สัมมนาจังหวัดหนองคายและเที่ยวประเทศลาว

สวัสดีครับ

ปิดเทอมคราวนี้ วันที่ 2 - 4 เมษายน 2553  ทางโรงเรียนพรพระร่วงประสิทธิ์ ได้จัดคณะครูและบุคลากรไปสัมมนาที่จังหวัดหนองคายและข้ามฝั่งไปเที่ยวประเทศลาว การเดินทางออกจากกรุงเทพประมาณ 3 ทุ่มกว่า ในการสัมนาครั้งนี้เราได้จัดผ้าป่าสามัคคี ไปทอดถวาย ณ วัดม่วงร่องคำ  จ.หนองคาย ซึ่งบรรยากาศจะเป็นอย่างไร ตามไปดูได้เลยครับผม

คนหน้าตาดี อิอิ

เราเดินทางไปถึงโรงแรมจอมมณี ประมาณ 8 โมงเช้า

พอไปถึงที่พักก็ทำธุระส่วนตัว อาบน้ำ อาบท่า แล้วก็เตรียมตัวนำผ้าป่าไปทอดถวาย

นำทีมโดย ท่านรอง สภ.เมืองหนองคาย นำทางไปที่วัดม่วงร่องคำ

บรรยากาศในเทศบาลเมืองหนองคาย

บรรยากาศภายในวัด

ถึงวัดแล้วครับผม

เตรียมตัว

ก่อนเริ่มพิธี ทางเจ้าภาพเลี้ยงอาหารเช้า คือแหนมเนืองรสเด็ด

พิธีทอดผ้าป่า

กรวดน้ำ อุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร

พรมน้ำมนต์

น่ารักไหมครับ

หลังจากทอดผ้าป่าถวายแล้วก็ได้เวลาเดินทางไปยังต่างประเทศ (ลาว)

โดยไกด์หนุ่ม จาก บริษัท ออนซอน ทัวร์

บรรยากาการเดินทาง

ถึงแล้วครับ กำลังตรวจเช็คคนเข้าเมือง

ซักหน่อยนะครับ อิอิ

พอเดินทางมาถึงประเทศลาว ก็จะมีไกด์ นำเที่ยว คนนี้ชื่อ น้องดวง ( ริดซี่ ) เหอๆ

ขอบอกว่า เราประทับใจไกด์คนนี้มาก เก่งมาก พูดเก่ง มุขสุดฮา มีเรื่องมาเล่าให้ฮาตลอดรายการ แบบว่าไม่มีพัก สนุกจริง ๆ

เราไปถึงวัดแรก คือ วัดสีเมือง เป็นวัดที่สวยมากครับ

แต่ที่ขัดใจหน่อย ตอนที่เราไปไหว้ มีคนลาวคนหนึ่ง ชวนเราไปไหว้ข้างหน้า

พร้อมกับยื่นเทียนแท่งใหญ่ให้เรา คนละ 1 แท่ง

เราก็ไม่ได้คิดอะไร ก็ไหว้ไปตามประสา

พอไหว้เสร็จ มันเข้ามาบอกว่า ค่าเทียนครับ ขอค่าเทียน

ผมกับแฟน อึ้งเลย เอาแล้ว โดนซะแล้ว ก็เลยบอก เดี๋ยวก่อน เดี๋ยวเอาให้ ไปไหว้พระก่อน

หน้าตาดีไหมครับ อิอิ

กินไอติม แท่งละ 10 บาท อร่อยจัง เหอๆ

คนนี้ครับ ขอเตือนชาวไทย ว่า

ถ้ามีคนลาว เอาเทียนให้ อย่าเอา เพราะจะโดนแบบผม ผมโดนไป 40 บาท 2 แท่ง

แถมยังมามั่ว ว่า ผมเอาไป สองคู่ ดู้ดู ดูมันทำ เซ้งเลย กำลังไหว้พระ มาเซ็งกับไอ้พวกขี้โกง

วัดนี้มีชะนีด้วยครับ

จากนั้นก็ไป ที่ประตูชัย

สวยไหมครับ

น่ารัก เหอๆ

บรรยากาศโดยทั่วไป ร้อนมาก ๆ ครับ

หลังจากนั้นไกด์ก็พาไปร้านโทรศัพท์มือถือ น้องดวงบอกว่า ถ้าจะซื้อโทรศัพท์มือถือ ต้องเซกดี ๆ เซกแล้ว เซกอีก เซกจัดจัด ฮามาก ๆ

นี่คือบรรยากาศภายในร้านครับ

หลังจากนั้น ไกด์ก็พาไป

ไปอีกหนึ่งวัด จำชื่อวัดไม่ได้ครับ อิอิ

แล้วก็ไปดูร้านเครื่องเงินของทางลาว

เสร็จแล้วก็ไปช๊อป ที่ สินค้าปลอดภาษี ราคาถูกมากครับ

หลังจากนั้นก็เดินทางกลับมายังฝั่งไทย

กลับมาเจอเพื่อนรัก ครูหลิง หลังจากย้ายกลับบ้านก็ไม่ได้เจอกันเลย

น้องชมพู่ น่ารักมากครับผม พ่อหลิงก็หล่อ

หลังจากนั้นก็เข้าทีพัก แล้วมีงานเลี้ยงตอนกลางคืน

ช่วงเช้าวันที่ 4  ไปไหว้พระที่วัดพระใส

แล้วก็แวะไปชมพระธาตุกลางน้ำ

นายแบบกับนางแบบ

จากนั้นก็ไปช๊อป ที่ตลาดท่าเสด็จได้กางเกงมา 1 ตัว อิอิ

แล้วก็เดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ เป็นอีกหนึ่งทริปที่ได้รับประสบการณดี ๆ ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมครับ

หมายเลขบันทึก: 350148เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2010 12:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

มาชม

ได้บุญด้วยนะนี่

นานแล้ว ไม่ได้มาเบิ่ง มาแยงก้ำฝ่ายเมืองลาวเฮา...คึดฮอด ๆ

สวัสดีค่ะครูโย่ง

ตามมาเที่ยวลาวด้วยค่ะ....ออนซอนเนาะ....

อนุโมทนาบุญ...นำเด้อ...ผ้าป่าน่ะ

โอ๊ย!!ตาร้อน

ไม่เคยห่างกันเลยนะ

..อิจฉา...จริงจริ๊ง..!!!

อรุณสวัสดิ์ครับ น้องครูโย่ง

• ขอบคุณในมิตรภาพ
  • ขอบคุณเรื่องราวดีๆ มีประโยชน์ที่นำมาแบ่งปัน
  • โชคดีมีสุขนะครับ

แวะมาเที่ยวเดียวคนครับ

ปล.เมื่อวานเสียใจด้วยนะครับ... "รู้นะว่าเธอเจ็บ" แต่ Robben เค้ายิงสวยจริงๆครับ ^^

ขอบคุณPอ.umi

• ขอบคุณอ.ยูมิมากครับผม
  • ใช่แล้วครับ
  • ได้เที่ยวด้วย ได้ทำบุญด้วย
  • อิ่มใจครับผม

ขอบคุณPมาตายี

• ขอบคุณที่แวะมาเที่ยวด้วยครับผม
  • งานนี้ ทั้งได้เที่ยวและได้ทำบุญด้วยครับ
  • สาธุ ๆ ครับผม

ขอบคุณPครู ป.1

• ห่างกันอยู่ครับพี่นงค์
  • ตอนเข้าห้องน้ำ
  • อิอิ

ขอบคุณPป้าใหญ่นาง นงนาท สนธิสุวรรณ

• ขอบคุณที่แวะมาร่วมอนุโมทนาสาธุด้วยคนครับ
  • ขอบพระคุณครับ
  • สาธุๆ

ขอบคุณPKRUJOY (ครูจ่อย)

• ขอบคุณพี่ครูจ่อย
  • ขอบคุณมากครับผม
  • ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมและมาดูบรรยากาศนะครับผม

ขอบคุณPนาย ไพรัชช์ (เอิร์ท) สาระคง

• ขอบคุณที่แวะมาเที่ยวครับ
  • เมื่อคืนเซ็งสุด ๆ แต่ไม่เป็นไร ถ้วยใหญ่ไม่ได้ ไม่เป็นไรครับ
  • เอาถ้วย ลีก ไว้ก่อน
  • อิอิ

สวัสดีครับคุณครู  ขอบคุณที่ให้ข้อมูลเมืองลาวจะจำไว้เวลาไปเที่ยว....แต่ที่แน่ๆ คือจะไม่ซื้อมือถือเด็ดขาด...เพราะผมเองเซกไม่ค่อยดี...!!!!!!???

ท่าฮิตนะขอรับชูสองนิ้ว(ฮา)

เห็นบรรยากาศแล้วน่าสนุกมากๆ เลยนะคะ

ขอบคุณPหนุ่ม กร~natadee

• ขอบคุณมากครับผม
  • ฮ่าๆๆ
  • เรื่องโทรศัพท์อย่าซื้อเด็ดขาดครับ
  • เพราะ เซกมาก ๆ เดี๋ยว เซกเสือม อิอิ

ขอบคุณPk-kukiat

• ฮิตมากครับ
  • ท่านี้

ขอบคุณPBaby

• สนุกมากครับ
  • แต่ช่วงเที่ยง ๆ ร้อนมาก ๆ เลยครับผม
  • ขอบคุณครับ

อากาศเวียงจันทร์ ร้อนเหมือนบ้านเรานะครับ ถ้าจะได้บรรยากาศเย็นสบายแบบเมืองเหนือ ต้องที่หลวงพระบางครับ (ยังไม่เคยไป เพื่อนๆ เล่าให้ฟัง..อิอิ)

พี่กุ้งไปมาเเล้วเหมือนกันเเต่เก็บรายละเอียดได้คนละมุมกับน้องครูโย่ง เเถมไม่ค่อยละเอียดเท่า ลองตามมาอ่านบันทึกนี้นะคะ

อุ๊ย!..ตาร้อน..ถ่ายรูปทีไร..ถอดกันทุกรูปเลยน่ะ..อิจฉาจัง

ชอบรูปประตูชัยมากๆค่ะ..ดูคลาสสิคดี

มอบภาพสีสันสดใสให้คู่รักน่ะค่ะ..คลายร้อนจ้า..

บรรยากาศน่าสนุก และหวานชื่นนะคะ

โดยเฉพาะ  ได้ไป กับ คนรู้ใจ

อากาศร้อน  รักษาสุขภาพนะคะ

สุขสันต์วันสงกรานต์...ค่ะ

ขออราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ดลบันดาลให้ครูโย่งและครอบครัว มีความสุข สุขภาพแข็งแรงค่ะ

สืบสานประเพณีไทย ชวนกันไปทำบุญตักบาตร และรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่นะคะ

• สุขสันต์วันสงกรานต์...ครูโย่งค่ะ

• สวัสดีค่ะ
  • วันสงกรานต์นี้เที่ยวให้สนุกเดินทางด้วยความปลอดภัยนะค่ะ
  • สุขสันต์วันสงกรานต์...ค่ะ

สุขสันต์เทศกาลสงกรานต์..และมีความสุขตลอดปี..ตลอดไปค่ะ..

สาธุ ได้ทำบุญ เที่ยวด้วย น่ารักมาก

พี่ไปมาแล้วคะ ไปเที่ยว คนละรอบกับคนที่บ้าน เลยอดมีภาพคู่กัน

ผ่านขอนแก่นไม่บอก

ในโอกาสวันปีใหม่ไทยและวันครอบครัว

ขอให้มีความสุข...ฮักกัน...แพงกัน นะคะ

ครูกระแต

หวัดดีครับ คุณครูโย่ง หน้าตาดี

แหม..ดูๆ ไปคล้ายๆ รายการท่องเที่ยวฮันนีมูนสวีตเลยนะครับ

กู๊ดด้แวะมาเยี่ยม หลังจากห่างหายไปนานครับ แต่ก็ยังระลึกถึงคุณครูโย่งอยู่เสมอนะครับ..

แวะเข้าบล็อคมาคราวนี้ อึ้ง..ทึ่ง..ไปเลยครับ เทคนิคแพรวพราว เป็นบล็อคที่ไฮเทคจริงๆ ครับ..

((ต้องใหุ้คุณแม่ไปแอบเรียนทำบล็อคแบบนี้มามั่งแล้ว เดี๋ยวเชย 555))

• สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมเยียนกันค่ะ สบายดีนะค่ะ  พร้อมกับมาเชิญชวนไปชม "สุดยอดส้วม...โรงพยาบาลพะโต๊ะ"
  • ขอบคุณค่ะ
  • ก๊อกๆๆ นี่น้องโย่ง ..

พอลล่า ถามพี่ว่าน้องโย่งหายไปไหน ที่บล๊อกพี่จ๊ะ..ตามไปอ่านเร็ว..

แล้วก็ขอคำตอบด้วยน่ะจ๊ะ..แฟนคลับรออยู่เด้อ..

หวัดดีจ๊ะน้องโย่ง

พี่ดีใจจ๊ะที่น้องโย่งได้อยู่กับแฟนแล้ว

ผู้หญิงทุกคนส่วนใหญ่ มีความรักที่ยิ่งใหญ่

พี่กับโย่งแม้ไม่เคยพบหน้ากันมาก่อนแต่รู้สึกว่าเราเป็นเพื่อนกันได้ค่ะ

งัยก็ยินดีด้วยน่ะค่ะ กับการเริ่มต้นชีวิตใหม่กับคนที่รักเรา และเรารักค่ะ

แต่คนบางคน  (พาดพิง) ไม่รู้ว่าปรับตัวใหม่รึยัง อายุ อานามก็มากเข้าไปทุกที

พี่ก็อยากจะเห็นเค้าเข้ารูปเข้ารอยเหมือนคนอื่นๆบ้างค่ะ

แต่ไม่ต้องบอกเขาน่ะค่ะ เดี๋ยวไปป่วนพี่อีก  ผ่านแล้วก็ให้ผ่านไปค่ะ

ยินดี ยินดีเด้อค่ะ..