<<รูปลักษณ์สำคัญไฉน ไยคนจึงให้ความสำคัญนัก>>ผลเฉลยตอนจบคืออะไร?


รูปลักษณ์ วัดฝีมือไม่ได้ แต่ผลงานน่ะสิ คือ สิ่งที่สำคัญ

คุณคิดว่าผู้ชายคนนี้เป็นอย่างไร?

ต๊องๆ

ไหวมั้ย?

แต่ถ้าเราบอกว่าเค้าเป็น

ช่างเสริมสวยล่ะ?

ไม่เชื่อ

จริงดิ

หน้าอย่างนี้เนี่ยนะ

ทำเป็นด้วยหรอ

แล้วถ้าเราบอกว่า แต่งหน้าสวยมาก

ทำสีผมก็เริ่ด

ตัดผมก็เป๊ะ

คุณจะเชื่อมั้ย?

บ่

เว่อร์อ่ะ

เชียร์กันชัดชัด

คราวนี้เชื่อยัง

before

after

ทั้งหมดคือฝีมือของเค้า "พี่ตี้"

ช่างผมประจำตัวเรา

ทุกครั้งที่เราไปเรียน

จะมีทรงผมเซอร์ไพร์สเพื่อนๆตลอด

เมื่อวานก็ทำทรงนึงมา

เจ็บปวดใจมาก

แล้วเราพูดถึงเรื่องนี้ทำไม?

ก็ง่ายเลยนะ

รูปลักษณ์ภายนอก ไม่ได้เป็นตัวตัดสินว่าใครคือคนที่มีความสามารถ

เพราะความสามารถที่แท้จริงนั้นอยู่ภายในต่างหาก

บางครั้ง หลายๆคนที่มีความสามารถ

แต่ก็ไม่ได้ไปถึงไหน เพราะขาดโอกาสที่ดี

เพราะฉะนั้น ก็เหมือนกับองค์กรของเรา

รูปลักษณ์ภายนอก ไม่ได้บอกว่าใครดีหรือ เลว

แต่ผลงานต่างหากที่เป็นตัวชี้วัด

เพราะคนเราตัดสินกันจากภายนอก

จึงทำให้หลายครั้ง การกระทำบางอย่างของคนบางคน

จึงถูกปลูกแต่งขึ้น ทำให้ไม่สามารถรู้ได้แท้จริงว่า

ประสิทธิผลของคนทำงานอยู่ตรงไหน?

เพราะฉะนั้นผู้นำที่ดี ควรที่จะมีวิธีในการวัดประสิทธิของคนทำงานในองค์กรที่ดี

ป้องกันการทำงานเอาหน้า แต่งานไม่เดินหน้า

รู้จักการไว้วางใจคนในองค์กร และให้โอกาส 

ปล.รูปลักษณ์ วัดฝีมือไม่ได้ แต่ผลงานน่ะสิ คือ สิ่งที่สำคัญ

หมายเลขบันทึก: 351521เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2010 01:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 15:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

คนเรามักจะติดกับดัก สัมผัสทั้ง 5 ซึ่งเป็นรูปลักาณ์ ภายนอก

แต่พี่จรรย์ ชอบสัมผัสที่ 6 (ตั้งเอง) คือสัมผัสใจ

เห็นสัจธรรมค่ะ...ขอบคุณนะคะ และ

http://gotoknow.org/blog/manorom/350884 ให้ดูเพลินๆ ค่ะ

 หวัดดีค่ะ พี่จรรย์ ใช่แล้วค่ะ แท้จริงแล้วใจนั่นแหละค่ะ ที่สำคัญที่สุด

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีดีอีกครั้งค่ะ

ว้าย ๆ "พี่ตี้"

รูปลักษณ์ทำให้ไว้ใจได้ระดับแรก

แต่ผลงานทำให้ศรัทธา

 ใช่มั้ย rc นี่แหละผลของการบอกต่อ

เดี๋ยวไปทำผมกันเนอะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท