**ผู้หญิงซื้อซ้ำ กับ ความเต็มใจกับองค์กร**


การเกิด WOMEN BUYER การซื้อซ้ำ จนกลายเป็น customer royalty องค์กรให้ใจลูกค้า ลูกค้าก็เต็มใจซื้อซ้ำนั่นเอง

จากบันทึก >>ไหวพริบของป้าแว่น?-->>ผู้หญิงสบายใจ (คลิ๊กเข้าไปอ่านได้จ้า)ที่เราได้เล่าเกี่ยวกับกลยุทธ์ตามสถานการณ์ ของป้าแว่น ที่มีต่อลูกค้าผู้หญิงแสนสวย

แล้วที่เราต้องนำมาลงบันทึกไว้ก็เพราะว่า พี่ผู้หญิงแสนสวยคนนั้น กลับมาที่ร้านเราอีกครั้งจ้า เย้ เย้ ผู้หญิงกลับมาซื้อซ้ำอีกแล้ว แล้ววันนี้ก็ไม่รู้อะไรดลใจนะ วันนี้ลูกค้าเพียบเลย เรานี่นะทำอาหารจนหัวหมุนเลย พอทำเสร็จก็มานั่งอัพบล็อกไปด้วย โอเคเลยนะ

ตอนแรกเราก็ไม่รู้หรอกว่าเป็นพี่ผู้หญิงคนนี้ แต่พี่แกโทมาสั่งหมูมะนาว

user posted image

เราก็เลยเริ่มสงสัย พอให้ป้าไปส่งอาหารก็รู้ว่าใช่เลย เราก็เลยได้ทำอาหารไปชุดใหญ่เลย (แต่ผู้ชายเป็นคนจ่ายนะ 555+)

ป้าจ๊ะ สวัสดีจ๊ะ(ไหว้สวยๆ)

หวัดดีจ้า (ป้ารับไหว้เกือบไม่ทัน)

ป้าจ๊ะตรงนี้มันร้อนมากเลย อยากเอนหลังนะจ่ะ ป้าย้ายซุ้มให้หน่อยได้ไหมจ๊ะ แดดมันส่องนะจ๊ะ เดี๋ยวขอเมนูอาหารด้วยนะจ๊ะ

พอป้าเล่าให้เราฟัง เราก็ใช้ทฤษฏีบุบบิบทันที คือ การให้หมอนกับลูกค้าผู้หญิงนั่นเอง

เราจึงให้หมอน และก็ให้ผ้าห่มไปกางกั้นแดดอีกด้วย

น้าบุ้งๆ พี่เค้าดีใจใหญ่เลย บอกว่าขอบคุณมาก น่ารักจังเลย

 แบบดีใจสุดๆน่ะน้าบุ้ง

นี่แหละ ทำจริง ได้ผลจริง

ป้าจ๊ะ วันนี้อาหารรสชาติเหมือนเดิมมั้ยจ๊ะ?

เหมือนเดิมจ้า แม่ครัวคนเดิมทำ

แล้วปลาหมึก กับ กุ้ง สดรึเปล่าจ๊ะ ถ้าสดก็เอากุ้งแช่น้ำปลาจ้า

user posted image

 

สดจ้า วันนี้สดจ้า เดี๋ยวจะทำแซบๆให้ทานนะจ๊ะ

เอายำไส้ตันด้วยจ๊ะ วันนี้เป็นไส้ตันทอดรึเปล่า

อ๋อ วันนี้เป็นไส้ตันลวกจ๊ะ ป้าอยากให้ลองชิมแบบอื่นดูบ้าง อร่อยเหมือนกันจ๊ะ

จ้าถ้างั้นก็เอาแค่นี้ก่อนละกันจ้า

นี่แหละ ไหวพริบของป้าแว่นอีกแล้วครับท่าน เหนือจริงๆนะ

เรามาเล่าทำไม?

ก็เพราะเหล่านี้เป็น การ discovery แล้วมาทำ action ต่อนั่นเอง เพราะทุกสิ่งอย่างที่เราได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จาก อ.โญ และเพื่อนๆกลุ่ม G2K นั้น เป็นความรู้ที่ทำได้จริง ถ้าเราทำได้

และการเกิด WOMEN BUYER การซื้อซ้ำ จนกลายเป็น customer royalty ได้ นั้น

 มีจุดเปลี่ยน จากกการที่คนในองค์กรของเราดูแล และบริการลูกค้าอย่างดี สร้างความไว้วางใจ บริการที่จริงใจ และการสร้างกลยุทธ์ตามสถานการณ์ก็สามารถทำให้เกดจุดเปลี่ยนในความคิดของลูกค้าได้ ทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นได้ว่า อาหารทึ่ทางร้านได้ทำนั้น ต้องสด สะอาด และ อร่อย นั่นเอง ซึ่งนั้นก็ทำให้เกิดการซื้อซ้ำได้นั่นเอง นั่นก็คือ องค์กรให้ใจลูกค้า ลูกค้าก็เต็มใจซื้อซ้ำนั่นเอง

และเมื่อไรที่เรานำมาแบ่งปันให้กับเพื่อนๆชาว G2K นั้นก็เหมือนเป็นการต่อยอดความรู้ที่ดีแก่กันได้

ยังไงก็ลองนำ action เหล่านี้ไปใช้ได้นะจ๊ะทุกคน

หมายเลขบันทึก: 353085เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2010 17:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 21:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท