patchy
นางสาว พัชรา ทองสวัสดิ์

รอบรู้


เมื่อสองเท้ามีกลิ่น...
          การใช้ชีวิตเร่งรีบในแต่ละวัน อาจทำให้คุณลืมใส่ใจในรายละเอียดบางส่วนของร่างกายไป แต่ผลสะท้อนที่ได้กับกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้ตัวคุณเองต้อง เสียความมั่นใจ และเร่งหาวิธีแก้ไขกันอย่างอุตลุด อย่างปัญหาของ กลิ่นตุตุ ที่ติดมากับ สองเท้า ของเรายามถอดรองเท้า...
          เกร็ดความรู้วันนี้ มีคำแนะนำง่าย ๆ ในการกำจัดกลิ่นเท้ามาฝากกัน ขั้นแรก ให้คุณสำรวจตู้รองเท้าดูสิว่า คุณมีรองเท้าอยู่กี่คู่ หากมีเกินกว่า 2 คู่ ก็ให้สลับกันใส่คู่ละวัน สองวัน ห้ามใส่คู่เดิมติดต่อกันเกิน 3 วันเด็ดขาด เพราะนั่นจะก่อให้เกิด การสะสมของเชื้อแบคทีเรีย ที่มากับเหงื่อ
          สอง หลีกเลี่ยงอาหารมัน ๆ เพราะอาหารที่มีไขมันมาก จะทำให้เกิดการเผาผลาญแปรรูปไขมันเป็นพลังงาน ส่งผลให้อุณหภูมิที่เท้าสูงขึ้น เป็นสาเหตุให้แบคทีเรียขยายพันธุ์ง่าย โดยเฉพาะ อาหารเผ็ด ๆ ควรหลีกเลี่ยงอย่างยิ่ง
          สาม ทำความสะอาดเท้า เริ่มจากล้างเท้าด้วยน้ำสบู่อ่อน ๆ ใช้ผ้าขนหนูเช็ดถูระหว่างนิ้วเท้าให้สะอาด ใช้หินขัดเนื้อเบา ๆ เน้นขัดบริเวณส้นเท้าเป็นสำคัญ เนื่องจากเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรีย
           ...กับ 3 วิธีดูแลเท้าให้สะอาด ปราศจากแบคทีเรีย แถมเพิ่มความมั่นใจในการถอด-ใส่แต่ละครั้ง คงไม่ใช่เป็นเพียงแค่คำบอกเล่า หากคุณปฏิบัติจริง เท้าของคุณจะก็หอมและสะอาดจริง เช่นกัน
คำสำคัญ (Tags): #นักศึกษา
หมายเลขบันทึก: 35278เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2006 17:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เรามีคู่เดียว (รองเท้านักศึกษา) ใส่ทั้งอาทิตย์แต่ไม่เห็นเหม็นเลย อ่ะ!หรือว่าชิน?

เพื่อนๆ ก็ไม่ว่าอะไร

อ่ะ !หรือว่าเกรงใจ?

อ่ะล้อเล่น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท