้านของนิสิต  ก่อนที่จะถึงช่วงเปิดภาคเรียนแรก พร้อมกับเพื่อนๆ   

 

 

อนงค์  ปะนะทัง

02 เม.ย.53

หมายเลขบันทึก: 349103เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2010 20:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท