เชียงใหม่ไปกรุงเทพ เส้นทางไหนดี

การเดินทางแต่ละครั้ง ต้องมีการตัดสินใจที่ดี การตัดสินใจแต่ละทีต้องมีข้อมูลประกอบการพิจารณา และสุมหัวคุยกัน เพราะเป็นการกระทำร่วมกันตั้งแต่คนสองคนขึ้นไป

ข้อมูลใช้ประกอบการตัดสินใจแต่ละครั้ง บางเรื่องก็ขออาศัยความรู้สึกและธรรมชาติของอารมณ์ ความนึกคิดเข้ามาพัวพันด้วย โดยเฉพาะเรื่องสามัญธรรมดาส่วนตัวส่วนครอบครัว ที่ไม่มีใครได้รับผลกระทบด้วย

การเดินทางครั้งใหม่ของฉันกำลังจะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้งแล้ว

หลังจากตกลงร่วมกันกับพี่ผมคนโสตครับ แล้วว่า ขับรถยนต์ไปกรุงเทพมหานครกัน

แต่ฉันยังตัดสินใจไม่ได้เลยค่ะว่าจะเดินทางเส้นทางไหนดี

ข้อมูลพร้อมแล้ว ทั้งแผนที่ หนังสือเชื้อเชิญให้แวะเที่ยวระหว่างเส้นทาง

ไปเส้นทางไหนดีคะระหว่างสองเส้นทางหลักจากเชียงใหม่ไปกรุงเทพมหานคร แล้วจะแวะเที่ยวรายทาง เพิ่มประสบการณ์ที่ไหนได้บ้างในระหว่างการเดินทาง หนึ่งวัน-สองวัน

1. ผ่านตาก

2. ผ่านพิษณุโลก

ใครมีข้อแนะนำฉันบ้างค่ะ...

หมายเลขบันทึก: 349219เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2010 10:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวัสดีค่ะพี่ดาวลูกไก่

ไม่ได้เดินทางโดยรถจากกทม.ไปไหน ๆ นานมากแล้ว...

ความจริงหากให้น้องคิด ลองไปในเส้นทางที่ไม่ค่อยได้ผ่าน (แต่ต้องปลอดภัยพอควร) ก็น่าจะได้ชื่นชมรายทางบ้างนะคะ ...

มีคำกล่าวว่า... จุดหมายปลายทาง อาจไม่สำคัญเท่ากับสิ่งที่ได้ในระหว่างการเดินทาง...

พี่สบายดีนะคะ

ด้วยความระลึกถึงยิ่งค่ะ

(^___^)

สวัสดีค่ะพี่ดาว..ไม่ค่อยได้เดินทาง..แต่ถ้าอยากแวะรายทางก็ไปทางที่มีที่แวะค่ะจะได้สนุกกับการเดินทาง..ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะ

พี่ต๋อยคะ

ไปเส้นทางไหนก็ขอให้ปลอดภัยนะคะ

ไปทางชัยนาทก็ดีนะคะ แวะเที่ยวได้ตลอดเส้นทาง

หากชอบภูเขา ต้นไม้ตลอดทางก็ต้องสาย เข้าเส้นแพร่ น่าน ไปพิษณุโลก และร้านกาแฟพี่ครูคิมได้ค่ะ(หากไปกลางวันโอเคเลยค่ะ ไม่ร้อน) แต่กลางคืนมืดและเปลี่ยวไปหน่อยค่ะ

ไปเส้นทางตากก็ดีค่ะ เส้นทางไม่แคบ ขับสบายๆ  ทำเวลาได้ แวะเยี่ยมพี่หนานแบบ อ.ดร.ขจิตว่า  บอกล่วงหน้าอาจจะได้ดื่มกาแฟอร่อยๆ ด้วยนะคะ

เดินทางปลอดภัยทุกท่านนะคะพี่

สวัสดีวันเสาร์ค่ะ..

• ไม่ค่อยรู้จักเส้นทางนัก....เพราะไม่ถนัดเป็นคนขับ
  • แต่ถ้าเชียงใหม่ - ขอนแก่น พอไหวค่ะ
  • งั้นขอมาศึกษาเส้นทางด้วยคนค่ะ *^__^*
  • ตัดสินใจยากมากเลยค่ะคุณดาวลูกไก่
  • น่าจะขึ่นอยู่กับ lifestyle ในการท่องเที่ยวของคุณดาวลูกไก่ ...ผ่านตรงไหนที่คุณดาวลูกไก่ชอบเที่ยวดีไหมคะ  เข้าใจว่าเลือกยากมาก เป่ายิ้งฉุบกับพ่อบ้านดีไหมคะ

พี่ดาวสกาวใจ เดินทางไปเยี่ยมสาวน้อยกลอยใจอย่างมีความสุข เพลิดเพลินนะคะ

มีสองเส้นทางให้เลือก ตัดสินใจยากจัง  เส้นตากก็งามขุนเขา ถนนลอยฟ้า เส้นพิดโลก ก็งามตระการตา ... รักพี่เสียดายน้องจังค่ะ เป็นไปได้ไหมคะ ขาไปกลับ สลับกันคนละเส้น ก็ครบทุกบรรยากาศเลย ;)

เดินทางปลอดภัย ส่งใจไปไต่ดอย ชมหมอกหยอกเอินขุนเขายามเช้า ด้วยนะคะพี่ดาว

สวัสดีครับ...

ถูกต้องตามที่ อ.ขจิต และน้องอิงครับ

มาทางตาก แวะ de' Musoi ที่ ดอยมูเซอ มีกาแฟอร่อยสุด ๆ เลี้ยงด้วยครับ

ถ้าต้องการประสบการณ์แปลกใหม่และมีเวลาผมเสนออย่างนี้ครับ

จากเชียงใหม่ไปแม่สะเรียง แวะไหว้พระแล้วขับต่อไป อ.แม่สอด ระหว่างทางมีที่แวะรายทางหลายจุดครับ

จากแม่สอดไปตาก แวะดื่มกาแฟอร่อยที่ดอยมูเซอ อาจจะแวะพักค้างคืนที่นี่ก็ได้ครับ ถ้าออกจากเชียงใหม่เช้าก็อาจจะถึงดอยมูเซอราวบ่ายแก่ ๆ (อาสาเป็นไกด์นำเที่ยวครับ)

การเดินทางจากตากเข้ากรุงเทพฯ อาจขับอ้อมไปทางสุโขทััย เยือนเมืองเก่า เลยไปพิษณุโลก แวะไหว้พระที่วัดใหญ่ แล้วให้พี่คิมเลี้ยงข้าวสักมื้อ ก็ได้ครับ

• เส้นทางเดิมๆ ก็เบื่อๆ เพราะหลับตาก็รู้ว่าเวลาไหนจะไปถึงจุดไหน ข้างทางที่ผ่านเป็นอย่างไร เป็นประสบการณ์ซ้ำๆ เดิมๆ ส่วนเส้นทางที่ไม่ค่อยได้ผ่านไป จะมั่นใจได้แค่ไหนว่า ทุกอย่างจะราบรื่นตลอดเส้นการเดินทาง ตัวเองก็มักคิดอย่างนี้ครับ แต่ถึงคราวไปจริงๆ มักเลือกเส้นทางเก่าๆที่เราคุ้นเคยและมั่นใจแล้วแทบทุกครั้ง โดยเฉพาะช่วงที่อายุมากขึ้นแล้ว(ฮา) ทั้งๆที่เราน่าจะเรียนรู้กับเส้นทางใหม่ๆบ้าง จะว่าไปก็เป็นข้อด้อย..ความไม่กล้าทำให้ไม่รู้
  • เส้นทางผ่านพิษณุโลก น่าจะขับยากกว่า ลำปางไปเด่นชัยเป็นสองเลน ช่วงต้นๆจากเด่นชัยไปอุตรดิตถ์กำลังทำเลย เส้นทางผ่านตาก แถวเถินถนนไม่ค่อยดี
  • โชคดีและสนุกกับการเดินทางครับ

สวัสดีค่ะน้อง อ.ขจิต

• ผ่านทางตาก แวะที่เดอ มูเซอพี่หนานเกียรติ น่าจะ work ครับ ฮ่าๆๆๆ
  • มีหัวเราะด้วยนะคะ...ทางเลือกที่หนึ่ง แถมกาแฟอร่อยๆ ด้วย น่าสนใจค่ะ
  • รอบก่อนแผนที่อยู่รถอีกคันหนึ่ง  รอบนี้ไม่ลืมแผนที่แล้วแน่นอนค่ะ

Ontheroad02

สวัสดีค่ะน้อง คนไม่มีราก

พี่ก็คิดถึงสิ่งที่จะได้พบระหว่างทางค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางท่องเที่ยว หรือการเดินทางของชีวิตเรา

ขอบคุณค่ะ พี่สบายดีเล็กน้อย ยังไออยู่เลยค่ะ(ไอมินิมาราธอน)

สวัสดีค่ะน้องครุ rinda

โห...ตอบแบบเอาเรื่องแฮะ ตกลงค่ะ เดี๋ยวพี่ตัดสินใจได้แล้วจะกลับมาเล่าว่าไปเส้นทางไหน (ไปตัดสินใจตอนที่อยู่หลักเขตแยกห้าเชียง)

สว.(สูงวัย) อย่างพี่ใหญ่..อยากแนะนำให้บินไปดีกว่านะคะ..ชั่วโมงเดียวก็ถึงแล้ว..จะได้พบหน้าสาวน้อยไวๆนะคะ..

สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ

สุขสันต์วันสงกรานต์ สนุกสนานกับการท่องเที่ยวเมืองไทยนะคะ

นำดอกมะลิหอมๆ พร้อมน้ำขมิ้นส้มป่อยแบบเมืองเหนือมารดน้ำดำหัวทาง blog .... พร้อมกับขอรับพรปีใหม่นี้ด้วยเจ้า....

สวัสดีค่ะทุกท่าน

กลับมาแล้วค่ะ พร้อมกับการตัดสินใจ เดิมๆ ยังไม่กล้าเปลี่ยนแปลง ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความเห็นดีๆ  ใจอยากวิ่งถนนเส้นเมืองแพร่ พิษณุโลกมากกว่าค่ะ ตั้งใจว่าไว้ขากลับจะลัดเลาะ เพราะไม่รีบร้อนอะไรนัก

แต่ช่วงนี้สถานการณ์บ้านเมืองเราดูไปแล้ว แสนหดหู่เหลือเกินนะคะ รีบไป และรีบกลับค่ะ แต่ระหว่างอยู่ใน กทม ก็อยู่ตรงใจกลางเมือง ทหารก็เดินขวักไขว่ นั่งแท็กซี่ เจอปิดถนนอีกด้วย เลยได้เห็นการจราจรชุลมุนเล็กๆ

เส้นทางที่เลือก เลือกไปขวาค่ะ ใช้เวลาเดินทาง 8 ชั่วโมง เลี่ยงถนนไม่ดีที่ตาก ไปวังน้อย และไปติดอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต หน้าสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 อีกราว 1 ชั่วโมงค่ะ วันนั้น....พอดีเลย ^^

** คงตกลงใจเลือกได้แล้วใช่ไหมคะว่าเส้นไหน.. ขอให้มีความสุขกับการเดินทางนะคะ... และอย่าลืมเก็บเกี่ยวความสุขระหว่างทางนะคะ... ระหว่างทางสวยงามและสรางความสุขใจให้กับเราไม่น้อยหน้าจุดหมายค่ะ**

** เนื่อในโอกาสปีใหม่ไทย ขออราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย ได้โปรดดลบันดาลให้คุณดาวลูกไก่ และครอบครัว มีแต่ความสุขความเจริญสุขภาพแข็งแรง...ตลอดไป

สืบสานวัฒนธรรมไทย ทำบุญตักบาตร และรดน้ำดำหัวญาติผู้ใหญ่ค่ะ

สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ

ครูใจดี

ขอบคุณค่ะ ขอให้สนุกสุขสันต์ตลอดเทศกาลสงกรานต์นะคะ

คาดว่าวันศุกร์ 16 อาจจะเดินทางไป กทม อีกรอบค่ะ