ใช้ถุงไอศครีมทำวอลล์เปเปอร์กันไขมันที่ผนังครัว...ไอเดียเด็ดๆ


ช่วงวันหยุดยาวนี้ แม้จะไม่ได้หยุดแบบต่อเนื่องเพราะต้องช่วยกัน"อยู่บุญ"แบ่งๆกันไปกับสมาชิกท่านอื่นๆในหน่วย แต่ก็มีวันหยุดมากกว่าธรรมดา ก็เลยได้ทำงานพิเศษให้กับบ้านบ้าง ได้เปลี่ยนกระดาษปิดผนังในครัวที่ซับมันไว้อย่างเต็มคราบ ถ้าเป็นเมื่อก่อนเราจะต้องทำการขัดผนังกันด้วย แต่เพราะไอเดียเด็ดๆของพี่วั้น ทำให้เราได้กระดาษที่ไม่ดูดซับความมันแต่ป้องกันผนังได้ด้วยมาใช้แทน

ไม่ใช่กระดาษอะไรที่ไหนเลยค่ะ แต่เป็นถุงใส่ไอศรีมที่เราซื้อมานั่นเอง เพราะด้านในของถุงพวกนี้จะเป็นกระดาษฟอยด์เพื่อเก็บความเย็น พี่วั้นจัดการเอามาตัดให้เป็นชิ้นสี่เหลี่ยมแล้วก็ใช้เทปใสต่อกันเป็นแผ่นใหญ่ขนาดกว้างยาวเต็มผนัง แล้วก็นำไปปิดทั้งแผงเลย ทำให้เราได้ผนังครัวที่สะท้อนแสงแวววาวแถมยังจับคราบมันจากการผัด ทอดอาหารของเราได้อย่างง่ายดายโดยไม่ซึมลงไปที่ผนัง เช็ดทำความสะอาดได้ง่าย แต่ปกติคุณแม่ก็จะไม่เช็ดใช้วิธีเปลี่ยนเลยเมื่อใช้ไปสักพัก เพราะเรากินไอศรีมกันเป็นล่ำเป็นสันจนมีถุงเหลือเฟืออยู่แล้ว เอาไอเดียเด็ดๆของพี่วั้นมาเผยแพร่ต่อเผื่อใครเอาไปใช้บ้างก็เชิญตามสบายเลยนะคะ เป็นการ recycle วัสดุอีกอย่างหนึ่งด้วยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 352181เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2010 16:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • เป็นไอเดียกิ๊บเก๋มากๆ
  • จัดการนำมาใช้กับครัวที่บ้านแล้ว
  • ขอบพระคุณบันทึกดีดีค่ะ.

สวัสดีค่ะ

  • สุขสันต์เทศกาลสงกรานต์นะคะ
  • น่ารักค่ะ จะพยายามหาอย่างอื่นมาทำแบบเดียวกันค่ะ
  • ขอขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณโอ๋ มีไอเดียเด็ด น่ารักๆเสมอตามประสานักสร้างสรรค์และมีศิลปะในตัวเองนะคะ พี่ยังใช้ถุงผ้าลายน้องหมาดัทชุนท์ที่ได้จากคุณโอ๋ตอนเราพบกันที่เมืองใต้ค่ะ พี่สาวพี่มาเห็นยังถามว่าไปได้มาจากที่ไหน น่ารักเชียว

พี่ไม่ค่อยได้ซื้อไอศกรีมทานเลยต้องหาทางทำเองบ้าง เขียนลงบล็อกเมื่อไม่กี่วันมานี้เองค่ะหลังจากกลับจากไปชมซากุระมา ลองแวะไปชมนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท