<<สูตรสำเร็จแห่งการอยู่ร่วมกันของสรรพสิ่ง-->>คุ้นเคยแล้วละเลยรึเปล่า?


การเอาใจเค้า มาใส่ใจเรา และการให้ก่อนรับ

"การเอาใจเค้า มาใส่ใจเรา"

"การให้ก่อนรับ"

คำเหล่านี้เชื่อว่าเพื่อนๆเข้าใจดีแล้ว และคงจะคุ้นเคยกันดี

แต่คุ้นเคยแล้ว ละเลยรึเปล่า?

ละเลย คือ คุ้นเคย จนคิดว่าเป็นเรื่องปกติ ของตาย เป็นเรื่องปกติ

 ที่ใครๆก็รู้ สุดท้ายก็เลย หายไปดื้อ

ทั้งทั้งที่รู้ว่านี้แหละ เป็นสิ่งที่ดี เป็นสูตรแห่งความสำเร็จ ในการดำรงชีวิต อยู่ร่วมกับคนอื่นในสังคมได้ และที่สำคัญคือ เป็นสูตรสำเร็จของธุรกิจ

แล้วยังไงล่ะ ปัจจุบันเราจะเห็นได้ยังไง?

ใช่แล้ว ยังมีเรื่องแบบนี้อยู่ทั่วไป แต่เราละเลย ละทิ้ง

ร้านไอศครีม SWENSENS

 เชื่อว่าคงจะไม่มีใครที่ไม่เคยไปลองลิ้มชิมรสกันที่ร้านไอศครีมแห่งนี้

 และยิ่งอากาศ ร้อนๆแบบนี้ ยิ่งหาที่นั่งไม่ค่อยจะได้

เช่นเดียวกับเรา วันนี้เราพึ่งไปเจอ เหตุการณ์ กับคำว่า

 "เอาใจเค้ามาใส่ใจเรา และให้ก่อนรับ"

เราก็นั่งรอ พนักงานมารับออเดอร์ ตัวพนักงานเอง ก็ไม่ค่อยได้ใจเท่าไรนะ

แต่ในมุมเล็กๆเรา หันไปเห็น ผู้จัดการ ผู้ชาย หน้าตาดี แต่งตัวดูดี

ยืนหาที่นั่งให้กับลูกค้า

รับออเดอร์ และประทับใจสุด คือ ผู้จัดการคนนั้น เดินไปจัดเก้าอี้ และเก็บถ้วยไอศครีมที่เราพึ่งทานเสร็จ

พอเสร็จจากเก็บโต๊ะ ก็นำไอศครีมไปเสิร์ฟด้วยตัวเอง

นั่นแหละ คือคำว่า

"การเอาใจเค้า มาใส่ใจเรา"

"การให้ก่อนรับ"

การเอาใจเค้า มาใส่ใจเรา ก็ลองคิดดูสิว่า ถ้าเป็นร้านอื่นที่ผู้จัดการนั่งลอยหน้าลอยตาไม่ทำอะไร ไม่มาบริการลูกค้า เราก็คงรู้สึกไม่ดี

และเราก็คิดว่าการที่ผู้จัดการคนนั้น บริการดี อาจเป็นเพราะการคิดว่า เอาใจเค้ามาใส่ใจเราด้วยล่ะ เพราะถ้าเค้าลองไปทานร้านอื่นแล้วได้รับการบริการที่ไม่ดี เค้าก็คงไม่ชอบหรอก

การให้ก่อนรับ ยังไง? ไม่มีอะไรมากตรงๆตัว ก็คือ ให้ใจ ให้การบริการที่ดี ผลที่ได้รับก็คือ ความสุขที่ได้ทำงาน(happy workplace) เมื่อเค้ามีความสุข ความสุขนั้นก็จงผ่านมายังลูกค้า และ การทำงานก็ย่อมได้ผลออกมาดี

และผลท้ายสุดก็คือ ทุกวันร้าน SWENSENS สาขา CENTRAL จึงแน่นขนัดไปด้วยลูกค้า ที่มาทานไอศรีมด้วยความสุข

ที่ยั่งยืน เพราะว่าธุรกิจปัจจุบันนั้นต้องให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรก จึงทำให้หัวหน้างานระดับสูงหลายๆองค์กร ลงมาบริการลูกค้าด้วยตัวเอง เช่น

ผู้จัดการธนาคาร นั่นเอง

จึงทำให้ธุรกิจนั้น ได้ใจ ลูกค้า และเกิดการซื้อที่ยั่งยืนนั่นเอง

 อย่างเช่น SWENSENS ที่ได้ใจเราไปเต็มๆ ถ้าไม่เชื่อ ก็ลองไปดูได้นะ ระวังไม่ที่นั่งล่ะ 555+ นี่แหละยั่งยืนจริง

หมายเลขบันทึก: 350647เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2010 15:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 11:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

การที่เป็นฝ่ายให้ก่อนที่จะเป็นฝ่ายรับ

ช่ายได้ผลจริง ๆ

ไม่ว่าจะเป็นยุคไหนก็ตาม

ขอสนับสนุนไอเดียนี้อย่างใจจริง

 จ้า Rc ใช่แระ ให้ก่อนรับชนะเลิศ

ก๊อกๆๆเปียกยังอ่ะ..

มีความสุขมากๆน่ะค่ะ..

 หวัดดีค่า คุณครูบันเทิง สุขสันต์วันสงกรานต์ เช่นกันค่ะ

มีความสุขมากๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท