กลับไปบ้าน... ทำงานสองหน้าที่


เมื่อวานผมมีคาบสอนสิบโมงเช้าถึงเที่ยง .. แต่พอสอนได้สักพักลูกสาวโทร์มาบอกว่าให้กลับไปบ้าน เป็นประธานเปิดงานเขาหน่อย ..

ปกติแล้ววันไหนที่ผมมาทำงานแล้วผมจะไม่กลับบ้าน เพราะถ้าผมกลับยากมากที่ผมจะมาอีก ทั้งไกล ทั้งสุขภาพ จะกลับก็ต่อเมื่อคิดว่าจำเป็นจริงๆ .. งานที่ลูกสาวบอกให้กลับนี้ เป็นงานผมในฐานะผู้บริหารคนหนึ่งของมหาวิทยาลัยและเจ้าของโรงเรียน

ลูกสาวกับเพื่อนๆของเขา จัดกิจกรรมเพื่อชุมชน กิจกรรมหนึ่ง ซึ่งผมคิดว่าน่าสนใจมาก และผมก็สนับสนุนให้ทำตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ปีที่แล้วเขาทำกันที่สายบุรี ปีนี้ลูกสาวขอเพิ่มอีกที่สุขสวัสดิ์วิทยา ที่บ้านผมเอง

 

เป็นค่ายภาษาอังกฤษ จัดขึ้นเพี่อเพิ่มทักษะด้านภาษาอังกฤษแก่น้องที่เรียนอยูในชัน ป.5- ป.6 จัดทำขึ้นโดย นศ.เอกภาษาอังกฤษ คณะศิลปศาสตร์และสังศาสตร์ มหาวิทยาลัยอิสลามยะลา

ทีแรก ผอ.โรงเรียนจะเปิดพิธีเอง แต่ ผอ.ท่านติดธุระมาเปิดพิธีไม่ได้ เลยเขาให้ผมเป็นประธานแทนในฐานะทั้งสองตำแหน่ง แต่ผมเห็นว่าเรามีผู้ใหญ่ เลยเชิญ อุสตาซที่เป็นผู้ใหญ่ที่ทุกคนในโรงเรียนเคารพและให้เกียรติ เลยเชิญท่านมาเป็นประธานเปิดพิธี ส่วนผมไปรับหน้าที่เป็นผู้บรรยายแก่นอ้งๆเหล่านี้แทน อ.มหาวิทยาลัยที่ติดธุระมาไม่ได้ .. ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจะคุยกับเด็กๆเหล่านี้ให้รู้เรื่อง จำเป็นต้องควักเอาทฤษฎีจิตวิทยามาใช้หลายทฤษฎี ไม่อย่างนั้นจะเสียเวลาเปล่าๆ

(นายก อบต.บาโงยซิแน มาร่วมเป็นเกียรติและกล่าวโอวาท)

ตามที่ได้ฟังจากคำกล่าวรายงานของประธานโครงการ และได้อ่านจากโครงการที่ลูกเอามาให้ กลุ่มเป้าหมายเป็นเด็ก ป 5 - ป 6 จำนวน 100 คน อยู่กินเขาเขาเป็นเวลาหนึ่งอาทิตย์ ใช้งบประมาณทั้งหมดประมาณ 100000 บาท โดยเด็กที่เข้าร่วมต้องจ่ายเงินคนละ 300 บาท และจากกลุ่มพี่เลี้ยง(พวกนักศึกษาที่เข้าร่วมให้บริการ)คนละ 100 บาท เลยลูกสาวและเพื่อนๆของเขาจำเป็นเดินหางบสนับสนุน ได้จากธานาคารอิสลามแห่งประเทศไทย 20000 บาท และ อบต.บอกว่าจะให้อีก 30000 บาท

ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย

 ผู้สนับสนุนโครงการ (ใส่โลโก้ประชาสัมพันธ์ให้เขาหน่อย)

เท่าที่ตรวจสอบดู แม้จะได้งบสนุนจากหน่วยงานที่ใจดีสองหน่วยงานแล้ว งบยังไม่พออยู่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กที่เข่้าร่วมโครงการเกินเป้า เมื่อวานมีมาสมัครแล้ว 130 กว่าคน และได้ข่าวว่าเช้านี้ก็มาสมัครอีก และอัลฮัมดุลิลลาฮฺ นศ.กลุ่มที่ทำกิจกรรมนี้ เป็นกลุ่มที่มีแต่ให้ แม้รู้ว่าเงินไม่มีแต่ก็ปฎิเสธไม่เป็น เมื่อได้ยินเสียงร้องขอจากผู้ปกครองแล้ว ทำให้พวกเขาไม่ใจที่จะตอบปฎิเสธ

ผมขอช่วยประกาศในที่นี้ว่า ใครต้องการสนับสนุนพวกเขาสามารถบริจาคได้ทุกเมื่อ ที่สาขาวิชาภาษาอังกฤษ คณะศิลปศาสตร์มหาวิทยาลัยอิสลามยะลา หรือ ที่โรงเรียนสุขสวัสดิ์วิทยา อ.ยะลหา จ.ยะลา หรือจะติดต่อโดยตรงกับเจ้าของโครงการ โทร. 0848618110

หนังสือประกอบการอบรม

หมายเลขบันทึก: 351195เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2010 10:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 14:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท