ทบทวนชีวิตตัวเอง...."สิ่งไหนที่เรียกว่าความสุขที่แท้จริงของตัวเอง"


ความสุขที่แท้จริง ซึ่งจริงๆ แล้ว มันอยู่ไ ม่ใกล้ ไม่ไกล เรานี้เอง

            "หลายๆๆ คน อาจมองว่า ความสุขคือ การมีเงินเยอะๆๆๆ มีคนมาชอบเยอะ และก็การที่ได้มีครอบครัว ในระยะเวลาที่ผ่านมา ผมค้นหาความสุขของ ผมมา ตลอด ตอนนี้ก็ยังหาไม่เจอ สักที ครับ แล้วอะไรที่เข้าเรียก ว่า "ความสุขที่แท้จริง"

             หลายครั้งที่ผมเคยทบทวนชีวิตของตัวเอง ว่าความสุขของผมคืออะไร และผมก็คิดว่า ตัวเองต้องมีความสุขก่อน แล้วจึงสามารถให้คนอื่นได้ ผมคิดว่าเป็นเช่นนั้น แต่ที่จริงแล้ว มันไม่ไช่อย่างที่ผมคิดเลย กลับตรงกันข้าม ความสุข ที่แท้จริงแล้ว เราต้องทำให้ คนที่อยู่รอบข้างเรามีความสุขให้ได้เสียก่อน ไม่เช่นนั้น แล้วเราจะหาความสุขนั้นมิได้เลย

             ยิ่งกว่านั้น ถ้าเราอยากมีความสุขที่แท้จริงควรทำให้เทวดา และนางฟ้า ของเรามีความสุขให้มากๆๆๆๆ ถึงแม้ว่า เทวดา นางฟ้า ของบางคน จะไม่ได้อยู่ให้เราได้ อยู่ดูแลก็ตาม แต่ว่า ถ้าเรามีจิตใจที่ดีงาม ไม่ลืมท่าน ผมเชื่อว่า ความสุขที่แท้จริงของท่าน จะบังเกิดในไม่ช้า...........

             "และผมเป็นอีกคนหนึ่งในหลายๆๆล้าน คน ที่ กำลัง ตามหาความสุขที่แท้จริง ซึ่งจริงๆแล้ว มันอยู่ไม่ใกล้ ไม่ไกล เรานี้เอง.................

            

หมายเลขบันทึก: 351550เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2010 10:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ความสุขที่แท้จริงคือการได้อยู่กับครอบครัว อยู่กับพ่อแม่ รู้จักการทำความดี เพียงแค่นี้ก็มีความสุขแล้ว

ขอบคุณครับ คุณ อรพรรณ ที่คอมเม้นให้นะครับ

ถ้ามีโอกาส มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้นะครับ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายและมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ
  • ขอบคุณครับที่แวะมาให้กำลังใจครับ

    คุณบุษรา

    สวัสดี...คุณShiawase

    ได้อ่านบันทึกคุณแล้ว สนุกจัง จะรออ่านบันทึกต่อไปนะ

    ขอบคุณ คุณเขียวหวาน

    นะครับ ที่แวะมาให้กำลังใจ

    ^_______________^@!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    สวัสดีค่ะ

    แวะมาให้กำลังใจ

    ความสุขที่แท้จริงที่ทำให้เรามีความสุขจริงๆคือ

    การที่เราไข่วคว้าสิ่งที่เราอยากมีให้กับชีวิตและความถูกต้องคุณเห็นด้วยไหมค่ะ

    ขอบคุณครับ

    ที่มาให้กำลังใจนะครับ

    คุณเด็กฝาง ผมเห็นด้วยครับ

    ^______________^@!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท